Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympiacos - Man United: Lạc lối ở Champions League

Thứ Ba 25/02/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Muôn vàn khó khăn đang chờ đón các nhà ĐKVĐ nước Anh trong chuyến hành quân tới sân Karaiskakis của Olympiacos trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra đêm nay.

Tháng 12 năm ngoái, David Moyes đã thở phào nhẹ nhõm sau khi lá thăm may rủi giúp Man United chỉ phải đối đầu với Olympiacos, đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong số các CLB giành vé tham dự vòng 1/16 Champions League. Không những vậy, quá khứ cũng ủng hộ Quỷ đỏ khi họ giành chiến thắng trong cả bốn cuộc chạm trán với đối thủ đến từ Hy Lạp, ở các mùa giải 2001-2002 và 2002-2003.

manchester united
 

Nhưng chỉ hai tháng sau, sự tự tin đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó, chiến lược gia người Scotland cùng các học trò sẽ phải hành quân tới sân Karaiskakis trong tình cảnh muôn vàn khó khăn, cùng với đó là sự hoài nghi đến từ người hâm mộ sau chuỗi phong độ nghèo nàn của Quỷ đỏ kể từ khi bắt đầu năm mới 2014.

10 trận đấu gần đây nhất trôi qua, Man United chỉ thắng 4, hòa 2 và để thua tới 4 trận. Thành tích thi đấu đáng thất vọng ấy đã khiến đoàn quân của David Moyes bị loại khỏi hai đấu trường FA và Carling cup. Ở giải ngoại hạng, Man United cũng đang phải vật lộn ở vị trí thứ 7 với khoảng cách 11 điểm so với nhóm bốn đội dẫn đầu và gần như không còn cơ hội giành tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới.

Trở lại với mục tiêu ở đấu trường Châu Âu, Man United còn gặp phải một bất lợi rất lớn khi tân binh Juan Mata không thể cùng các đồng đội tham dự phần còn lại của mùa giải. Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ có thể cổ vũ cho đội nhà qua màn hình TV do đã cùng với đội bóng cũ Chelsea thi đấu tại vòng bảng. Điều đó đồng nghĩa với mọi gánh nặng trên hàng công của Quỷ đỏ sẽ lại đè lên đôi chân của bộ đôi tiền đạo Rooney - Van Persie.

Không chỉ có Mata, cả bộ đôi trung vệ Jonny Evans và Phil Jones cũng sẽ không thể tham dự trận đấu này do chưa kịp bình phục chấn thương. Đây được xem là một tổn thất rất lớn với đội bóng đến từ nước Anh khi cả Ferdinand và Vidic đều đã suy giảm phong độ rất nhiều do tuổi tác, còn Smalling thì vẫn chưa tạo được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía vị thuyền trưởng của Man United.

Bên cạnh vấn đề lực lượng, David Moyes còn đang phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích vì sự thiếu hiệu quả trong cách vận hành chiến thuật của các nhà ĐKVĐ nước Anh. Ở những trận đấu vừa qua, Man United gần như chỉ áp dụng một phương án tấn công duy nhất, đó là tạt cánh đánh đầu. Lối chơi đơn giản đó đã khiến cho các đợt lên bóng của Quỷ đỏ thường xuyên cho thấy sự bế tắc, thiếu sáng tạo và rất dễ bị đối phương bắt bài.

Do đó, nếu muốn giành một kết quả có lợi trước Olympiacos, David Moyes cần phải thay đổi hoàn toàn cách chơi của Man United. Các ngôi sao trên hàng công của Quỷ đỏ cần những phương án tấn công đa dạng hơn để tiếp cận khung thành của đối thủ, thay vì chỉ biết đưa bóng ra biên rồi tung ra những quả tạt cầu may như thường lệ.

Tuy nhiên, với sự vắng mặt của Mata, sẽ rất khó khăn để Man United thực hiện được điều đó khi những quân bài còn lại của họ là Ashley Young và Valencia đều là những mẫu tiền vệ bám biên truyền thống. Trong khi đó, tài năng trẻ Adnan Januzaj dù đang thi đấu rất tiến bộ, nhưng anh vẫn còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường khắc nghiệt nhất Châu Âu.

Đối mặt với quá nhiều vấn đề khó khăn ở thời điểm hiện tại, Man United khó có thể hoàn thành được mục tiêu giành trọn 3 điểm. Thậm chí, nếu cứ thi đấu với phong độ tệ hại như trong khoảng thời gian vừa qua, khả năng đội bóng thành Manchester phải rời Hy Lạp với hai bàn tay trắng là hoàn toàn có thể xảy ra. Dưới thời David Moyes, thất bại với Man United đã không còn là một thứ gì đó quá xa xỉ, ngay cả trước những đối thủ yếu hơn họ rất nhiều.

Kể từ đầu mùa, đã có không ít các đội bóng tại nước Anh phá được cái dớp không thể thắng khi phải đối đầu với Man United. Và Olympiacos sẽ là cái tên tiếp theo làm được điều này sau bốn trận toàn thua trước Quỷ đỏ trong khứ?

Đội hình dự kiến
Olympiacos:
Roberto, Bong, Papadopoulos, Manolas, Salino, Fuster, Campbell, Samaris, Maniatis, Scepovic, Olaitan
Man Utd: De Gea, Vidic, Smalling, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Fellaini, Januzaj, Rooney, Van Persie
Dự đoán: Olympiacos thắng 2-1

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X