Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pele: “Bao giờ Ronaldo ghi được 1283 bàn thắng như tôi thì nói chuyện tiếp”

Thứ Ba 05/09/2017 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù sở hữu thành tích ghi bàn vô cùng ấn tượng, tuy nhiên siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn không thể ghi được số bàn thắng nhiều như huyền thoại Pele.

Vài ngày trước, chân sút 32 tuổi người Bồ Đào Nha đã lập hattrick trong chiến thắng 5-1 trước Đảo Faroe. Thành tích này khiến Cristiano Ronaldo cán mốc 78 bàn thắng, vượt qua số pha lập công của huyền thoại Pele trong màu áo ĐT quốc gia Brazil (77 bàn). Cột mốc này cũng đưa Ronaldo vươn lên xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
 
Chia sẻ về thành tích ghi bàn ấn tượng của người hậu bối, “Vua bóng đá Pele” cho biết: “Tôi xin gửi lời chúc mừng to lớn đến Cristiano Ronaldo vì chiến thắng này. Tất nhiên, đó là những thời đại khác, nhưng vẻ đẹp của bóng đá vẫn là những bàn thắng. Bây giờ, cậu ấy phải ghi được nhiều hơn 1283 bàn thắng như tôi.”
 
Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha
 
Mặc dù vượt qua thành tích ghi bàn của Pele ở cấp độ đội tuyển, nhưng nếu tính tổng số các pha lập công, Ronaldo ít hơn gấp đôi huyền thoại Brazil. Tính đến thời điểm này, số 7 của Real Madrid “mới chỉ” ghi được hơn 500 bàn thắng trong sự nghiệp của mình, và chắc chắn không thể đạt cột mốc ấn tượng như Pele. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi cả 2 sống trong những thời đại khác nhau của bóng đá.
 
Trước mắt, mục tiêu số 1 của Cristiano Ronaldo là đưa ĐT Bồ Đào Nha giành vé tham dự World Cup 2018 và giành chiếc cup vàng nếu có thể. Ngoài ra, siêu sao Bồ Đào Nha còn 4 cột mốc nữa để nhắm đến và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT quốc gia. Đó là Godfrey Chitalu (79 bàn), Kunishige Kamamoto (80), Ferenc Puskas (84) và Ali Daei (109). Ở tuổi 32, vẫn còn rất nhiều mục tiêu để Ronaldo có thể chinh phục.

Ảnh nóng một thời nổi loạn của bạn gái Ronaldo bị xoá sạch
Chỉ ít giờ bị phát tán trên mạng xã hội, những bức ảnh nóng, hình ảnh nhạy cảm được cho là của Georgina Rodriguez hồi chưa quen Ronaldo đã bị xoá sạch, không...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X