Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympiakos - Arsenal, bỏ ít đòi nhiều

Thứ Ba 04/12/2012 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mong chiếm ngôi đầu bảng B nhưng Arsenal không chịu sử dụng đội hình mạnh nhất khi làm khách của Olympiakos ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League tối nay.

Khác với tình trạng bết bát ở Ngoại hạng Anh, từ vòng đấu áp chót cách đây nửa tháng Arsenal đã chắc suất đi tiếp ở Champions League. Đây là lần thứ 13 liên tiếp họ vượt qua vòng bảng của giải đấu cấp CLB số một thế giới.

Arsenal (đỏ trắng) thường gặp khó khi làm khách của Olympiakos
Arsenal (đỏ trắng) thường gặp khó khi làm khách của Olympiakos

Vấn đề đối với Arsenal trong lượt trận cuối cùng tối nay là giành lại ngôi đầu bảng hiện tại nằm trong tay Schalke 04. Điều này có ý nghĩa không nhỏ cho chặng đường phía trước, vì khi ở vào vị trí số một sau khi kết thúc vòng bảng, khả năng bạn phải gặp các đối thủ lớn sẽ được hạn chế.

Cả hai hiện tại chênh nhau chỉ một điểm (10 so với 11 điểm). Vì vậy, bên cạnh một chiến thắng, tất nhiên Arsenal còn phải mong Schalke sơ sẩy trước đội bét bảng Montpellier.  Tuy nhiên, sức ép ở Ngoại hạng Anh có vẻ như khiến HLV Arsene Wenger không được thoải mái trong việc sử dụng nhân lực. Jack Wilshere, Santi Cazorla, Mikel Arteta và Per Mertesacker đều được cho nghỉ, trong khi Theo Walcott và Lukas Podolski có dấu hiệu chấn thương.

Theo đội sang Hy Lạp hôm qua vì vậy còn có một số những gương mặt trẻ như Zak Ansah, Sead Hajrovic, Elton Monteiro, Chuba Akpom và James Shea.  "Điều may mắn cho chúng tôi là có thể cho một số cầu thủ nghỉ ngơi, nhưng quan trọng không kém là chúng tôi phải thắng trận đấu này", HLV Wenger nói. "Tôi cố gắng để hài hòa giữa việc dưỡng quân và có một đội đủ khả năng cạnh tranh. Tôi tin Montpellier sẽ có được một kết quả tốt trước Schalke. Họ bị loại nhưng có nhiều động lực để làm như vậy. Và nếu giành chiến thắng, chúng tôi sẽ kết thúc đầu bảng. Nhưng nói vậy thôi, chứ chúng tôi vẫn biết Olympiakos là nơi đi dễ khó về và chúng tôi cần phải chơi một trận thật tốt".

Đúng như Wenger thừa nhận, Olympiakos luôn là một đội bóng khó chịu trên sân nhà ở Champions League. Tại đây họ chỉ thua 3 trong 17 trận gần nhất. Kể từ năm 2000 đến nay, mới có Man Utd là đội bóng Anh duy nhất giành chiến thắng khi đến sân Georgios Karaiskoki vào năm 2001 và 2002.

Arsenal luôn thắng Olympiakos trên sân nhà của mình, nhưng họ cũng toàn thua khi đến Hy Lạp 2 lần trước. Ngoài ra, trong 17 chuyến làm khách gần đây ở Champions League, đội bóng của Wenger chỉ thắng 6 lần.

Đội hình dự kiến
Olympiakos:
Carroll, Torosidis, Modesto, Maniatis, Holebas, Machado, Fuster, Abdoun, Ibagaza, Mitroglu, Djebbour
Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Djourou, Vermaelen, Santos, Coquelin, Rosicky, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Giroud
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X