Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro chỉ ra bí quyết giúp Chelsea vượt khó trước Arsenal

Thứ Năm 30/05/2019 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pedro phát biểu sau trận chung kết Europa League. Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ ra bí quyết đã giúp Chelsea vượt qua khó khăn trong hiệp 1 trước Arsenal để thắng 4-1 chung cuộc.

Chelsea vượt khó trước Arsenal


Trong hiệp 1 của trận chung kết Europa League, Arsenal nhìn chung là đội chơi tốt hơn Chelsea. Những cơ hội đã được tạo ra không ít về phía cầu môn thủ môn Kepa. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đá chân phải đưa bóng khẽ chạm xà ngang Chelsea của Granit Xhaka.

Ngoài ra, Arsenal cũng thiếu may mắn khi bị các trọng tài thẳng tay khước từ một quả penalty. Pha quay chậm cho thấy dường như Alexandre Lacazette đã bị thủ thành Kepa của Chelsea cản ngã trong vòng cấm song “Vua áo đen” Gianluca Rocchi còn chẳng buồn tham khảo công nghệ VAR.

Pedro phát biểu sau trận chung kết Europa League hình ảnh
Chelsea từng chịu sức ép lớn từ Arsenal trong hiệp 1

Sau giờ nghỉ, Chelsea có sự thay đổi rõ rệt. Lối chơi của họ thanh thoát hơn và cũng tạo ra nhiều tình huống ăn bàn hơn. Bước ngoặt đã tới sau cú đánh đầu thành bàn phút 49 của Olivier Giroud. Từ đó, Chelsea nguy hiểm hơn hẳn trong những tình huống lên bóng khi mà hàng thủ Arsenal bộc lộ nhiều sai sót.

Thêm 3 bàn thắng lần lượt được Pedro và Hazard (cú đúp) ghi vào lưới người cũ Petr Cech của Chelsea. Tất cả những gì mà Arsenal làm được chỉ là 1 bàn gỡ của Alex Iwobi. Pháo thủ đành ngậm ngùi thua 1-4 và nhìn đội bóng cùng thành phố nâng cao cúp vô địch Europa League lần thứ 2 trong lịch sử.

Pedro chỉ ra bí quyết


Pedro phát biểu sau trận chung kết Europa League. Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ ra bí quyết đã giúp Chelsea vượt qua khó khăn trong hiệp 1 trước Arsenal để thắng 4-1 chung cuộc.

tien dao Pedro
Nhưng Pedro cùng đồng đội đã vượt qua

“Trong hiệp 1, chúng tôi đã phải chịu đứng khá nhiều. Nhưng toàn đội đã đứng vững”, Pedro nói với phóng viên. “Để rồi sang hiệp 2, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Những đường bóng ở tuyến giữa đã có tốc độ hơn, chính xác hơn. Đi kèm với đó, chúng tôi cũng không để Arsenal tạo áp lực đủ lớn lên phòng tuyến của mình.”

“Rốt cuộc, Chelsea đã chiến thắng với cá nhân tôi có 1 bàn thắng. Thêm một danh hiệu châu Âu nữa, 1 pha lập công ở trận chung kết, đó là những cảm giác khó diễn tả với tôi vào lúc này.”

Đồng đội của Pedro thì dành lời ngợi khen cho ông thầy Maurizio Sarri: “Chúng tôi đã có một số thăng trầm trong mùa giải này song đã không ngừng học hỏi, tiến bộ hơn để có cái kết tốt đẹp. Sarri là một người đàn ông tuyệt vời, một HLV tuyệt vời và ông ấy xứng đáng có vinh quang này.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X