Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba: Trở lại để khẳng định chính mình!

Thứ Ba 08/10/2024 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá chưa quay lưng hoàn toàn với Paul Pogba khi tiền vệ này còn cơ hội trở lại để khẳng định mình, để cháy một vũ điệu sau cuối thật rực rỡ trước khi khép lại sự nghiệp nhiều thăng trầm.

Nỗi niềm của Paul Pogba

Nếu phải chọn ra một tính từ phù hợp nhất để mô tả Paul Pogba, đó sẽ là “sặc sỡ”. Tiền vệ người Pháp mang tới một sức hút rất riêng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong trận, đôi chân của Pogba mang tới những kỹ năng thượng thừa, những pha xử lý đầy ngẫu hứng. Ngoài sân cỏ, Paul thu hút sự chú ý nhờ kiểu tóc đầy phong cách và cả những bộ cánh ấn tượng.

Sự nghiệp của Pogba cũng nhiều màu sắc hệt như “nhân dạng” mà tiền vệ này thể hiện, đầy thăng trầm, tranh cãi với những khoảng sáng tối đan xen. Nói Pogba thiếu đẳng cấp là không đúng. Nhưng cũng có không ít thời điểm Pogba trở thành vấn đề của tập thể, thay vì gồng gánh đội nhà vượt cơn giông bão. 

Pogba cũng không thiếu danh hiệu trong sự nghiệp. Từ năm 2013 tới 2018, năm nào Pogba đều có ít nhất một chức vô địch - với đỉnh cao là World Cup 2018. Tuy vậy, với đẳng cấp mà Paul thể hiện, lẽ ra tiền vệ này phải có được một danh hiệu Champions League.

Paul Pogba Trở lại để khẳng định chính mình! 1
Một danh hiệu World Cup dường như vẫn còn quá ít so với đẳng cấp của Paul Pogba

Trong những năm tháng đỉnh cao nhất của đời cầu thủ, Pogba lại phải gồng gánh một tập thể Man Utd giữa cơn rối ren. Tới giờ, nhiều người hâm mộ vẫn còn tranh cãi liệu Pogba là bản hợp đồng thành công hay thất bại với Man Utd. Bởi tiền vệ sinh năm 1993 luôn duy trì đẳng cấp của mình xuyên suốt các mùa giải. Nhưng cũng chính Paul là khởi nguồn của mọi tranh cãi, trong đó phải kể đến việc HLV Jose Mourinho mất việc năm 2019.

Xuyên suốt sự nghiệp, dường như chỉ Juventus là nơi Paul Pogba được tận hưởng bóng đá một cách trọn vẹn nhất. Đại diện thành Turin dang tay “cứu vớt” Paul ở những tháng năm đầu sự nghiệp, trao cơ hội để tiền vệ này thể hiện và trở thành cầu thủ hàng đầu ở thế hệ mình. Cũng chính Bianconeri, một lần nữa, mở rộng vòng tay đón Pogba trở lại sau những tháng năm sóng gió ở Old Trafford.

Paul Pogba Trở lại để khẳng định chính mình! 2
Paul Pogba được cho là đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Juventus

Đáng tiếc là ở lần thứ hai khoác áo Juventus, chấn thương và rồi án treo giò khiến Pogba không thể đóng góp gì nhiều. Juventus cũng rất muốn kiên nhẫn với Paul, nhưng đừng quên đội bóng này đã phải đau đầu với một “báo thủ” khác là Nicolò Fagioli. Phải “nuôi báo cô” thêm một Pogba nữa, e rằng là thử thách quá khó với một Juventus đang tái thiết dưới thời Thiago Motta.

Việc Juventus và Pogba đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng là quyết định phù hợp, để hai bên có thể “giải thoát” cho nhau. Juventus có thể xóa đi “tàn dư” dưới triều đại cũ để hướng tới một bình minh mới. Còn Pogba sẽ chọn cho mình một con đường khác để viết nên chương cuối trong đời cầu thủ chuyên nghiệp.

