Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Champions League, Mou có còn là vua?

Thứ Năm 28/11/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi đưa Jose Mourinho trở lại, Roman Abramovich xác định rõ mục tiêu số một phải là Champions League. Thành công từng có tại đấu trường này là sự đảm bảo cho một triều đại huy hoàng mới của Mourinho tại Chelsea. Thế nhưng những hoài nghi lại đang lớn dần, sau thất bại 0-1 trước Basel rạng sáng qua.

KHÔNG XỨNG DANH ỨNG VIÊN

Chelsea vừa thua đội bóng xoàng đến từ Thụy Sỹ là Basel với tỷ số 0-1. Bất ngờ? Có thể đúng, nhưng cũng có thể không bởi ở trận lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea cũng đã thua 1-2. Một đội bóng thua Basel cả 2 trận lượt đi và về khó có thể xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League. Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid hay Man United chắc chắn không lâm vào tình huống “xấu hổ” như Chelsea.

mourinho
 

Vì sao Chelsea thua Basel? Jose Mourinho thừa nhận đội bóng của ông thua vì Basel đã chơi tốt hơn và xứng đáng thắng. Tuy nhiên, không như trận Chelsea thua Newcastle 0-2 ở Premier League (Mourinho bảo rằng nếu có thể, ông thay toàn bộ cầu thủ Chelsea đá trận này), HLV của The Blues không còn đổ lỗi cho cầu thủ. Ông thừa nhận sai lầm thuộc về mình khi giữ nguyên phần lớn đội hình đá trận gặp West Ham (chỉ thay 1 người) để đối đầu với Basel.

Hệ quả tất yếu theo Mourinho là Chelsea mệt mỏi, thi đấu kém khởi sắc, liên tiếp phạm sai lầm ngay từ đầu trận và cuối cùng phải trả giá bằng 1 bàn thua. Mourinho nói thêm: “Nếu không mệt mỏi, chắc chắn Chelsea đã không dính bàn thua như trước Basel. Trong cả tấn công lẫn phòng ngự, Chelsea đều gặp vấn đề ở trận này. Nếu hàng thủ chơi tồi song hàng công chơi tốt, đội đã tránh được thất bại”.

Mourinho nhận lỗi về mình song vẫn đổ thừa cho sự mệt mỏi vì các cầu thủ Chelsea phải thi đấu liên tục, từ đợt trận của các đội tuyển quốc gia, cho đến trận gặp West Ham rồi Basel. Nhưng nên nhớ, The Blues không phải đội bóng lớn duy nhất lâm vào cảnh này. Cựu thủ quân Graeme Le Saux của The Blues nói: “Nhịp điệu dồn dập của bóng đá hiện đại là điều mà Mourinho hiểu rõ hơn ai hết. Ông từng có những nước cờ sáng suốt trong quá khứ, nên bây giờ không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh”.

Phải chăng, đã đến lúc phải đặt câu hỏi về năng lực Mourinho?

TẠI ẢI, TẠI AI?

Mourinho đăng quang ở Champions League cùng Porto và Inter Milan. Ở thời kỳ đầu dẫn dắt Chelsea, nhiều lần ông tiếp cận chiếc cúp vô địch châu Âu, nhưng may mắn đã không mỉm cưòi với ông và The Blues. Mourinho từng tuyên bố Champions League là đấu trường ông khao khát thành công nhất, vì đó là “giải vô địch của các nhà vô địch”.

Tuy nhiên, có một thực tế là sau khi thành công rực rỡ ở Inter Milan với cú ăn ba vào năm 2010, Mourinho đã không thành công ở Champions League cùng Real Madrid. Rời TBN trở lại Anh, ông đã hứa hẹn khá mạnh miệng. Song Mou lại không mang đến cho Chelsea sự ổn định và tính hiệu quả vốn là “bản sắc” của The Blues ở thời kỳ đầu Mou cầm quân.

Mourinho bất lực vì tài đã mòn hay vì đội hình của Chelsea không còn thiện chiến, đã già nua, suy yếu hàng tiền đạo và thiếu sức bật từ những nhân tố mới? Những vấn đề trên cần thời gian để tìm câu trả lời, chỉ biết là Mourinho có vẻ không còn là “vua Champions League” như thế giới từng ca tụng ông.

Bất ngờ thua Basel nhưng Chelsea vẫn chính thức có vé vào vòng knock-out, song với phong độ hiện nay, dễ thấy đoàn quân của Mourinho rất khó có cơ hội đăng quang ở Champions League năm nay. Chính Mourinho phải thừa nhận: “Chúng tôi phải xốc dậy chính mình trước khi quá muộn”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X