Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil tiệm cận kỷ lục kiến tạo của Ronaldo và Messi

Thứ Tư 07/12/2016 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 23 pha dọn cỗ cho đồng đội ở Champions League, tiền vệ Mesut Ozil giờ chỉ kém 2 siêu sao Lionel MessiCristiano Ronaldo.
Ozil vui mung sau khi kien tao cho Iwobi
Ozil vui mừng sau khi kiến tạo cho Iwobi

Ở trận đấu gặp Basel trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng Champions League vừa qua, Arsenal đã nhẹ nhàng đè bẹp đối thủ với tỷ số 4-1. Điểm sáng của trận đấu này chính là tiền đạo Lucas Perez khi anh dễ dàng lập một hattrick trong lần hiếm hoi được đá chính. Bàn còn lại được ghi do công của cầu thủ trẻ Alex Iwobi và người kiến tạo cho anh là Mesut Ozil ở phút 74.

Theo thống kê từ Opta, với pha dọn cỗ này thì tiền vệ người Đức đã có tổng cộng 23 pha dọn cỗ cho các đồng đội kể từ khi anh ra mắt ở đấu trường Champions League. Ở thời điểm hiện tại, chỉ duy nhất 2 người có thành tích vượt qua được Ozil là bộ đôi siêu sao Lionel Messi (24) và Cristiano Ronaldo (26). Tuy nhiên, với sự chênh lệch về chất lượng giữa tập thể Barcelona, Real Madrid và Arsenal thì điều này càng cho thấy tài năng của Ozil.

Tính riêng trong mùa giải năm nay, tiền vệ 28 tuổi đã có 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, trong đó 3 ở Premier League và 3 ở Champions League. Con số này ở mùa giải năm ngoái thậm chí còn khủng khiếp hơn khi chỉ tính riêng giải đấu cao nhất nước Anh thì Ozil đã có tới 19 lần dọn cỗ cho các đồng đội lập công.

Mùa này, với việc được trao vai trò mới, cựu cầu thủ Real Madrid tham gia vào các tình huống tấn công một cách trực diện hơn và bắt đầu ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi Arsenal hiện tại rõ hơn bao giờ hết và đó cũng là lí do Pháo thủ đang tìm mọi cách giữ chân Ozil.

Bên cạnh đó, trận đại thắng trên đất Thụy Sỹ cũng giúp Arsenal đoạt ngôi đầu bảng C bởi ở trận đấu cùng giờ thì PSG bất ngờ để đối thủ yếu hơn là Ludogorets cầm hòa 2-2 ngay tại sân nhà.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X