Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji Sung tiết lộ bí quyết bắt chết Pirlo

Thứ Năm 19/10/2017 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, cựu tiền vệ Park Ji Sung của Man United đã chia sẻ về cuộc chạm trán giữa anh và Pirlo vào năm 2010.


Đó là cặp đấu rất đáng chờ đợi giữa 2 CLB hàng đầu châu Âu tại Champions League. Dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, M.U rốt cuộc cũng trả được món nợ vào năm 2007, khi đánh bại AC Milan với tổng tỷ số 7-2 sau 2 lượt trận (4-0 và 3-2). Trong đó, màn trình diễn của tiền vệ người Hàn Quốc, Park Ji Sung được coi là chìa khóa quan trọng nhất, bởi anh có nhiệm vụ theo kèm Andrea Pirlo.
 
Mới đây, Park Ji Sung đã tiết lộ về phương án bắt chết ngòi nổ của Milan khi đó. Anh cho biết: “Man United đã phân tích những trận đấu của AC Milan, và chúng tôi nhận ra Pirlo là cầu thủ quan trọng nhất của họ. Sir Alex Ferguson đã giao nhiệm vụ cho tôi để theo kèm anh ấy, vì thế tôi cố gắng ngăn chặn Pirlo không thể kiểm soát trái bóng dễ dàng. Bất cứ khi nào anh ấy nhận được bóng, tôi lại đứng trước mặt và khóa mọi hướng chuyền.”

Park Ji Sung tiet lo bi quyet bat chet Pirlo hinh anh
Park Ji Sung đã theo kèm Pirlo như hình với bóng

“Tất nhiên, việc theo kèm Andrea Pirlo chẳng dễ dàng gì. Đó là một cuộc chiến kịch liệt về tinh thần và thể chất, nhưng chính vì vậy, Milan đã gặp rất nhiều khó khăn với chúng tôi. Tôi tin rằng Pirlo là cầu thủ hàng đầu thế giới ở thời điểm đó. Khả năng chuyền bóng, sút phạt, dứt điểm, kiến tạo cũng như kiểm soát trận đấu khiến anh ấy trở thành cầu thủ rất nguy hiểm với mọi đội bóng.”
 
Tiền vệ người Italia cũng từng bày tỏ sự thán phục với Park Ji Sung, mặc dù anh đã không thể thi đấu như mong đợi. Pirlo gọi tiền vệ người Hàn Quốc là “chú chó bảo vệ” (guard dog) và thừa nhận gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu đó. Mới đây, Andrea Pirlo đã chính thức đưa ra lời từ giã sự nghiệp thi đấu trong màu áo New York City ở tuổi 38, khép lại một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng.

Andrea Pirlo: Viên ngọc trường tồn của nước Ý
Andrea Pirlo mới tuyên bố giải nghệ và nếu ngày đó thực sự đến, anh hoàn toàn có thể mãn nguyện với sự nghiệp không tỳ vết của mình.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X