Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympiacos vs Arsenal (2h45 10/12): Vượt qua cực hạn?

Thứ Tư 09/12/2015 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal là đội bóng kỳ lạ và không thể lường trước được. Họ hoàn toàn có khả năng thể hiện một màn trình diễn xuất sắc hơn cả đội bóng hay nhất thế giới, nếu bị đưa vào bước đường cùng. Pháo thủ càng gặp khó khăn, họ càng trở nên mạnh mẽ khôn lường. Thế nhưng đội bóng này vẫn thiếu đi điều gì đó để vượt qua cực hạn của chính mình.


Ở những mùa giải gần đây, Arsenal đã chơi bùng nổ ở những trận đấu quan trọng trước Bayern Munich, AC Milan hay là Monaco, nhưng họ vẫn thiếu đi thêm một bàn thắng nữa để có thể vượt qua những đối thủ kể trên. Họ từng thua Milan tới 0-4 ở lượt đi nhưng đã chơi bùng nổ để thắng 3-0 ở lượt về, hay như thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Bayern và Monaco, nhưng đã xuất sắc giành thắng lợi 2-0 trên sân khách. Thế nhưng chỉ chừng đó thôi vẫn là chưa đủ. Họ cần thêm một chút nỗ lực nữa để làm nên điều kỳ diệu thay vì ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Olympiacos vs Arsenal (2h45 1012) Vuot qua cuc han hinh anh
Vắng Alexis Sanchez, Arsenal mất đi một mũi khoan nguy hiểm


Ở thời điểm này, quả thực Pháo thủ đang ở bước đường cùng tại bảng F Champions League. Họ buộc phải giành chiến thắng ngay tại pháo đài Karaiskakis ở trận đấu Olympiacos vs Arsenal
với cách biệt tới 2 bàn nếu như muốn vượt qua vòng bảng. Nên nhớ rằng Pháo thủ đã thất bại trong cả 3 lần gần nhất hành quân đến đây. Thậm chí không chỉ riêng Arsenal, các đội bóng Anh cũng đều trải qua cảm giác như đến địa ngục mỗi khi phải làm khách tại đội bóng có trụ sở tại thành phố Piraeus của Hy Lạp. Lịch sử ghi nhận rằng ở 6 lần gần nhất đón tiếp các đội bóng Anh, Hy Lạp bất bại, thậm chí còn thắng đến 5 lần.

Tình hình nhân sự của Pháo thủ hiện tại cũng đang dồn hộ vào thế chân tường. HLV Arsene Wenger mất nguyên cặp tiền vệ trung tâm số 1 của ông là Francis Coquelin và Santi Cazorla trong nhiều tháng, cũng như cầu thủ có khả năng bùng nổ nhất trong đội hình là Alexis Sanchez. Điều đó có nghĩa rằng Arsenal  sẽ phải hành quân đến Hy Lạp với duy nhất một cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới trong tay, đó là Mesut Ozil, cho dù cầu thủ người Đức cũng đang đạt phong độ cực cao. Thế nhưng Ozil chắc chắn sẽ phải gặp thách thức không nhỏ đến từ Esteban Cambiasso, một nhà cựu vô địch Champions League trong màu áo Inter Milan.

Tiền vệ Mesut Ozil: Đầu máy kéo mới của Pháo thủ
(Bongda24h.vn) – Những chấn thương của Santi Cazorla và Alexis Sanchez hứa hẹn một chuỗi trận đấu khó khăn đối với Arsenal trước mắt, nhưng họ vẫn còn đó một...


Đây là trận đấu mà Olympiacos chắc chắn sẽ chủ động lùi sâu để nhường thế trận cho Arsenal. Họ chỉ kiểm soát bóng khoảng 40,5% ở mùa giải này, chỉ có đúng 3 đội bóng là kiểm soát bóng ít hơn họ. Thế nhưng Olympiacos lại đang tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Điều đó chứng minh rằng gã khổng lồ của bóng đá Hy Lạp phòng ngự chủ động như thế nào ở trận Olympiacos vs Arsenal tới đây. Ở mùa giải này, HLV Marco Silva thường luân phiên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 4-3-3. Trong trường hợp ông có sự phục vụ của máy quét Cambiasso, ông sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-3. Với những đội bóng mạnh, 2 cầu thủ chạy cánh sẽ được đưa xuống đá thấp hơn nếu như Olympiacos cần phòng ngự, biến 4-3-3 trở thành 4-4-1-1.

