Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Paris sẽ là niềm vui hay nỗi buồn dành cho Ole Gunnar Solskjaer?

Thứ Ba 20/10/2020 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer và MU từng có những kỷ niệm đẹp đẽ ở Paris và một chiến thắng nữa ở thủ đô nước Pháp có thể sẽ giúp Quỷ Đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đó là buổi sáng ngày 7/3/2019 và Ed Woodward đang đứng trò chuyện với một người quen của ông tại sân bay Charles de Gaulle. Một số CĐV của Manchester United cũng có mặt ở sân bay khi đó vẫn còn ngất ngây với chiến thắng nghẹt thở diễn ra vào tối hôm trước tiến đến và xin chụp hình với Woodward. Phó chủ tịch của MU không những vui vẻ nhận lời mà còn dành ra vài phút để trò chuyện với nhóm người hâm mộ nhiệt thành.

Câu hỏi được dành cho Ed Woodward khi đó chính là liệu Ole Gunnar Solskjaer có nhận được một bản hợp đồng chính thức? Và dĩ nhiên, một nhân vật quan trọng trong ban lãnh đạo đội bóng luôn biết cách từ chối trả lời một cách lịch thiệp nhất.
Paris sẽ là niềm vui hay nỗi buồn dành cho Ole Gunnar Solskjaer hình ảnh gốc 2
Chiến thắng nghẹt thở trước PSG chính là một phần lý do giúp Ole Gunnar Solskjaer đã trở thành HLV toàn quyền tại MU

Xét cho cùng, việc Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Man United cũng là một tương lai có thể dự đoán trước, đặc biệt là sau khoảng thời gian trăng mật ngọt ngào mà đỉnh cao chính là màn ngược dòng không tưởng trước PSG. Họ đã làm được điều đó ngay trên sân khách và với một đội hình không thể coi là mạnh nhất.

Khoảnh khắc Marcus Rashford sút tung lưới Gianluigi Buffon tưởng chừng sẽ là khởi đầu cho giai đoạn thành công mới của Quỷ Đỏ. Ole giương cao nắm đấm cùng ánh mắt hồ hởi nhìn về một tương lai tươi sáng. Nhưng 19 tháng sau, cảm giác lâng lâng đó đã hoàn toàn biến mất. Các CĐV của MU chắc hẳn phải là những người có tâm lý rất vững vàng khi họ liên tục trải qua những thăng trầm cùng đội bóng mà mình yêu mến.

Paris sẽ là niềm vui hay nỗi buồn dành cho Ole Gunnar Solskjaer hình ảnh gốc 2
Những ký ức tươi đẹp ở Paris của Solskjaer và các học trò

Sau cái đêm kỳ diệu ở Paris, MU chỉ thắng được 2 trong số 12 trận còn lại và cũng đánh mất luôn chiếc vé tham dự Champions League mùa giải sau. Nửa đầu mùa giải năm ngoái cũng chẳng khá khẩm hơn là bao và tất cả chỉ thay đổi từ khi Bruno Ferrnandes xuất hiện. Sự thăng hoa của cầu thủ người Bồ Đào Nha khiến những người bi quan nhất cũng cảm thấy bất ngờ. Nó mang đến luồng sinh khí mới cho một MU vốn đang rệu rã. Với Bruno, họ đã có một mùa giải thành công khi kết thúc Premier League ở vị trí thứ 3 (dù bị loại khỏi bán kết FA Cup và Europa League). Còn cái tên Bruno Fernandes nhanh chóng trở thành định nghĩa mới về niềm hy vọng ở sân Old Trafford.

19 tháng sau, MU gặp lại PSG ngay ở trận mở màn chiến dịch Champions League. Ký ức về chiến thắng có lẽ vẫn chưa hề phai nhạt trong trí nhớ của những Rashford, Lindelof hay McTominay. Nhưng với HLV Ole Gunnar Solskjaer, quá khứ chỉ đơn giản là quá khứ.

Man United
Các cầu thủ MU đã hoàn thành một nhiệm vụ bất khả thi ngay trên sân Parc des Princes

“Chiến thắng đó đã là quá khứ”, vị thuyền trưởng của MU chia sẻ, “Nó sẽ chẳng có tác động gì đến trận đấu sắp tới cả. Chúng tôi đã khác rất nhiều, họ cũng vậy. Thời điểm 2 đội gặp nhau cũng không giống lần trước và đặc biệt là trận đấu này còn thiếu vắng các CĐV”.

MU đã có một chiến thắng ấn tượng trước Newcastle vào ngày cuối tuần nhưng ở thời điểm này, Solskjaer có nheiefu lý do để lo lắng hơn là vui mừng. Ông sẽ bước vào trận đấu quan trọng gặp Paris Saint-Germain mà không có chân sút (theo ông) sắc sảo nhất Mason Greenwood. Harry Maguire đã gia nhập danh sách bệnh binh và trong tay nhà cầm quân người Na Uy chỉ còn lại 2 trung vệ khỏe mạnh là Lindelof và Tuanzebe. Nhiều khả năng Luke Shaw sẽ được kéo vào trong để chơi như một trung vệ lệch trái, đồng thời tạo cơ hội cho Alex Telles có màn ra mắt trong màu áo mới.

Alex Telles
Alex Telles đứng trước cơ hội có màn ra mắt đội bóng mới

Nhưng hãy nhìn sang hàng công của PSG. Thomas Tuchel có Neymar, Di Maria, Mbappe và chẳng ai biết hàng phòng ngự chắp vá của MU sẽ trụ vững được bao nhiêu phút. Tấn công đôi khi là cách phòng ngự tốt nhất và Solskjaer sẽ cần những bàn thắng đến từ Rashford cũng như Martial.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Thomas Tuchel của PSG tỏ ra thận trọng với tốc độ của các mũi tấn công bên phía MU và ông không hề sai. Các tiền đạo của Man United đều rất nhanh nhưng họ cần có một nguồn cung cấp bóng chất lượng. Đây lại là câu hỏi dành cho những người chơi ở hàng tiền vệ. Liệu Bruno Fernandes có thể tỏa sáng trong lần đầu tiên được mang tấm băng thủ quân hay không? Liệu Paul Pogba có thể chơi hay như những lần anh thi đấu cho ĐT Pháp hay không?

Paul Pogba
Đây là lúc MU cần đến sự tỏa sáng của Paul Pogba

Công bằng mà nói, Pogba chưa thể hiện được rằng mình xứng đáng với số tiền gần 90 triệu bảng mà MU đã chi ra để mang anh về từ Juventus. “Bất ổn” luôn là hai từ được gắn liền với tiền vệ người Pháp, từ phong độ thi đấu đến những câu chuyện ngoài sân cỏ. Hơn bao giờ hết, Ole cần cậu học trò “khó chiều” của mình thể hiện phẩm chất của một siêu sao trên sân khấu lớn nhất của bóng đá châu Âu.

Thế Trung (theo The Times)

HLV PSG: “Pogba là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới!”
Trước thềm cuộc đụng độ giữa Paris Saint-Germain và Manchester United, HLV Thomas Tuchel đưa ra đánh giá Paul Pogba là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất...
ẢNH: Pogba đầu têu đồng đội bắt nạt Cavani
Pogba đầu têu 1 nhóm cầu thủ liên tục chọc ghẹo Cavani trong buổi tập mới đây của MU.
Pogba trình làng kiểu tóc mới, fan MU lại lo âu trước trận gặp PSG
Pogba trình làng kiểu tóc mới trước thềm cuộc đối đầu PSG tại trận ra quân tại Champions League 2020/21.

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X