Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini dằn mặt CSKA Moscow: Man City sẽ ăn thua đủ nếu Yaya Toure còn bị phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 05/11/2013 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - UEFA đã trừng phạt CSKA Moscow sau khi CĐV của đội bóng này có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền vệ Yaya Toure của Manchester City. Theo Manuel Pellegrini, nếu lần này mọi chuyện còn tái diễn, CSKA Moscow sẽ bị trừng trị theo cách thích đáng hơn nữa.

Yaya Toure vẫn đang tiến bộ từng ngày
Yaya Toure rất buồn sau khi trận lượt đi khép lại vì bị phân biệt chủng tộc

Rõ ràng, vấn đề phân biệt chủng tộc không quá nghiêm trọng tại nước Anh, nơi có nhiều cầu thủ da màu đã và đang trở thành những ngôi sao đáng được ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trên đấu trường châu Âu, mọi chuyện không được như vậy khi đây không phải là lần đầu tiên những Yaya Toure, Micah Richards của Man City bị dèm pha, đàm tiếu bằng những phản ứng vô cùng tiêu cực của các CĐV đội bạn trên các khán đài. Tại sân nhà của CSKA, hồi tháng trước, Yaya Toure đã bị các CĐV của đội bóng đến từ Nga dùng những lời lẽ rất tồi tệ để miệt thị về màu da của anh.

2 đội sẽ gặp lại nhau vào thứ Ba này tại Manchester, và Manuel Pellegrini hết sức hi vọng các CĐV của Moscow đã nhận ra được nhiều điều sau án phạt giáng lên đội bóng chủ quản, và có cách hành xử đẹp mắt hơn trong trận lượt về này. Ông cho biết một cách khá hằn học: "Các CĐV của CSKA đã mắc một lỗi lầm rất lớn trong trận lượt đi. Tôi không hiểu tại sao CSKA lại có thể chối bay chối biến những cáo buộc phân biệt chủng tộc cực kì có cơ sở, và tôi cũng không biết lúc này họ đã có tiến vộ trong nhận thức hay chưa."

"UEFA đã ra tay, và đưa ra án phạt mà họ xứng đáng phải nhận, và tôi kì vọng rằng chúng ta có thể bỏ qua những thứ không hay ở đằng sau lưng. Đây sẽ là một bài học cho các CĐV CSKA, bởi vì họ sẽ đích thân đứng ra tổ chức một kì World Cup trong thời gian tới."

Pellegrini xác nhận rằng cặp đôi Vincent Kompany và Stevan Jovetic sẽ không thể ra sân trong cuộc đụng độ tại bảng D đêm nay vì chấn thương, và một lần nữa, Costel Pantilimon sẽ được trao cơ hội trong khung gỗ chứ không phải là Joe Hart. Trong chiến thắng 7-0 của Manchester City trước Norwich tại Premier League, Hart đã bị Pellegrini đẩy lên ghế dự bị sau một chuỗi sai lầm trước đó. Tuy nhiên, sau khi đưa ra quyết định này, chiến lược gia người Chile vẫn rất khôn khéo ca ngợi Hart hiện nay vẫn là thủ môn số 1 đảo quốc sương mù.

"Joe đã phản ứng rất tốt trước quyết định của tôi." - Pellegrini nói tiếp - "Một chặng nghỉ sẽ là tốt cho cậu ấy trong bối cảnh cậu ấy đã thi đấu quá nhiều trong suốt 2 hay 3 năm qua."

"Cậu ấy vẫn đang tập luyện chăm chỉ, và hết sức ủng hộ Costel. Không ai muốn bị loại khỏi đội hình, nhưng cậu ấy cũng hiểu rằng thể lực và sự minh mẫn của cậu ấy cần phải được nghỉ ngơi trong thời gian này."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X