Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympiacos 0-0 Barcelona: Người Hy Lạp viết tiếp chuyện thần thoại

Thứ Tư 01/11/2017 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hy Lạp là đất nước vẫn nổi tiếng với những câu chuyện sử thi mang sắc màu thần thoại. Và hôm qua, chuyện cổ tích lại tiếp tục được viết thêm ở xứ sở các vị thần, khi đội bóng đại diện cho nước này đã buộc CLB hùng mạnh từ La Liga phải bất lực ra về mà không thể ghi được bàn thắng.

Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2017/18, CLB Barcelona có chuyến hành quân tới quốc gia láng giềng ở khu vực Địa Trung Hải để làm khách trên sân của CLB Hy Lạp Olympiacos. Lượt đi, Barca đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi. Chính vì vậy, thầy trò Ernesto Valverde hoàn toàn tự tin tái đấu đối thủ.

Tuy nhiên ở lần trở về 'mái nhà xưa' Karaiskakis - nơi đã tạo dựng nên tên tuổi cho HLV trưởng Barca Valverde với 3 lần vô địch quốc gia Hy Lạp, dù nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV đội bóng cũ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không có được niềm vui chiến thắng, khi mà hàng công của Barca thi đấu quá vô duyên. Song cũng phải thừa nhận các cầu thủ Olympiacos đã thi đấu quá hay, để 'bắt chết' các mũi tấn công của đối thủ.

Olympiacos 0-0 Barcelona Nguoi Hy Lap viet tiep chuyen than thoai hinh anh
HLV Valverde không có được niềm vui chiến thắng ở ngày trở về Hy Lạp

Trước trận đấu này, mọi thông số thống kê và dự đoán đều nghiêng hẳn về phía đội khách tới từ xứ Catalonia. Họ đã có 9 thắng lợi và 1 trận hòa tại La Liga, còn ở mặt trận Champions League, Blaugrana toàn thắng cả 3 trận, trong đó có trận đại thắng 3-0 trước đội bóng á quân Champions League mùa trước, CLB Juventus. Ngược lại, chủ nhà Olympiacos lại thất bại ở cả 3 trận vòng bảng và đang xếp cuối.

Tuy nhiên, trên sân nhà, Olympiacos đã cho thấy lối chơi vô cùng khó chịu và có phần nào tương đồng với những gì mà ĐT Hy Lạp từng thể hiện để lên ngôi vô địch EURO 2004. Điều này đã khiến mọi 'họng pháo' hạng nặng bên phía Barca đều phải hoàn toàn im tiếng. Đội khách dù không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát bóng và gần như tấn công cả trận, nhưng đội chủ nhà lại quyết đá một thế trận phòng thủ chặt chẽ.

Thống kê cho thấy, Barca chiếm tới 70% thời lượng kiểm soát bóng và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Trong suốt 90 phút, ông lớn Tây Ban Nha tung ra 19 cú dứt điểm uy hiếp khung thành Olympiacos. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu mà đội bóng chủ nhà dường như đã được nhận thêm sức mạnh từ các vị thần, bộ tứ hậu vệ Diogo, Botía, Engels, Koutris và đặc biệt là vị trí thủ thành Silvio Proto đã khiến hàng công của đội khách phải nản lòng. 

Olympiacos 0-0 Barcelona Nguoi Hy Lap viet tiep chuyen than thoai hinh anh 2
Silvio Proto xứng đáng là vị thần của Olympiacos

Xứ sở Hy Lạp luôn nổi tiếng với những vị thần cổ đại, và tại sân bóng mang tên một anh hùng dân tộc Hy Lạp đêm qua, có lẽ người ta sẽ phải nhắc nhiều về cái tên Silvio Proto như một vị thần của Olympiacos. Thực tế, Proto không phải mẫu thủ môn có thể mang lại sự an tâm tuyệt đối cho BHL lẫn người hâm mộ đội bóng Hy Lạp này, nhưng ở trận đấu này, thủ môn sinh năm 1983 lại có một màn trình diễn quá xuất sắc. 

Không dưới 5 lần, Proto cản phá thành công các cú sút hiểm hóc của Lionel Messi, trong khi bộ đôi cùng tên bên phía Barca là Luis Suarez và Denis Suarez cũng không thể thành công trong việc đánh bại thủ thành người Hy Lạp. Ở trận này, Luis Suarez đã tung ra tới 7 cú dứt điểm về phía khung thành Olympiakos, trong đó có một cú tâng bóng dội lên xà ngang cầu môn.

Giữ sạch lưới trước ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Barcelona chắc chắn là niềm an ủi cho Silvio Proto cùng các đồng đội ở mùa giải C1 năm nay, khi mà họ đã gần như không còn cơ hội đi tiếp. Tuy vậy, họ vẫn còn khả năng giành quyền tham dự đấu trường Europa League nếu thi đấu tốt ở 2 trận đấu còn lại, để trở thành đội bóng đứng hạng 3 trong bảng.

Olympiacos 0-0 Barcelona Nguoi Hy Lap viet tiep chuyen than thoai hinh anh
Barca chưa thể có vé sớm vào vòng 1/8 sau trận hòa tại hy Lạp

Còn với Barcelona, khi mà không thể hóa giải được thế trận của các 'chiến binh' Hy Lạp, họ chưa thể có vé đi tiếp sớm 2 vòng đấu. Với trận hòa không bàn thắng này, đây cũng là lần đầu tiên sau gần 5 năm qua, đội chủ sân Nou Camp tịt ngòi và bị cầm hòa tại vòng bảng Champions League.

Lần gần nhất là từ tháng 12 năm 2012, khi đội bóng này chia điểm với Benfica. Phải chăng lối chơi của thầy trò Ernesto Valverde  đang có vấn đề. Và nếu như không có những bổ sung cần thiết ở mùa Đông tới, có lẽ sẽ rất khó để 'gã khổng lồ xứ Catalonia' có thể chinh phục được đấu trường châu lục.

Chấm điểm sau trận:
Olympiakos: Proto (9), Diogo (7), Botía (8), Engels (7), Koutris (8), Romao (7), Tachtsidis (7), Elabdellaoui (7), Odjidja (7), Carcela (7), Fortounis (7)
Dự bị: Pardo (6), Gillet (6), Djurdevic (6)
Barcelona: Ter Stegen (7), Semedo (6), Umtiti (6), Mascherano (6), Alba (7), Paulinho (6), Busquets (7), Sergi Roberto (5), Denis Suarez (5), Luis Suarez (5), Messi (7)
Dự bị: Deulofeu (6), Rakitic (6), Andre Gomes (6)

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X