Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nụ cười và nước mắt của Malaga

Thứ Năm 11/04/2013 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu kịch tính với bàn ấn định tỷ số ở phút 90+3 luôn mang đến niềm hạnh phúc bất tận cho đội chiến thắng, nhưng lại gây thất vọng tràn trề cho những người chiến bại. Ở Signal Iduna Park, Dortmund là đội được tận hưởng niềm vui và nỗi buồn thuộc về Malaga. Càng buồn hơn khi đây mới là mùa giải đầu tiên đội bóng áo xanh - trắng dự sân chơi lớn và họ muốn vươn xa nhất có thể, đặc biệt là mùa giải sau sẽ không thể tham dự do án phạt của UEFA.

Malaga (trái) xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.
Malaga (trái) xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Người Andalucia rất khó nuốt trôi thất bại này. Có thể cảm nhận điều đó qua những lời nói của HLV Pellegrini, người đã kịch liệt phê phán trọng tài Thomson cùng các trợ lý đã phớt lờ lỗi việt vị và công nhận bàn thắng cuối cùng của Santana. "Họ không muốn Malaga vào bán kết. Sau khi chúng tôi vượt lên dẫn 2-1, các trọng tài đã có những quyết định sai lầm. Bàn thắng thứ ba là đòn đánh mạnh vào chúng tôi, đó là một lỗi việt vị rõ ràng”, HLV người Chile phát biểu đầy giận dữ.

Malaga chỉ cách vòng bán kết có 3 phút đồng hồ. Khi Reus gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ nhất, “Los Boquerones” trên lý thuyết vẫn là đội đi tiếp do luật bàn thắng sân khách, nhưng bàn thua oan uổng sau đó 2 phút đã nhấn chìm giấc mơ của những vị khách Andalucia. Nước mắt của các cầu thủ đã đổ xuống thảm cỏ, hòa chung với nước mắt của 2.500 người hâm mộ lặn lội tới Đức cổ vũ cho đội bóng. Tờ AS phiên bản phát hành tại Andalucia đã đặt câu hỏi: phải chăng có một âm mưu chống lại Malaga? UEFA trước đó đã dùng Luật công bằng tài chính để cấm Malaga dự Cúp châu Âu mùa giải tới chỉ vì khoản nợ chưa đầy 20 triệu euro. Họ tiếp tục bị loại tức tưởi bởi sai lầm của trọng tài Thomson và có hay không tác động của một “bàn tay đen” trong quyết định ấy?

Với Pellegrini, thất bại này càng gây đau đớn hơn bởi nó tiếp tục chỉ ra sự vô duyên của "kỹ sư" với sân chơi Champions League. HLV người Chile đã tiến gần tới chiến thắng vào năm 2006 nhưng Villarreal của ông lại bị Arsenal loại ở bán kết khi Riquelme sút hỏng penalty ở phút 90. Trong mùa giải duy nhất dẫn dắt Real, đội bóng của Pellegrini cũng bị Lyon loại ở vòng 1/8 năm 2010 bởi những pha dứt điểm hỏng ăn của Higuain. Chúng gây ra những nỗi đau chồng chất cho nhà cầm quân 59 tuổi, ông chua chát nói: “Đó không đơn thuần chỉ là một trận thua cay đắng và cảm giác sẽ mất đi trong một ngày nào đó. Gọi đó là một thất bại phũ phàng cũng được, nhưng tôi không thể chấp nhận nó, chúng tôi đã chơi một trận xuất sắc”.

Malaga hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời Champions League. Họ về nhất trong bảng đấu có Milan và Zenit. Họ loại Porto, vị khách quen của Champions League nhờ kỷ luật phòng ngự và sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Isco. Ở Dortmund, đội quân của Pellegrini bằng lối chơi phòng ngự - phản công hiệu quả đã đứng vững trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. HLV người Chile đã có những quyết định sáng suốt khi xếp Camacho đá tiền vệ phòng ngự cùng Toulalan để ngăn chặn khả năng phát động tấn công của Gundogan. Các trụ cột Demichelis, Joaquin đã phát huy hết khả năng của mình, “quái thú” Baptista trở lại đầy lợi hại, trong khi thủ thành Caballero có những pha cứu thua ngoạn mục. Nhìn vào màn trình diễn chững chạc của Malaga, thật khó tin rằng đây mới là mùa giải đầu tiên của họ ở sân chơi lớn.

Malaga đã khóc vì thất bại đầy luyến tiếc, trong khi Pellegrini đón nhận nỗi buồn kép (cha ông vừa mới qua đời). Nhưng phía sau nước mắt là nụ cười, những người Andalucia đã chơi hết mình và họ có quyền tự hào về bản thân mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X