Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại bị ngược dòng: Trái tim hèn nhát của Gã khổng lồ

Thứ Bảy 11/05/2019 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 năm liên tiếp, đội bóng của Messi đều bị loại ở vòng bán kết, cho dù nắm lợi thế cực lớn ở lượt đi. Dư âm Liverpool vs Barca 4-0 cho thấy, đội bóng Tây Ban Nha vẫn thiếu một cái gì đó để trở thành nhà vô địch.


Thêm một lần đau

 

Cùng là đội bóng được bảo vệ bởi thủ thành Alisson Becker, Barca đều nhận thất bại cay đắng như cái cách họ ngược dòng ngoạn mục trước PSG 3 năm về trước. Chỉ có điều, anh có thể nhận mọi lời khen nếu là người chiến thắng. Ngược lại, chẳng có chỗ nào để chui khi là kẻ thất bại.
 
Nắm lợi thế quá lớn trên sân nhà, Barca của Valverde lại ra quân với đội hình không có tốc độ. Chuẩn bị như vậy khác nào “mời anh xơi”, tạo điều kiện để Liverpool tổ chức tấn công không ngừng và liên tục gây áp lực – đặc biệt là trong hiệp 1. Kết quả như đã biết, Barca đầu hàng theo kịch bản lố bịch nhất có thể, một cú ngã ngựa không còn gì để bào chữa.
 
Bài học một năm về trước với Roma không được Valverde tiếp thu, hơn nữa ông còn mắc sai lầm tương tự và không thể hiểu nổi. Thế trận của đội bóng Tây Ban Nha cũng nghiêng về phòng ngự ngay từ đầu, với sự xuất hiện của Arturo Vidal thay cho sao trẻ Arthur Melo. Đành rằng, chiến binh người Chile có một hiệp đấu ấn tượng, nhưng khi anh rời sân trong hiệp 2, thế trận của Barca lập tức sụp đổ và họ nhận thêm 3 bàn thua nữa.

Dư âm Liverpool vs Barca Trái tim nhỏ bé của Gã khổng lồ hình ảnh

Barca thảm bại tại Anfield


Chưa hết, Ernesto Valverde cũng cho thấy sự không nhất quán trong cách bố trí đội hình. Hậu vệ Nelson Semedo – người thi đấu cực kỳ ấn tượng ở lượt đi và có khả năng phòng ngự chắc chắn, phải ngồi ngoài để Sergi Roberto đá chính. Trên tuyến đầu, một Luis Suarez chậm chạp không phù hợp với thế trận phản công, chỉ gây ấn tượng lớn nhất với phát biểu “sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn”.
 
Trong khi đó, một mình Leo Messi dù rất xuất sắc trong trận lượt đi, cũng hoàn toàn im tiếng tại Anfield. Mỗi khi số 10 nhận bóng, anh thường xuyên bị quây bởi 4 cái bóng áo đỏ, và dễ dàng mở ra những đợt phản công cho Liverpool.

Barca lại bị ngược dòng Trái tim hèn nhát của Gã khổng lồ hình ảnh 2

Messi có thể làm gì giữa 4-5 cầu thủ đối phương?

  

Lần sau sẽ khác?

 

Thực chất, đây không phải nỗi thất vọng duy nhất của Barca dưới thời Valverde, mà đã tồn tại từ rất lâu. Dù tiến vào trận chung kết cúp Nhà vua và giành chức vô địch La Liga, đây vẫn được coi là đội bóng của Messi. Đó vẫn có thể coi là một mùa giải thành công, nhưng với một chiến lược gia liên tục mắc những sai lầm giống nhau – đội chủ sân Camp Nou rất khó tiến xa ở Champions League.
 
Nếu Ernesto Valverde tiếp tục ở lại đến cuối mùa giải, đó là bởi Chủ tịch Barca cảm thấy hài lòng với những danh hiệu ở giải quốc nội. Nhưng nếu là vậy, họ đã chẳng chi hàng trăm triệu bảng cho Philippe Coutinho, Ousmane Dembele và mới nhất là Frenkie De Jong. Thua thảm hại trong tình thế dẫn trước với cách biệt lớn trong 2 năm liên tiếp, Valverde xứng đáng ra đường luôn và ngay.

HLV Valverde san sang doi mat voi viec bi sa thai

Dư âm Liverpool vs Barca: Trái tim nhỏ bé của Gã khổng lồ


Chưa hết, những bản hợp đồng mà chiến lược gia Tây Ban Nha thực hiện đang không đạt được hiệu quả cao. Malcom chỉ là thương vụ chọc tức Roma, Coutinho quá thất vọng và đang tính đường trở lại Premier League, trong khi Dembele dường như chỉ giữ được vị trí của mình khi CLB không còn ai khác.
 
Đánh mất lợi thế quá lớn tại vòng bán kết, trong bối cảnh là CLB được đánh gía cao nhất cho chức vô địch – đội chủ sân Camp Nou đã bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để đem về cúp C1. Mùa giải tới ư? Hãy chờ xem Real Madrid, Bayern Munich, Man City, Juventus và cả Liverpool đều sẽ mạnh hơn nhiều – lúc đó Barca có còn cơ hội lớn như năm nay?
 
Một mùa giải nữa lại chuẩn bị khép lại, và Messi ngày càng tiến gần tới sườn dốc của sự nghiệp. BLĐ Barca không thiếu tiền để chuẩn bị cho ngày Nhà vua thoái vị. Nhưng một khi vẫn giữ Ernesto Valverde, dư âm Liverpool vs Barca cho thấy họ chỉ là con sư tử với lá gan chuột nhắt mà thôi.

Thong so tran dau Liverpool 4-0 Barca

Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Barca


Tổng hợp bàn thắng: Liverpool vs Barca bán kết lượt về cúp C1 2018/19
Ảnh Gif tổng hợp bàn thắng Liverpool vs Barca trận đấu bán kết lượt về cúp C1/Champions League 2018/19 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 8/5.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X