Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất Euro 2020 sớm lộ diện?

Thứ Hai 14/06/2021 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng CH Séc làm khách của Scotland, Patrik Schick đã có một bàn thắng không thể tin nổi góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của đội khách.

Phút 52 của trận đấu thuộc bảng D Euro 2020, CH Séc có cơ hội phản công nhanh sau tình huống sút bóng bất thành của Scotland. Không cần khống chế, Patrik Schick quan sát và dứt điểm ngay khi bóng mới đi qua vạch giữa sân không xa.

Patrik Schick
Niềm vui của Schick sau khi lập "siêu phẩm"

Bóng từ chân Schick vút đi tạo thành một hình vòng cung tuyệt đẹp trước khi làm tung lưới Scotland. Nỗ lực lui về của thủ môn David Marshall cũng là vô ích khi bóng vượt khỏi tầm cản phá của anh.

Xem lại cú đá từ giữa sân của Schick:

video


Tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho CH Séc. Trước đó vào cuối hiệp 1, cũng chính Schick là người khai thông thế bế tắc cho đội bóng xứ sở pha lê. Từ quả tạt của Vladimir Coufal, tiền đạo thuộc biên chế Leverkusen đánh đầu hiểm hóc giải tỏa sức ép cho CH Séc trong lúc họ đang chịu áp lực lớn từ Scotland.

Bàn thứ 2 của Schick có thể liệt vào trong top những pha lập công xung quanh vạch vôi giữa sân ấn tượng nhất của bóng đá thế giới. Còn quá sớm song dường như “siêu phẩm” của trung phong CH Séc cũng sẽ là một trong những bàn đẹp nhất của Euro 2020.

Tiêu biểu trong những pha làm bàn ở giữa sân phải kể đến cú ra chân của cựu danh thủ David Beckham vào lưới Wimbledon tại Premier League mùa 1996-97. Nhưng có thể thấy Becks có nhiều thời gian quan sát và khống chế hơn so với Schick đá ngay đầy ngẫu hứng.

Siêu phẩm từ giữa sân của Beckham trong màu áo MU năm 1996:

video

Schick đã có 13 bàn chỉ sau 27 lần khoác áo CH Séc. Chỉ trong năm 2021, chân sút 25 tuổi đã có 4 pha lập công sau 5 trận cả giao hữu lẫn chính thức. Mùa trước, dù mới gia nhập Leverkusen song Schick cũng đã có 13 bàn.

Schick được đào tạo ở Sparta Praha, một gã khổng lồ của CH Séc. Mùa 2015-16 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của tiền đạo này khi ghi 8 bàn sau 26 trận cho Bohemians dưới dạng cho mượn.

Patrik Schick
Schick trong màu áo Leipzig trước đây

Các tuyển trạch viên của Sampdoria ấn tượng với Schick và mang anh rời CH Séc năm 2016. Ngay trong mùa đầu tiên tại đội bóng Italia, trung phong cao 1m87 đã có 11 bàn sau 32 trận ở Serie A.

Qua đó, Schick khiến lãnh đạo Juventus yêu mến và kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 30 triệu euro của anh với Sampdoria hè năm 2017. Nhưng ở các đợt kiểm tra y tế bắt buộc, Bianconeri phát hiện Schick có vấn đề về tim mạch và “hủy kèo” phút chót.

Thay vào đó, AS Roma liên hệ và mang về Schick. Sau 2 mùa tại đây, tuyển thủ CH Séc tới RB Leipzig theo dạng cho mượn trước khi tới CLB hiện tại là Leverkusen với giá 26,5 triệu euro chưa kể phụ phí hè năm 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X