Nốt thăng sau cuối

Không ít lần Pogba thổ lộ mình nhớ bóng đá. Người hâm mộ cũng nhớ Pogba, nhất là những CĐV tuyển Pháp. Hai giải đấu lớn gần nhất, Pogba đều vắng mặt và Les Bleus đều gặp khó khăn bởi tuyến giữa thiếu sức sáng tạo, cũng thiếu đi một cầu thủ có khả năng giải quyết trận đấu từ những cú sút xa.

Paul Pogba Trở lại để khẳng định chính mình! 3
 CĐV tuyển Pháp rất nhớ những cú ra chân của Paul Pogba 

Pogba không được thi đấu còn khiến khán giả yêu bóng đá thế giới thiếu đi một thứ gia vị hấp dẫn mỗi cuối tuần. Thứ bóng đá đầy màu sắc và cảm hứng của Paul giống như một bông hoa lạ, mang những nét kinh điển đầy khác biệt giữa một rừng hương sắc có phần một màu ở bóng đá hiện tại.

May sao, bóng đá vẫn trao cho Pogba cơ hội để viết nên cho mình khúc vĩ thanh tròn trịa để kết lại sự nghiệp đã quá nhiều biến động. Nếu không có gì thay đổi, MLS sẽ là bến đỗ tiếp theo (rất có thể là sau cùng) trong sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1993.

Giải đấu xứ cờ hoa đang dần nhận được sự chú ý từ công chúng khi đón chào nhiều sao số về đây thi đấu. Tại MLS, Pogba có cơ hội tái ngộ hai đồng đội ở ĐTQG là Hugo Lloris cùng Olivier Giroud. Antoine Griezmann cũng úp mở khả năng chuyển tới MLS sau khi rời Atletico. Lẽ đó, Pogba không lo thiếu “cạ cứng” khi thi đấu bên kia bờ Đại Tây Dương.

Paul Pogba Trở lại để khẳng định chính mình! 4
Paul Pogba dự kiến sẽ gia nhập một đội bóng MLS sau khi trở lại

Dù nghỉ thi đấu đã lâu nhưng với một tiền vệ đẳng cấp như Pogba, việc lấy lại phong độ có lẽ không phải vấn đề lớn. Tất nhiên, không thể đòi hỏi Paul chơi như thời đỉnh cao, nhưng cũng không phải một giải đấu với sức cạnh tranh quá cao và tiền vệ người Pháp đủ sức thể hiện đẳng cấp của mình cho khán giả Hoa Kỳ.

Thêm vào đó, Pogba còn có cơ hội trải nghiệm một nền bóng đá, một nét văn hóa thể thao khác biệt so với tại châu Âu. Những trải nghiệm mới luôn là điều đáng quý ở bất cứ ngành nghề, với bất cứ cá nhân nào. Pogba đã nếm trải đủ sóng gió sau quãng đời chinh chiến ở lục địa già và MLS có thể là lựa chọn phù hợp nhất để tiền vệ này khép lại một sự nghiệp với nhiều biến động.

Đó sẽ là câu chuyện ở một tương lai xa. Hiện cả Pogba lẫn người yêu mến tiền vệ này đang đếm ngược chờ ngày trở lại. Pogba sẽ đón sinh nhật tuổi 32 ở thời điểm án phạt kết thúc và ở tuổi hoàng hôn của sự nghiệp, Pogba sẽ có cơ hội để bắt đầu lại, để khẳng định chính mình bằng một vũ điệu sau cuối!

Pogba suy sụp sau khi nhận án cấm thi đấu 4 nămPogba suy sụp sau khi nhận án cấm thi đấu 4 năm
Tiền vệ Paul Pogba không giấu nổi sự thất vọng khi bị tuyên án cấm thi đấu 4 năm vì tội sử dụng chất cấm trong thể thao.
Paul Pogba: Sự nghiệp của tôi chưa kết thúcPaul Pogba: Sự nghiệp của tôi chưa kết thúc
Paul Pogba khẳng định anh sẽ tiếp tục chiến đấu để chống lại án treo giò bất công vì doping của mình.
Án phạt được giảm, Paul Pogba có thể trở lại vào đầu năm 2025Án phạt được giảm, Paul Pogba có thể trở lại vào đầu năm 2025
Án treo giò 4 năm của Paul Pogba đã được giảm xuống chỉ còn 18 tháng sau khi cầu thủ người Pháp kháng cáo thành công lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X