Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini: PSG cũng chẳng sao, miễn là thoát Barcelona

Thứ Sáu 18/03/2016 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bất chấp vẫn phải bắt cặp thi đấu với một “thú dữ” khác, HLV của Man City vẫn có lý do để hài lòng.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2015-16 đã cho ra lò màn so tài PSG vs Man City có thể nói đáng chú ý nhất trong 4 cặp đấu. Ngang tài ngang sức tương tự câu chuyện nội bộ Barca vs Atletico, nhưng trận đại chiến kim tiền Ả Rập này mới mẻ và thú vị hơn nhiều khi đây mới là lần đầu tiên 2 đại gia Anh – Pháp này chạm trán nhau ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Pellegrini PSG cung chang sao, mien la thoat Barcelona hinh anh
Man City và PSG trong lần hiếm hoi chạm mặt ở Châu Âu
(UEFA Cup 2008-09, tiền thân của Europa League)

Lần đầu tiên trong lịch sử tiến sâu đến thế này ở Champions League, Man City không vui vẻ gì khi thay vì những Benfica hay Wolfsburg, họ đối đầu Paris Saint-Germain, đội bóng hiện tại vượt trội về phong độ và chưa kể hoàn toàn rảnh chân khi đã sớm lên ngôi vô địch Ligue 1. PSG cũng chính là những người đá bay đồng hương Chelsea của nửa xanh thành Manchester ở vòng đấu trước một cách đầy thuyết phục.

Ấy vậy thì HLV Manuel Pellegrini vẫn vô cùng hài lòng, hạnh phúc với lá thăm này. Chiến lược gia người Chile lý giải: “Khi đã vào đến vòng 8 đội mạnh nhất, chúng tôi không trông mong gì những trận đấu dễ dàng cả, bất kể có đối đầu với ai. Có lẽ Barca là đội bóng có thể làm nên sự khác biệt chứ phần còn lại, kể cả PSG, đều như nhau cả. Chúng tôi đã sẵn sàng.”

Đúng là Pellegrini có thể thở phào khi tránh được “ông kẹ” Barca, đội bóng mạnh nhất thế giới lúc này. Trong 2 mùa giải đã qua, Man City toàn phải dừng bước ở vòng 1/8 trước chỉ riêng đại diện Tây Ban Nha, với 4 trận toàn thua tâm phục khẩu phục. Bên cạnh đó, lợi thế chơi trận lượt về trên sân nhà Etihad cũng giúp cựu HLV của Real Madrid tự tin lên hẳn: “Tất nhiên là tốt hơn nhiều khi bạn chơi trận lượt đi trên sân khách. Tôi luôn muốn hạ màn mọi thứ ở nhà mình, bạn luôn biết mình phải làm gì khi trở về sân nhà sau những diễn biến đã diễn ra ở lượt đi.”

Bất kể ai có là người chiến thắng, PSG hoặc Man City đều sẽ làm nên lịch sử CLB với lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết Champions League. Trận tứ kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 5 hoặc 6/4 và một tuần sau đó là trận lượt về quyết định.

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X