Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức chưa đi đến ngày tận thế!

Thứ Ba 19/03/2019 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Oliver Bierhoff nói về ĐT Đức. Quản lý của Die Mannschaft bác bỏ những lời chỉ trích và khẳng định họ vẫn có tương lai rất sáng sủa.

ĐT Đức nhận phải nhiều nghi ngờ sau khi HLV trưởng Joachim Low quyết định gạt bỏ bộ ba cựu binh Mats Hummels, Jerome Boateng và Thomas Muller trong kế hoạch xây dựng lại. Dù vậy, quản lý đội là Oliver Bierhoff khẳng định họ chưa đi đến ‘ngày tận thế’.
 

Low quyết thay máu toàn diện


Với mục đích hướng tới một tương lai mới mẻ cho ĐT Đức, HLV Joachim Low đã mạnh tay gạt bỏ 3 công thần là Mats Hummels, Jerome Boateng và Thomas Muller ra khỏi kế hoạch thời gian tới. Bắt đầu từ vòng loại Euro 2020, bộ ba đều đang chơi cho Bayern Munich đều không còn góp mặt trên tuyển.

HLV Joachim Low
HLV Joachim Low mạnh tay xây lại ĐT Đức

Trong quá khứ, họ đều có những đóng góp quan trọng cho ĐT Đức, đặc biệt là trong chức vô địch World Cup 2014. Bởi vậy, tất cả đều bày tỏ sự thất vọng khi hay tin không còn được lên tuyển trong thời gian tới.

Trong đợt tập trung tháng 3 này, HLV Low mang lên ĐT Đức nhiều gương mặt mới. Có thể kể ra hậu vệ Lukas Klostermann (RB Leipzig), tiền vệ Niklas Stark (Hertha Berlin) rồi tiền đạo Maximilian Eggestein (Werder Bremen) để trám vào vị trí để lại của 3 công thần trên.
 

Bierhoff nêu lên ý kiến


Sau khi bất bại ở Euro 2004, Đức cũng từng tiến hành một cuộc cách mạng lớn dưới thời Jurgen Klinsmann. Quản lý của đội là Oliver Bierhoff không chắc liệu tình hình của họ hiện nay có thể so sánh với trước đây hay không.

Oliver Bierhoff

Oliver Bierhoff nói về ĐT Đức với sự lạc quan


“Jurgen Klinsmann có cái nhìn toàn diện”, Bierhoff nói trong một cuộc họp báo. “Tôi không muốn thiết lập một kịch bản ngày tận thế, chúng tôi đang ở trong một tình huống tích cực hơn so với năm 2004. Trước đây, có ngày càng ít cầu thủ tiềm năng trong độ tuổi U16, U17, nhưng hiện tại chúng tôi vẫn có rất nhiều cầu thủ giỏi có thể phát triển.”

“Có nhiều đội khác mạnh hơn, nhưng chúng tôi có một nền tảng tốt, không tốt bằng năm 2010, nhưng chúng tôi vẫn có những cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã học hỏi được nhiều điều. Đó cũng là những bước đi cần thiết.”

ĐT Đức trong tháng 3 này sẽ có 2 trận đấu bao gồm giao hữu với Serbia và trận đầu tiên tại vòng loại Euro 2020 với Hà Lan.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X