Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep ca ngợi Lahm trên cả Messi

Chủ Nhật 01/09/2013 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi giành Siêu Cúp châu Âu, cựu HLV Barca hết lời ca ngợi đội trưởng Phillip Lahm, thậm chí còn đặt ở mức hơn cả Leo Messi thiên tài.

Pep Guardiola không ngần ngại tuyên bố: "Phillip Lahm là cầu thủ thông minh nhất mà tôi từng huấn luyện trong sự nghiệp của mình. Tôi rất vui khi có mặt đây vì có thể đào tạo cậu ấy".

Cựu HLV Barca khen ngợi Lahm hết lời
Cựu HLV Barca khen ngợi Lahm hết lời

HLV trưởng Bayern Muich cho rằng, ông được dẫn dắt một đội bóng gồm những cầu thủ tuyệt vời nhưng "Lahm là ở trên một tầm cao mới".

Đây không phải là lần đầu tiên Pep đưa các học trò mới lên tận mây xanh. Cách đây chưa lâu, chính ông cũng đã nhận xét rằng cầu thủ Bayern thông minh hơn Barca và họ tiếp thu bài tập cũng như ý đồ chiến thuật rất nhanh chóng.

Pep từng có những năm tháng không thể ngọt ngào hơn với Barca (2008-2012) khi cùng các học trò như Leo Messi, Xavi, Iniesta... chiến thắng mọi danh hiệu, trong đó đáng kể nhất là 2 chức vô địch Champions League.

Dù vậy, sau khi chia tay có vẻ như mối quan hệ giữa họ không thực sự thân tình, đặc biệt giữa Pep và Barca. Chưa kể, từ khi đến Đức, Pep thay đổi khá nhiều, và đánh mất dần hình ảnh lịch lãm, mẫu mực thay vào đó là gây chiến lại với đội bóng cũ, mất tình bạn với Tito...

Có lẽ, đây là một trong những điều mà Pep phải lựa chọn thay đổi để "thích nghi với văn hóa Đức" như ông tâm sự?

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X