Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Olympiakos đi vào lịch sử sau chiến thắng trước Fiorentina

Thứ Năm 30/05/2024 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympiakos đã xuất sắc đánh bại Fiorentina 1-0 sau 120 phút thi đấu, qua đó vô địch Europa Conference League mùa giải 2023/24. 

Olympiakos và Fiorentina bước vào trận chung kết Europa Conference League mùa giải 2023/24 với quyết tâm rất cao. Olympiakos đã đánh bại Aston Villa, ứng viên số 1 cho chức vô địch ở bán kết, điều đó mang lại cho họ sự tự tin rất lớn. 

Còn với Fiorentina, kể từ Coppa Italia 2000/01, họ chưa từng giành chức vô địch nào. Nếu đánh bại Olympiakos, Fiorentina sẽ đủ điều kiện tham dự Europa League, qua đó đẩy đội xếp thứ 9 Serie A mùa này là Torino có suất tham dự Conference League. Nước Ý sẽ có 9 CLB tham gia một giải đấu ở châu Âu vào mùa giải 2024/25.

Đây là trận chung kết Cúp C3 thứ 2 liên tiếp của đội bóng Italia, mùa trước họ thua ở những phút cuối cùng trước West Ham. Và kịch bản đau lòng tiếp tục lặp lại với đại diện của Serie A. Fiorentina đã để Olympiakos cầm hòa với tỷ số 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, kết quả này buộc hai đội phải đá thêm giờ.

Olympiacos danh bai Fiorentina 1-0 trong tran chung ket Cup C3 mua nay
Olympiakos đánh bại Fiorentina 1-0 trong trận chung kết Cúp C3 mùa này

Tưởng chừng trận đấu sẽ bước vào loạt đấu súng để xác định ngôi vô địch thì bất ngờ lại xảy ra. Phút thứ 116, từ đường tạt bóng của đồng đội, tiền đạo El Kaabi bên phía Olympiakos đã pha che chắn khôn ngoan và đánh đầu vào lưới trong sự bất lực của thủ thành bên phía Fiorentina.

Trọng tài đã kiểm tra VAR xem có lỗi việt vị hay không, quyết định cuối cùng là công nhận bàn thắng cho đại diện của Hy Lạp. Trong những phút cuối, Fiorentina đã dồn lên nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Như vậy là đội bóng Italia đã thua 2 trận chung kết Europa Conference League trong 2 mùa giải liên tiếp.

Còn với Olympiakos, họ là đội bóng đầu tiên của Hy Lạp vô địch cúp châu Âu. Olympiakos đã phải đợi 99 năm để đặt chân vào một trận chung kết cúp Châu Âu, và thành quả ngọt ngào đã tới với họ một cách rất xứng đáng. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X