Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Oscar giúp Chelsea có lợi thế trước Sparta Prague

Thứ Sáu 15/02/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thi đấu với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, tuy nhiên Chelsea vẫn có được chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà của Sparta Prague nhờ pha lập công Oscar ở phút 82. Với lợi thế này, Chelsea tràn đầy cơ hội lọt vào vòng 16 đội.

Cách đây gần 9 năm, Chelsea từng một lần hành quân tới CH Séc để tranh tài với đội chủ nhà Sparta Prague trong khuôn khổ vòng bảng của Champions League mùa 2003/04. Ở trận đấu đó, Gallas là người ghi bàn duy nhất cho Chelsea. Và điều tương tự đã diễn ra vào đêm qua khi Oscar là người duy bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0.

Oscar tỏa sáng giúp Chelsea hạ gục Sparta Prague
Oscar tỏa sáng giúp Chelsea hạ gục Sparta Prague

Làm khách trên sân của Sparta Prague, nhưng Benitez bất ngờ tung ra đội hình không phải mạnh nhất. Dưới hàng thủ Terry và Ashley Cole ngồi ghế dự bị, Luiz thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, nên Azpilicueta cùng Bertrand được ra sân từ đầu.

Do Demba Ba không được thi đấu theo luật của UEFA bởi giai đoạn đầu mùa anh đã thi đấu cho Newcastle ở đấu trường này, vì thế Torres được đá trọn 90 phút. Phía dưới anh, Marin cũng được trao cơ hội ra sân từ đầu để sát cánh cùng với Hazard và Mata, còn Oscar chỉ ngồi ghế dự bị. Mikel, Mosses cũng không được đăng ký thi đấu.

Với một đội hình không phải mạnh nhất, Chelsea đã trải qua hiệp đấu thứ nhất đầy khó khăn. Sparta Prague dồn ép đối thủ và tạo được vài tình huống có thể ghi bàn rất rõ nét, tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà đã thi đấu quá tệ. Liên tục phung phí cơ hội, đội chủ nhà đã phải trả giá bằng thất bại khi Oscar vào sân thay người ở phút 82, và chưa đầy 1 phút sau anh đã ghi bàn giúp Chelsea giành thắng lợi.

Chiến thắng ngay trên sân khách giúp Chelsea tràn đầy cơ hội giành vượt qua vòng 1/16. Ở trận đấu trên sân nhà vào tuần sau đội chủ sân Stamford Bridge chỉ cần một tỷ số hòa không bàn thắng như trận đấu cách đây 9 năm là giành quyền đi tiếp. Cửa tiến bước với Sparta Praha đang rất khó khăn, họ sẽ đi tiếp nếu thắng được trên sân nhà của Chelsea và ghi được tối thiểu 2 bàn, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Sparta tự tin triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 16, đội chủ nhà có pha dàn xếp tấn công bài bản bên hàng lang cánh phải. Zapotocny chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Lafata. Ở tư thế không ai theo kèm, tiền đạo của đội chủ nhà đã vội vàng dứt điểm khi bóng còn chưa chạm đất và cú vô lê của anh chẳng khác gì “bắn chim”.

Đến phút 31, cơ hội tiếp tục được trao cho Lafata, từ cú sút của đồng đội bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập chân Mata và đến với vị trí của tiền đạo mang áo số 10 bên phía đội chủ nhà. Lúc này anh đứng cách khung thành chỉ khoảng 8m đối mặt với Cech và không bị ai kèm. Góc sút rộng, đồng đội hỗ trợ cũng có thêm 2 người nữa bên cạnh, tuy nhiên cầu thủ này lại dứt điểm vội vàng đưa bóng đi ra ngoài, một tình huống dứt điểm cho thấy đẳng cấp kém cỏi của Lafata.

4 phút sau, Chelsea mới có được tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên, Hazard lên bóng bên cánh trái sau đó chuyền cho Mata bên cánh phải, tiền vệ người Tây Ban Nha quan sát nhanh và mớm bóng cho Torres băng ở vòng cấm địa. Tiếc rằng, El Nino tỏ ra khá thụ động, anh dứt điểm luôn và cú sút còn không có đủ lực.

Những phút đầu hiệp 2, trận đấu ở thế giằng co và phải mãi đến tận phút 70, trận đấu mới có thêm một tình huống nguy hiểm. Cơ hội thuộc về Chelsea với pha dàn xếp tấn công bài bản, Mata tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm địa cho Lampard dứt điểm bằng đầu, cú đánh đầu của đội trưởng Chelsea ở trận này đủ lực, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành đội chủ nhà.

Đến phút 82, Oscar vừa vào sân đã có pha phối hợp 1-2 với Hazard để rồi nhận lại bóng và xâm nhập vòng cấm địa thẳng hướng trung lộ. Vượt qua một hậu vệ của đội chủ nhà, trong tình huống đối mặt với thủ thành Vaclick, tiền vệ người Brazil dứt điểm tinh tế bằng chân trái, bóng đi sát cột dọc trái và đem về bàn thắng mở tỷ số muộn cho Chelsea, tuy nhiên cũng là bàn đem lại chiến thắng quan trọng cho nhà vô địch Champions League mùa giải trước.

Đội hình thi đấu
Sparta Prague:
Vaclik, Zapotocny, Svejdik, Holek, Hybs, Husbauer (Bednar 85), Vacha, Matejovsky, Kadlec, Lafata (Kweuke 76), Krejci (Pamic 81).
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Bertrand, Lampard, Ramires, Marin (Benayoun 68), Mata (Oscar 81), Hazard, Torres.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X