Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil bình phục "chấn thương tâm lý", Arsenal sẵn sàng lật đổ Bayern

Thứ Ba 11/03/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đá hỏng một quả phạt đền. Đi bộ lững thững trên sân. Cãi lại đàn anh sau khi bị nhắc nhở. Đấy là Mesut Oezil trước Bayern Munich lượt đi vòng 1/8 Champions League. Lượt về, áp lực trên vai anh sẽ rất lớn.

Tháng Ba thật gian khổ với Arsenal. Họ rất áp lực vì liên tục phải gặp các đối thủ mạnh, và với cá nhân Mesut Oezil, anh căng thẳng gấp đôi. CĐV đòi hỏi anh, bản hợp đồng kỷ lục, phải tạo ra khác biệt và chứng minh giá trị. Nhưng Oezil đã thi đấu thất vọng, đầu tiên ở trận thua Liverpool 1-5 tại Premier League, sau đó thất bại 0-2 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mà anh đá hỏng 1 quả phạt đền và bị chỉ trích tơi bời vì thái độ thi đấu.

ozil
 

Oezil đã khỏi chấn thương tâm lý

“Tôi nghĩ nó (quả phạt đền hỏng ăn) đã tác động rất lớn đến tinh thần cậu ấy”, HLV Arsene Wenger đưa ra quan điểm. “Đấy không chỉ là vấn đề thể chất, mà còn là tinh thần. Cậu ấy cảm thấy mình là tội đồ tại khoảnh khắc quan trọng của trận đấu. Nó ảnh hưởng đến phong độ cậu ấy rất nhiều. Đôi khi chấn thương tâm lý còn nghiêm trọng hơn chấn thương thể chất: Bạn có thể nói, nói và nói, nhưng bạn cần thời gian, và chỉ cần thời gian thôi, tôi nghĩ cậu ấy sẽ ổn. Cậu ấy có cơ hội tốt vào thứ Ba để cho mọi người thấy bản thân tuyệt thế nào”.

Ông Arsene Wenger cho rằng trận thắng Everton tại FA Cup sẽ giúp Oezil thoải mái. Anh ghi bàn mở tỉ số trận đó, sau đó kiến tạo cho Giroud và đáng nói nhất, đấy là Oezil tận tụy và sắc sảo, khác thường lệ. Anh đã mạnh mẽ hơn, dù CĐV tuyển Đức đã giáng thêm đòn đau vào vết thương bằng cách la ó anh ở trận giao hữu tuần trước. Cách Oezil di chuyển trước Everton, đầy nhiệt huyết và cố gắng, cho thấy anh đang nỗ lực chứng tỏ.

“Cậu ấy rõ ràng đã ổn hơn nhiều trước Everton, ngay cả khi đã chơi gần 90 phút hôm thứ Tư trước Chile”, ông Wenger tiếp tục. “Đấy là một trận khá khó nhưng đôi khi, bạn sẽ có cơ hội hồi phục rất tốt với 2 thử thách lớn trước mặt. Cậu ấy đã ghi bàn và giúp cả đội, điều đó rất quan trọng. Tôi thích cách cậu ấy dứt điểm, rất điềm tĩnh, rất thuyết phục. Cậu ấy chạy thanh thoát từ phút đầu đến cuối, và cậu ấy muốn ghi nhiều bàn hơn nữa, tôi tin như thế”.

Bài học mùa trước

Arsenal sẽ đến sân Allianz trong cảnh đã thua 0-2 ở lượt đi, nghĩa là phải ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đội mạnh nhất châu Âu lúc này để đi tiếp. Nhưng chính họ là một bài học. Mùa trước, Arsenal cũng thua với cách biệt 2 bàn ở lượt đi, nhưng đã thắng 2-0 ở lượt về và chỉ bị loại vì luật bàn thắng sân khách nghiệt  ngã. Khi bị dồn vào đường cùng, các cậu bé của Wenger sẽ biến nỗi sợ thành sức mạnh.

Một trong những nhân chứng của trận đấu năm ngoái, Alex Chamberlain, tin điều đó: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội”, anh nói. Mùa trước mọi người đã gạch tên chúng tôi nhưng chúng tôi đã thắng họ 2-0. Chúng tôi là đội bóng hàng đầu, và họ sẽ biết họ chưa xong đâu, chúng tôi biết chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ”.

Arsenal sẽ được động viên khi Laurent Koscielny trở lại đảm nhiệm vị trí trung vệ. Giroud, người dính scandal với một cô người mẫu và bị Sanogo soán chỗ tại lượt đi đã thể hiện sự hối lỗi bằng bàn thắng trước Everton. Người chuyền cho anh là Oezil. Phải, quan trọng nhất vẫn là Oezil. Cách “Nemo” đứng dậy tại chính nơi anh vấp ngã sẽ tác động rất lớn đến tinh thần Pháo thủ trận này. Arsenal cần nhớ: Họ đã từng đánh bại Bayern ở Allianz, và họ có Oezil.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X