Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba: Lá bùa kích hoạt sức mạnh của quỷ

Thứ Sáu 05/05/2017 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày Pogba thi đấu thăng hoa, Man United đã vượt qua Celta Vigo trên đất khách, qua đó đặt một chân vào trận chung kết Europa League năm nay.

Tháng 4 với mật độ thi đấu trung bình 3 ngày/trận đã cướp đi của Man United khá nhiều trụ cột. Ibrahimovic, Rojo và Shaw phải nghỉ hết mùa giải, chưa kể các chấn thương khác ở khắp mọi vị trí. Đội một của Quỷ đỏ bị tàn phá nặng nề đến nỗi HLV Jose Mourinho buộc phải cầu cạnh tới những sao trẻ của học viện như Tuanzebe, McTominay hay Willock.

Đặc biệt, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn hẳn với Man United khi Pogba dính chấn thương ở trận đấu với Burnley. Đến lúc này, người ta mới biết trân trọng những khoảnh khắc mà cầu thủ người Pháp có mặt trên sân. Thiếu vắng Pogba, Man United chỉ còn biết đá cầu hòa khi hành quân đến sân của Man City. Họ cũng thi đấu khá chật vật trước Swansea và tiếp tục phải nhận một kết quả hòa nữa.
Paul Pogba La bua kich hoat suc manh cua quy hinh anh
Man United có thể thay thế bất kỳ ai, trừ Pogba

Thiếu đi tiền vệ Pogba, khả năng chuyển tiếp từ phòng ngự sang tấn công của Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn. Herrera không đủ sức “cân” cả tuyến giữa của Man United do phải tập trung quá nhiều cho mặt trận phòng ngự. Fellaini thi đấu thất vọng và luôn bẻ gãy những pha lên bóng của Man United thay hàng thủ đối phương vì khả năng chuyền chỉ ngang cầu thủ nghiệp dư.

Sự trở lại của Pogba ở trận bán kết Europa League vừa rồi với Celta Vigo giống như thể một cơn mưa rào đến đúng lúc nắng hạn cực điểm. Và ngôi sao 24 tuổi cũng nhanh chóng chứng minh cho tất cả thấy tầm quan trọng của mình ở tuyến giữa của Man United. Được bố trí chơi cao nhất trong hàng tiền vệ ba người, phía trên bộ đôi Fellaini – Herrera, Pogba thi đấu vô cùng thoải mái và thể hiện được gần như mọi phẩm chất tốt nhất của một người cầm trịch.
Fellaini: M.U xứng đáng giành chiến thắng trước Celta Vigo
Tiền vệ Fellaini cho rằng với những gì đã thể hiện M.U xứng đáng giành chiến thắng trước Celta Vigo.

Paul Pogba La bua kich hoat suc manh cua quy hinh anh 2
Pogba có một ngày làm việc xuất sắc trước Celta Vigo

Khả năng giữ bóng của Pogba quá tốt và xứng đáng được xếp ngang hàng với những ngôi sao giỏi nhất thế giới ở khoản này. Nhờ có Pogba mà các cầu thủ tấn công của MU có đủ thời gian để dâng lên phối hợp, tăng thêm sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Ngay trong hiệp một, Quỷ đỏ đã tung ra được 4 cú sút trúng đích về phía khung thành của Celta Vigo và đó đều là những tình huống có độ ăn bàn cao.

Không chỉ giữ bóng tốt, tốc độ và kỹ thuật của Pogba cũng giúp anh dễ dàng tìm ra đường tiến lên phía trước dù các cầu thủ Celta Vigo có bủa vây dày đặc. Thống kê cho thấy tiền vệ Paul Pogba đã rê bóng thành công 5 lần ở trận đấu vừa qua. Trong số này có một pha đi bóng xuất sắc trước khi tung ra đường chuyền như đặt để Mkhitaryan đối mặt với thủ thành Sergio Alvarez. Ưu tiên của Pogba luôn là đưa bóng tới gần khung gỗ của đối phương và đó là điều mà ít cầu thủ Man United làm được lúc này.
Paul Pogba La bua kich hoat suc manh cua quy hinh anh 2
Pogba là chiếc chìa khóa giúp cả cỗ máy Man United vận hành trơn tru

Không chỉ đóng góp tốt trong những pha tấn công, thể hình lực lưỡng của Pogba còn giúp anh trở thành một tấm khiên vững chắc khi đội bóng bị đối phương dồn ép. Anh có tổng cộng 4 pha không chiến thành công, 3 lần cắt bóng và 3 lần phá bóng thành công ở trận đấu vừa qua. Nhờ có nguồn năng lượng vô tận và sự đa năng của Pogba mà Quỷ đỏ không những thể hiện được khả năng tấn công sắc bén mà hàng thủ của họ cũng trở nên kiên cố hơn hẳn khi bị đối phương dồn ép trong những thời điểm mà Celta dâng cao đội hình.

Marcus Rashford là cái tên đang chiếm trọn mặt báo nhờ một siêu phẩm đá phạt đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Man United. Nhưng sự có mặt của Pogba trên sân đảm bảo cho Quỷ đỏ khả năng tấn công ghi bàn và khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Ngôi sao người Pháp gần như luôn biết cách tạo ra được cơ hội cho mình hoặc đồng đội nhờ bộ kỹ năng toàn diện hiếm thấy. Và sau màn trình diễn vừa rồi, Pogba thêm một lần đáp trả sự hoài nghi về mức phí chuyển nhượng kỷ lục của mình, đồng thời được “tắm” trong những lời khen ngợi mà anh xứng đáng được nhận với những đóng góp thầm lặng ở tuyến giữa MU.
Dư âm Celta Vigo 0-1 MU: Mourinho không tắm hai lần ở một dòng sông
Sự thay đổi trong cách tiếp cận của Jose Mourinho khiến tất cả bất ngờ khi Manchester United chơi thứ bóng đá tấn công ngay trên đất khách trong bối cảnh những...
Paul Pogba La bua kich hoat suc manh cua quy hinh anh 4
Thông số trận đấu Celta 0-1 MU

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X