Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước Anh: Miền đất chết của Zlatan Ibrahimovic

Thứ Tư 13/04/2016 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mờ nhạt trên sân Etihad và kết quả là PSG bị loại. Nước Anh một lần nữa khắc vào ký ức của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic thêm những kỷ niệm buồn.


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả video bàn thắng, nhận định bóng đá 24h của các trận đấu sắp diễn ra.

Cách đây không lâu, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic
chính là người hùng của PSG trên sân Stamford Bridge. Ngôi sao người Thụy điển kiến tạo cho Adrien Rabiot mở tỉ số và tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng nước Pháp. Nhưng đó là dấu ấn duy nhất của chân sút sinh năm 1981 trên đất Anh, bởi sứ xở sương mù là nơi gắn liền với những kỷ niệm buồn của cầu thủ 34 tuổi.
Nuoc Anh Mien dat chet cua Zlatan Ibrahimovic hinh anh
Ibra bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trên sân Etihad
Zlatan Ibrahimovic cùng PSG hành quân tới sân Etihad với nhiệm vụ phải thắng hoặc hòa 3-3 trở lên mới giành quyền vào bán kết Champions League (lượt đi hòa 2-2). Rõ ràng trong một thế trận tấn công thì cựu cầu thủ của Barca là ngôi sao được kỳ vọng nhất, bởi trong những năm qua anh luôn là chân sút số 1 của PSG. 40 bàn thắng sau 41 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải này đã nói lên điều đó.
Điểm tin Bongda24h tối 11/4: Ibrahimovic ra điều kiện để đầu quân cho M.U
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý nhất của chuyên trang Bongda24h tối ngày 11/4.
Tuy nhiên, trên sân Etihad, Ibra đã có một màn trình diễn tệ hại. Cầu thủ 34 tuổi có hai cơ hội rất tốt để mang về cho mình bàn thắng, nhưng anh đều không thắng được thủ thành Joe Hart ở những tình huống cuối cùng. Cầu thủ mang áo số 10 cũng không thể hiện được khả năng làm tường như thường thấy khi không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Trong một ngày mà Ibra chơi dưới sức nên cũng dễ hiểu khi hàng công PSG chơi thiếu hiệu quả và bất lực trong việc ghi được bàn thắng.
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh 2
Chức vô địch Champions League một lần nữa dang dở với Ibra
Như vậy, Ibrahimovic đã cùng với PSG có lần thứ 4 liên tiếp không thể vào bán kết Champions League. Giấc mơ đăng quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB của Ibra một lần nữa dang dở. Thất bại trước Man City một lần nữa chứng minh cầu thủ người Thụy điển không có duyên với những chuyến hành quân tới nước Anh. Nên nhớ rằng, vòng 1/8 mùa trước ở Stamford Bridge, Ibra đã nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 31, chấp nhận làm kẻ tội đồ nhìn các đồng đội ở PSG xuất sắc cầm hòa Chelsea 2-2 sau 120 phút để giành vé đi tiếp.
Trước trận Man City vs PSG: Màn chào hàng của Ibrahimovic
(Bongda24h.vn) - Đích thân tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khẳng định anh muốn đầu quân cho một đội bóng tại Premier League vào mùa Hè này. Trận đấu với Man City...
Trước đó, những trận đấu trên đất Anh đều là những kỷ niệm buồn với cầu thủ người Thụy Điển. 13 năm trước, cậu nhóc 21 tuổi Zlatan Ibrahimovic đặt chân lên đất Anh để chơi trận đầu tiên trên quốc đảo này (2003), đó là trận đấu mà Ajax đã suất sắc cầm hòa Arsenal 1-1 ngay tại sân Highbury, nhưng bản thân cầu thủ sinh năm 1981 lại chơi mờ nhạt. Anh đá trọn vẹn 90 phút nhưng không để lại dấu ấn đáng kể. Đó là sự khởi đầu cho cuộc đối đầu kéo dài mãi đến bây giờ giữa chân sút người Thụy Điển và các đại diện Premier League.

Tại Champions League, Ibra đã phải nhận quá nhiều đắng cay trong những lần gặp đại diện Premier League nói chung, và những trận đấu trên đất Anh nói riêng. Kể từ khi bắt đầu được biết đến dưới màu áo Juventus, Ibra đã liên tục nhận trái đắng ở Champions League trước người Anh. Ngôi sao người Thụy Điển đã cùng Juve 2 lần liên tiếp bị Liverpool và Arsenal loại ở tứ kết Champions League mùa 2004/05 và 2005/06, với 2 thất bại toàn diện trên đất Anh. Trong màu áo Inter Milan, đội bóng của cầu thủ người Thụy Điển lại trải qua 2 mùa liên tiếp nữa (2007/08 và 2008/09) phải chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu ngay sau vòng 1/8, cũng sau 2 thất bại cùng tỷ số 0-2 trên đất Anh trước Liverpool và M.U.
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh 3
Ibra không có duyên trên đất Anh
Ở thời điểm đó, Ibra được ca tụng như là một trong những trung phong hay nhất thế giới, thường xuyên làm nên những siêu phẩm. Nhưng như một định mệnh, Ibra vẫn thường im lặng một cách khó hiểu mỗi khi thi đấu ở đảo quốc sương mù. Những thống kê chỉ ra rằng, trong 11 chuyến làm khách trên đất Anh thì có tới 9 trận Ibra không thể ghi bàn. Ngoài bàn thắng vào lưới Chelsea ở vòng 1/8 Champions League mùa này thì trận đấu còn lại mà cầu thủ 34 tuổi ghi bàn vào lưới một đội bóng Anh đến ở mùa giải 2009/10. Đó là trận đấu mà Ibra đã lập cú đúp giúp Barca cầm hòa Arsenal 2-2.

Như vậy, trong 11 lần làm khách trên đất Anh, Ibra chỉ ghi được 3 bàn, duy nhất một lần mang về chiến thắng cho đội bóng chủ quản. Những thống kê cho thấy nước Anh chính là “miền đất chết” với chân sút người Thụy Điển.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X