Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Chelsea và Milan CHÍNH THỨC có bến đỗ mới

Chủ Nhật 14/02/2021 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo của Chelsea và AC Milan, Alexandre Pato đã gia nhập đội bóng Mỹ Orlando City. Tiền đạo người Brazil đã nghỉ thi đấu kể từ tháng 8 sau khi chia tay Sao Paulo.

Pato chuyển đến Orlando City

Alexandre Pato đã trở thành cầu thủ tự do sau khi chấm dứt hợp đồng với Sao Paulo trong năm 2020. Từng được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất thế giới, việc chuyển tới Orlando City là một cơ hội khác để cầu thủ có biệt danh “Chú vịt” xây dựng lại sự nghiệp không như ý.

Alexandre Pato CHÍNH THỨC có bến đỗ mới hình ảnh
Sau khi rời Sao Paulo, Pato đã có CLB mới

Giám đốc điều hành Orlando City, Luiz Muzzi chia sẻ trên trang web chính thức của CLB về bản hợp đồng với Pato: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Pato đến Orlando. Anh ấy là một cầu thủ kỳ cựu đã từng thi đấu tại một số CLB hàng đầu trên thế giới và có thành tích đã được chứng minh ở cấp độ quốc tế.”

“Kinh nghiệm mà Pato mang lại sẽ là vô giá đối với CLB. Đây là một cầu thủ tầm cỡ và chúng tôi rất vui được bổ sung thêm một nhân tố tuyệt vời nữa.”

Pato có trận ra mắt bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2006 khi mới 16 tuổi cho CLB tên tuổi của Brazil, Internacional. Anh cùng đội bóng giành chức vô địch Club World Cup cùng năm sau chiến thắng 1-0 trước Barcelona.

Chấn thương đã khiến sự nghiệp của Pato thụt lùi nghiêm trọng
Đỉnh cao của Pato tới khi chơi cho Milan

Tiềm năng lớn của Pato không lọt ra khỏi tầm ngắm của các ông lớn châu Âu. Tháng 8 năm 2007, AC Milan chiêu mộ chân sút sinh năm 1989 với mức phí khổng lồ khoảng 24 triệu euro dù anh không thể chơi các trận đấu chính thức cho họ đến khi bước sang tuổi 18 vào tháng 1 năm sau.

Trong giai đoạn đầu khoác áo Milan, Pato đã chơi rất tốt. Nhưng phong độ và thể lực của cựu tuyển thủ Brazil đã sa sút từ năm 2011 trở đi với tác động từ những chấn thương.

Pato phải rời Milan trở lại Brazil chơi cho Corinthians. Trong thời gian đó, anh cũng được đem cho mượn tại Sao Paulo và cả Chelsea – nơi anh chỉ có 2 lần ra sân ở Premier League, ghi 2 bàn.

Có những giai đoạn ngắn Pato sang chơi tại Villarreal (Tây Ban Nha) rồi Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc) trước khi trở lại Sao Paulo, nơi anh chỉ ghi được 9 bàn sau 35 trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X