Hàng thủ của Olympiacos sẽ được đẩy xuống rất thấp, với việc phía trước mặt của thủ thành Roberto được bao bọc bởi bộ tứ vệ với cự ly rất gần nhau, cố gắng không để Pháo thủ có khoảng trống. Bộ đôi hậu vệ cánh là Masuaku và Elabdellauoi luôn rất nguy hiểm mỗi khi dâng cao tấn công, nhưng tất nhiên ưu tiên hàng đầu của họ vẫn là không để các cầu thủ chạy cánh của Arsenal là Chamberlain và Campbell có khoảng trống ở phía sau. Đội chủ nhà sẽ cố gắng giành bóng chỉ ở bên phần sân nhà của mình. Thống kê cho thấy rằng tất cả những tình huống tắc bóng của họ trong trận lượt đi đều được thực hiện ngay bên ngoài vòng 16m50.

Olympiacos vs Arsenal (2h45 1012) Vuot qua cuc han hinh anh 2
Arsene Wenger sẽ giúp các học trò vượt qua cực hạn?


Không dễ để Arsenal có thể tìm đường vào khung thành của thủ môn Roberto, nhưng họ hoàn toàn có thể ngăn chặn đối phương ghi bàn bằng cách cô lập tiền đạo cắm Brown Ideye, cầu thủ có thể sẽ được sử dụng với nhiệm vụ giữ bóng từ những đường chuyền dài, chờ cho các tiền vệ dâng lên để phối hợp. Những tình huống cố định mới là điểm yếu nhất của Pháo thủ và họ sẽ phải ngăn chặn tối đa việc để cho Olympiacos có cơ hội thực hiện các tình huống phạt góc hay đá phạt trực tiếp ở bên phần sân của mình.

Chắc chắn là không dễ dàng cho Arsenal, nhưng họ cần những cá nhân có thể tỏa sáng. Nhiệm vụ của Mesut Ozil chỉ là kiến tạo, còn trách nhiệm ghi bàn sẽ được dành cả cho Olivier Giroud, tiền đạo từng bị đuổi khỏi sân ở chuyến làm khách đến Dinamo Kiev mùa này. Nếu Arsenal lại một lần nữa đạt đến cực hạn, thì sẽ không có gì quá bất ngờ, nhưng nếu lần này họ vượt qua được cực hạn, chắc chắn chúng ta sẽ phải đánh giá lại cơ hội của Pháo thủ ở Champions League lẫn Premier League mùa này.

Thống kê thú vị trận Olympiacos vs Arsenal

- Arsenal và Olympiacos đã nằm cùng bảng đấu với nhau tại Champions League ở 4 trong tổng số 7 mùa giải gần nhất.
- Arsenal đã thua trong cả 3 lần gần nhất hành quân đến sân của Olympiacos, tất cả đều diễn ra ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng.
- Olympiacos hiện đang bất bại trong cả 6 lần đón tiếp các đại diện nước Anh (thắng 5 hòa 1).
- Arsenal đã không thể giữ sạch lưới ở 11 trong tổng số 12 trận đấu trên sân khách gần nhất tại các vòng bảng Champions League.
- Arsenal chưa bao giờ bị loại ở vòng bảng Champions League sau khi giải đấu này thay đổi thể thức từ mùa 2003/04.


Olympiacos vs Arsenal (2h45 1012) Vuot qua cuc han hinh anh 3
Đội hình dự kiến Olympiacos vs Arsenal

Xep hang tai bang F sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng F sau 5 lượt trận

Dự đoán tỷ số: 1-2

Xem lại trận lượt đi Arsenal 2-3 Olympiacos



Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X