Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes chỉ ra điểm Kobbie Mainoo tương đồng với Zidane

Thứ Năm 15/08/2024 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhận xét của Paul Scholes, Kobbie Mainoo là cầu thủ giống với Zinedine Zidane nhất, ở khoản nhận bóng, cầm bóng và qua người.

Kobbie Mainoo và điểm tương đồng với Zidane

Mùa giải 2023/2024 chứng kiến sự tiến bộ mạnh mẽ của Kobbie Mainoo. Tiền vệ trẻ người Anh ra mắt đội 1 Man Utd rồi dần trở thành cái tên quan trọng trong sơ đồ của Erik ten Hag. Mainoo cũng được trao cơ hội thể hiện ở ĐT Anh tại EURO 2024.

Mainoo sở hữu bộ kỹ năng toàn diện ở vị trí của mình. Bên cạnh đó, cầu thủ người Anh được đánh giá là có kinh nghiệm và tâm lý thi đấu vững vàng vượt trội so với độ tuổi 19. Thậm chí, Paul Scholes còn đánh giá Mainoo có những điểm tương đồng với Zinedine Zidane.

Paul Scholes chỉ ra điểm Kobbie Mainoo tương đồng với Zidane 1
Paul Scholes nhận xét về Kobbie Mainoo

Chia sẻ với The Guardian, Scholes nói: "Kobbie Mainoo là người sở hữu khả năng nhận bóng, cầm bóng và qua người giống với Zidane nhất. Tôi từng được nghe về một cầu thủ còn giỏi hơn cả Casemiro trong các buổi tập. Nhưng phải tới khi Mainoo ra mắt, tôi mới biết cậu ấy giỏi thế nào.

Tôi vẫn nhớ ấn tượng đầu tiên của mình khi xem Mainoo thi đấu, đó là sự điềm tĩnh của cậu ấy. Cách Mainoo nhận bóng với sự tự tin, tôi đơn giản là không thể tin rằng một cầu thủ trẻ lại đá được như vậy.

Nhiều người so sánh tôi với Mainoo, nhưng thực tế tôi không có được sự tự tin sau thời gian ngắn như Kobbie. Phải tới 5, hay 6 năm đá chuyên nghiệp tôi mới đá tự tin được như vậy.

Đó là lí do tôi bất ngờ tới vậy vì Mainoo. Trông cậu ấy lúc nào cũng rất thoải mái, trận đấu dường như quá đơn giản với Kobbie, bóng trong chân Kobbie như vần thơ trong từng đường bóng.

Sự điềm tĩnh ấy của Mainoo sẽ là điểm cộng quan trọng trong sự nghiệp của cậu ấy. Một phẩm chất đặc biệt chỉ tồn tại ở một số cầu thủ nhất định."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X