Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Old Trafford nâng cánh Mourinho, nhưng cũng có thể hủy hoại Mourinho

Thứ Sáu 21/12/2012 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho chỉ thua 2 trong 14 lần đối đầu với Alex Ferguson, khiến Old Trafford trở thành một trong những điểm đến ưa thích nhất của HLV người Bồ Đào Nha, nhưng Nhà hát của những giấc mơ cũng có thể là nơi hủy diệt sự nghiệp của ông tại Real Madrid.

Chắc nhiều người vẫn còn nhớ. M.U khi đó sắp bước vào vòng tứ kết Champions League 2003-04 nhờ lợi thế bàn thắng sân khách (tổng tỷ số là 2-2) trước khi Porto được hưởng một quả phạt trực tiếp trong những giây cuối cùng tại Old Trafford. Benni McCarthy thực hiện, Tim Howard, thủ môn của M.U, chỉ có thể đẩy bóng ra và Costinha có mặt để đưa bóng vào lưới cân bằng tỉ số 1-1 và đưa đại diện Bồ Đào Nha đi tiếp với tổng tỉ số 3-2.

jose mourinho
 

Còn đáng nhớ hơn trong trận đấu vào buổi tối tháng 3 đó là hình ảnh HLV điển trai đầy cảm xúc của Porto, trong chiếc áo khoác sành điệu, chạy từ băng ghế HLV rồi trượt dài bằng hai đầu gối dọc theo đường biên, để ăn mừng một cách điên dại. Jose Mourinho khi đó đã được biết đến nhiều ở châu Âu. Ông giành Cúp UEFA với Porto mùa trước và từng là một thành viên ban huấn luyện Barcelona. Nhưng chính từ khoảnh khắc tại Old Trafford đó mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha bắt đầu trở nên nổi tiếng toàn cầu, nhất là ở nước Anh.

Vài tháng sau, Premier League chào đón ông, người tự gọi mình là “Người đặc biệt” ngay ngày đầu tiên có mặt ở Chelsea. Tháng 3 tới, Mourinho sẽ trở lại sân bóng từng giúp ông làm nên tên tuổi ở vị thế khác. Nếu như Porto hoàn toàn là cửa dưới 9 năm về trước, thì giờ đây Real Madrid được coi là đội cửa trên ở vòng 16 đội Champions League mùa này.

Trong 9 năm đó, Mourinho đã thành công ngoài tưởng tượng ở Chelsea, Inter Milan và Real, nhưng Old Trafford lần này là một cạm bẫy thật sự. Mourinho có thể vẫn sẽ rời Real vào mùa hè ngay cả khi ông vô địch Champions League mùa này và xoay chuyển tình thế để đảo ngược khoảng cách bị Barcelona dẫn 13 điểm hiện giờ và bảo vệ thành công danh hiệu La Liga. Tuy nhiên, bị loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội sẽ khiến cuộc chia tay trở nên hết sức cay đắng.

Trưởng thành ở Porto, khẳng định tên tuổi ở Chelsea và trở thành huyền thoại tại Inter, quan hệ của Mourinho với Real hiện giờ khá lạnh nhạt, dù ông đã phá mọi kỷ lục trên đường lật đổ sự thống trị của Barcelona để vô địch Liga mùa trước. Dư luận và truyền thông ở Tây Ban Nha cũng tỏ ra thù địch với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Mùa giải này đã diễn ra với rất nhiều trục trặc và có thể là một mùa khó khăn về mặt danh hiệu cho cả Mourinho và Real. Họ đang phải rượt đuổi không chỉ Barcelona mà cả đối thủ cùng thành phố, Atletico Madrid, trong cuộc đua La Liga. Chiến dịch châu Âu giờ đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và lá thăm xui rủi đã khiến họ phải gặp một trong những địch thủ ít mong đợi nhất. Mourinho chỉ thua 2 trong 14 lần đối đầu với Ferguson, nhưng 2 lần sắp tới sẽ có ý nghĩa còn hơn tất cả những lần kia cộng lại. 

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X