Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini đối diện án phạt vì chỉ trích trọng tài

Thứ Sáu 21/02/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Uefa quyết định xem xét những lời buộc tội của HLV Pellegrini đối với trọng tài điều khiển trận đấu giữa Man City và Barca hôm 18/2.

Man City của Pellegrini đã thua vì yếu bóng vía

HLV Pellegrini có thể chịu phạt vì vạ miệng.


Hôm 20/2, Uefa có những động thái răn đe HLV của Man City. Cơ quan điều hành Champions League cho biết: "Uefa đã yêu cầu các thanh tra trong ban kỷ luật điều tra những phát biểu của HLV Manuel Pellegrini trong buổi họp báo. Dựa vào kết quả của cuộc điều tra, các hình thức kỷ luật sẽ được đưa ra".

Sau trận thua 0-2 trước Barca, HLV Pellegrini không giữ nổi bình tĩnh chỉ trích thậm tệ trọng tài người Thụy Điển, Jonas Eriksson. Chiến lược gia người Chile cho rằng trọng tài thiên vị Barca từ đầu đến cuối trận và không có đủ kinh nghiệm để cầm còi những trận đấu lớn ở châu Âu, đặc biệt là tình huống thổi phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trung vệ Demichelis ở phút 54. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, quyết định của trọng tài Eriksson trong tình huống này là xác đáng.

Phó chủ tịch FIFA, ông Jim Boyce bênh vực trọng tài Eriksson: "Tôi có theo dõi trận đấu và theo tôi trọng tài đã có một ngày điều khiển tốt. Ông ấy có kinh nghiệm, vì thế mới được cử làm nhiệm vụ ở World Cup 2014". Trận đấu giữa Man City và Barca tại lượt đi vòng 16 đội Champions League được định đoạt bởi tình huống Demichelis rời sân và Messi sút phạt penalty thành công. Trước đó, đại diện nước Anh đã chơi tốt và không để Barca tiếp cận khung thành. Demichelis, trung vệ phạm lỗi với Messi dẫn đến quả phạt đền, cho biết anh không trách ông trọng tài chính.

"Tôi đã phạm lỗi với Messi vì cậu ấy vẫn còn chạy ở ngoài vòng cấm", trung vệ người Argentina nói. "Tôi không trách trọng tài vì quyết định của ông ấy. Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi đã xem lại trên TV và tự hỏi tại sao lại xử lý như vậy. Tôi có thể chạy theo và gây áp lực thay vì tắc bóng". Man City vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế trong trận lượt về ở Nou Camp hai tuần tới. Trước trận đấu với Barca 3 ngày, thầy trò HLV Pellegrini sẽ chạm trán Wigan tại tứ kết FA Cup.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X