Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Pedro: "Hung thần" của người Pháp

Thứ Sáu 12/04/2013 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Villa đang dần lùi vào bóng tối, khi Sanchez chưa bao giờ đạt phong độ cao nhất, Pedro lại trưởng thành lên từng ngày. Ở Barca nói riêng và ở Tây Ban Nha (TBN) nói chung, anh đang âm thầm mang tới những đóng góp quan trọng cho đội bóng của mình.

1. Ngày 26/3, tại State de France, Tây Ban Nha và Pháp bước vào trận cầu có tính chất quyết định cho ngôi đầu bảng I ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Lợi thế sân nhà giúp Pháp chơi tốt và thậm chí còn thể hiện sự lấn lướt so với ĐKVĐ thế giới. Nhưng điều quan trọng nhất mà Pháp cần phải có là bàn thắng thì lại không đến. Các chân sút của đội bóng áo Lam quá cùn trước sự chặt chẽ của hàng thủ Tây Ban Nha.

Pedro đã giúp Barca nối lại giấc mơ Champions League
Pedro đã giúp Barca nối lại giấc mơ Champions League

Ngược lại, TBN dù không thực sự vượt trội nhưng lại biết cách tung ra cú đấm quyết định. Chỉ sau một pha tấn công đơn giản, Monreal căng ngang vào trong vòng cấm và Pedro chỉ chờ có thế, vượt qua vòng vây của những hậu vệ Pháp trước khi làm tung lưới của Lloris. Bàn thắng quan trọng ấy giúp TBN có 3 điểm trọn vẹn đồng thời giành luôn lại ngôi đầu từ chính tay đội quân của HLV Deschamps.

2. Cũng sau trận đấu này, Pedro dính chấn thương. Tiền đạo của Barca đã phải nghỉ tới 3 tuần và đã bỏ lỡ chuyến đi tới Pháp của đội bóng xứ Catalunya ở trận lượt đi vòng tứ kết. Tuy nhiên, đến trận lượt về, Pedro đã kịp trở lại. Trong bối cảnh Messi chưa hoàn toàn hồi phục, Pedro đã được Tito Vilanova xếp đá chính ngay từ đầu. Cũng như những Fabregas hay Villa, Pedro đã chơi kém hiệu quả dù anh đã rất nỗ lực để tạo ra sự đột biến.

Phải đến khi Messi vào sân, tất cả mới thay đổi. Villa tìm thấy sự tự tin trong khi Pedro thể hiện sự sắc sảo. Chỉ ít phút sau khi Messi có mặt, bộ ba này đã phối hợp với nhau để mang về bàn thắng quý hơn vàng. Messi thả bóng, Villa làm tường và Pedro tung ra cú dứt điểm cực nhanh và hiểm hóc. Cả Camp Nou đã như muốn nổ tung sau khoảnh khắc tuyệt vời ấy. Pedro, bằng sự quyết đoán của mình, đã nối lại giấc mơ cho người Catalunya.

3. Hai trận đấu liên tiếp ra sân, Pedro đã ghi 2 bàn thắng quan trọng. Từ Tây Ban Nha cho đến Barca, cả hai pha lập công ấy đều được thực hiện vào lưới của người Pháp. Trước đội bóng áo Lam, Pedro ghi bàn để giúp Tây Ban Nha gần như cầm chắc tấm vé trực tiếp tới Brazil ở mùa Hè 2014. Trước PSG, vẫn là Pedro ghi bàn quyết định để mang lại tấm vé bán kết Champions League cho Barca.

Trong thành phần hiện tại của PSG, những tuyển thủ Pháp Jallet, Menez, Matuidi và Sakho là những người hiểu rõ nhất sự nguy hiểm của Pedro. Họ đã trải qua cảm giác cay đắng ở State de France hôm 26/3 trước khi thêm một lần nữa nếm trải cảm giác ấy trong trận chiến ở Camp Nou. Với họ nói riêng và những người Pháp nói chung, Pedro đang như một "hung thần".

Cần phải nhấn mạnh rằng kể từ khi được đôn lên đội 1 của Barca hồi năm 2009, Pedro vẫn luôn được đánh giá rất cao ở khả năng tạo ra sự khác biệt. Mùa 2009-10, Pedro là cầu thủ duy nhất của Barca ghi bàn trên cả 6 mặt trận. Một năm sau, trong trận chung kết Champions League với M.U, tiền đạo này lại đóng góp một bàn thắng quý giá trong chiến thắng 3-1 của Barca.

Và đêm qua, tại Camp Nou, Pedro đã cứu đội bóng xứ Catalunya khỏi một cái chết bi thảm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X