Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep cần làm gì để giúp Man City thành công ở Champions League?

Thứ Tư 14/09/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man City đã gây bất ngờ khi lọt vào đến vòng bán kết Champions League mùa giải năm ngoái. Với việc tiếp tục đầu tư một số tiền khổng lồ để cải thiện chất lượng đội hình mùa hè vừa qua, các ông chủ của The Citizens rõ ràng muốn được thấy đội bóng ít nhất phải giữ vững được thành tích đó ở mùa này

Đêm nay, Man City sẽ ra quân tại đấu trường Champions League với màn tiếp đón đại diện đáng gờm của nước Đức là Borussia Monchengladbach sau khi trận đấu bị hoãn 1 ngày vì điều kiện thời tiết. Trong bối cảnh nằm cùng bảng với Barcelona và nhà vô địch của Scotland là Celtic, Man xanh cần một khởi đầu tốt để chứng tỏ tham vọng cũng như tránh lâm vào những tình thế hiểm nghèo nếu lỡ để thua cả hai trận đấu với Barca.

Trước khi trận đấu diễn ra, thậm chí chiến lược gia người Tây Ban Nha còn khẳng định màn ra quân tại Champions League còn “quan trọng hơn cả derby Manchester”. Mục tiêu đã rõ, vậy HLV Pep Guardiola cần làm gì ở Man City để giữ vững thành tích ấn tượng của bản thân: là chưa bao giờ bị loại trước vòng bán kết Champions League trong sự nghiệp huấn luyện.

Cải thiện thành tích sân nhà
Pep can lam gi de giup Man City thanh cong o Champions League hinh anh
Phong độ sân nhà của Man City tại Champions League không mấy khả quan

Trong những năm gần đây, sân Etihad luôn được coi là một pháo đài bất khả xâm phạm tại Premier League. Man City đã để thua năm trận trên sân nhà ở mùa giải năm ngoái nhưng tính rộng ra trong năm mùa giải gần nhất, The Citizens chỉ chịu thất thủ đúng bảy lần tại giải Ngoại hạng Anh, một con số cực kỳ ấn tượng.

Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, thành tích trên sân nhà của đội bóng này là vô cùng ngán ngẩm. Ngay cả khi lọt vào tới vòng bán kết ở mùa giải vừa qua, City cũng chỉ thắng một nửa số trận được chơi trên sân nhà và những chiến thắng này cũng không thực sự ấn tượng.
Chính thức ấn định thời điểm đá bù trận Man City vs Monchengladbach
(Bongda24h) - UEFA đã công bố thời điểm đá bù trận đấu giữa Man City với Borussia Monchengladbach sau khi tạm hoãn vì lý do thời tiết.

Ở vòng bảng, đội bóng thành Manchester bị chính Monchengladbach dẫn trước 2-1 cho tới phút 79 trước khi Sterling và Bony liên tiếp nổ súng ở những phút cuối trận. Trận thắng 2-1 trước Sevilla cũng đến nhờ tình huống thực hiện penalty thành công ở những phút bù giờ của Kevin de Bruyne.

Thành tích sân nhà của Man City ở những chiến dịch Champions League trước đó còn tệ hơn. Ở mùa 2014/15, họ chỉ thắng 1/4 trận sân nhà. Mùa trước nữa, nửa xanh thành Manchester thắng hai và thua hai trận. Còn ở mùa giải 2012/13, thậm chí họ còn không thể thắng nổi bất kỳ trận đấu nào tại Etihad. Đây rõ ràng là điểm mà HLV Pep Guardiola cần phải cải thiện ngay lập tức.

Đánh bại các đội bóng hàng đầu
Pep can lam gi de giup Man City thanh cong o Champions League hinh anh 2
Man City chưa thể cầm hòa Barca nổi một lần

Sau chiến thắng xứng đáng ở trận derby Manchester cuối tuần trước, HLV Pep Guardiola vẫn đưa ra một lời khẳng định dè dặt về chất lượng đội hình của Man City hiện tại. “Để tranh đấu với các đội bóng hàng đầu châu Âu, với cách mà chúng tôi chơi bóng vào thời điểm này thì tôi thú thực là không thể”.

Ở vòng bảng, HLV Pep Guardiola sẽ phải chạm trán đội bóng cũ đã làm nên tên tuổi ông trong giới HLV, Barcelona hai lần trong khoảng thời gian chỉ hai tuần. Nếu muốn chiếm được ngôi vị đầu bảng, The Citizens cần phải kiếm được điểm từ hai trận đại chiến này. Tuy nhiên, thành tích đối đầu của Man City với các đại gia tại châu Âu là vô cùng đáng quan ngại. Đơn cử, họ đã gặp Barca tổng cộng bốn lần và để thua cả bốn.

Mùa trước, Man xanh đã bị Juventus đánh bại ở cả hai lượt trận vòng bảng, bất chấp việc “bà đầm già” khi đó còn bị đánh giá thấp hơn Man City về chất lượng cầu thủ. Trong năm mùa giải vừa qua, City cũng gặp Real Madrid bốn lần nhưng chưa một lần giành được chiến thắng. Thành tích đối đầu của họ với Bayern Munich có phần nhỉnh hơn với ba trận thắng và ba trận thua nhưng đội được đánh giá cao hơn chưa bao giờ là Man City.

Tận dụng chiều sâu đội hình
Pep can lam gi de giup Man City thanh cong o Champions League hinh anh 3
Man City đang sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng

Cả hai HLV Pellegrini và Mancini đều chưa từng xây dựng được một đội hình đủ chiều sâu để cạnh tranh ở cả Premier League và Champions League. Man City dưới thời hai chiến lược gia nói trên thường chỉ dựa vào một số ngôi sao đã quen mặt như David Silva, Sergio Aguero, Yaya Toure và Vincent Kompany. Các phương án dự phòng của City đều không đủ chất lượng để giúp họ đảm bảo được nguồn lực tham chiến trên mọi mặt trận.

Tuy nhiên, đội hình mà Pep Guardiola xây dựng được ở mùa giải này đã trở nên có chiều sâu và khó lường hơn rất nhiều. Họ đã đánh bại Man United mà không cần sự phục vụ của Sergio Aguero, Kompany hay tân binh Gundogan.

Những người tỏa sáng trong các trận đấu gần đây của Man xanh cũng là rất khác nhau. Từ Aguero cho tới Sterling và mới nhất là De Bruyne. Việc không quá phụ thuộc vào một vài trụ cột nhất định sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng thành Manchester trong mùa giải này.
Sau vòng 4 Premier League: Man City tăng tốc, Chelsea hụt bước
(Bongda24h.vn) - Man City đã đánh bại M.U 2-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Premier League, trong khi đó Chelsea lại để Swansea cầm hòa 2-2.

Xuân Phong
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và video bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X