Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nụ cười của Lionel Messi

Thứ Tư 04/08/2021 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Suốt những ngày qua, Lionel Messi liên tục đăng ảnh checkin du lịch cùng gia đình và bạn bè. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của cầu thủ đang rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Mất việc, nhưng hạnh phúc


Nếu lướt qua tài khoản mạng xã hội của Lionel Messi, chúng ta có thể thấy niềm hạnh phúc của siêu sao Argentina lớn đến đâu. Anh mới giành chức vô địch Copa America cùng ĐT quê hương, và đang trong quãng thời gian nghỉ hè.
 
Những trận giao hữu của Barca giờ không còn nằm trong mối bận tâm của Messi nữa. Anh đang là cầu thủ tự do khi bản hợp đồng đáo hạn vào cuối tháng 6. Messi rơi vào cảnh thất nghiệp, nhưng anh đang hạnh phúc.

Nụ cười của Lionel Messi
Thất nghiệp, nhưng vui

Chức vô địch Copa 2020 là cái kết chấm dứt sự ám ảnh đeo đuổi Leo trong 16 năm qua, kể từ ngày anh được triệu tập lên ĐT quốc gia vào năm 2005. Giành đủ vinh quang trong màu áo CLB, nhưng Argentina là nỗi đau với Messi, trong đó đỉnh điểm là chuỗi 3 lần về nhì ở World Cup 2014, Copa 2015 và 2016.
 
Đó dường như là điểm yếu, nỗi đau lớn nhất của Messi trong suốt sự nghiệp hào hùng của mình. Nhưng giờ thì anh đã làm được và biến mình trở thành một cầu thủ hoàn hảo.
 
Ngay cả động thái ăn mừng chức vô địch cũng giúp Messi lập nên một kỷ lục khác. Bức ảnh anh ôm chiếc cúp Copa đến thời điểm này đạt 21,5 triệu lượt like trên Instagram, giúp anh trở thành VĐV có bức ảnh nhiều like nhất. Thứ hai, không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo với 19,8 lượt thả tim ở bài tri ân huyền thoại… Diego Maradona.

Bức ảnh Messi ăn mừng chức vô địch Copa đã có 21,5 triệu like
Bức ảnh Messi ăn mừng chức vô địch Copa đã có 21,5 triệu like

Giữa 2 huyền thoại của bóng đá Argentina, không chỉ với mối quan hệ thầy trò, còn là gạch nối giữa 2 triều đại. Có một chi tiết thú vị trong những danh hiệu mà cả 2 giành được. Năm 1986, Maradona giúp ĐT vô địch World Cup tại Mexico. Năm 1987, Messi ra đời. Năm 2020, Maradona qua đời. Năm 2021, Messi đưa Argentina vô địch Copa tại Brazil.
 
Trong suốt hơn 3 thập kỷ cùng tồn tại trên cõi đời này, Maradona và Messi không bao giờ chứng kiến thành công của người kia tại màu áo ĐT quốc gia. Chi tiết đó có ý nghĩa hay không, thực ra… không quan trọng. Bởi Messi đã vượt qua nỗi ám ảnh Maradona.

Với chức vô địch Copa này, ngay cả Quả bóng vàng năm nay, xem chừng cũng khó thoát khỏi tay Lionel Messi.

VIDEO: Màn tri ân tuyệt vời dành cho Maradona tại CopaVIDEO: Màn tri ân tuyệt vời dành cho Maradona tại Copa
Trước trận ra quân của ĐT Argentina, một hình ảnh hoành tráng đã xuất hiện trên SVĐ Olimpico Nilton Santos, với huyền thoại Diego Maradona đã được vinh danh.
 


Nụ cười của Leo Messi


Sau thành công cùng ĐT quốc gia, Lionel Messi vẫn đang trong thời gian nghỉ hè. Bao giờ thì anh trở lại sân cỏ, không ai biết, vì… Messi đang thất nghiệp. Siêu sao sinh năm 1987 đang tận hưởng cảm giác “được” mất việc đầu tiên kể từ khi theo nghiệp quần đùi áo số. Điều có ý nghĩa nhất với anh bây giờ là gia đình, là những bờ cát trắng tại Ibiza, chứ không phải lời hiệu triệu từ CLB chủ quản.
 
Mới đây, Messi đang cùng gia đình Fabregas và gia đình Luis Suarez đi du lịch. Cầu thủ này liên tục đăng tải những hình ảnh hạnh phúc lên mạng xã hội và khiến người hâm mộ cũng phải vui lây. Chưa bao giờ Messi thoải mái như thế.

Gia đình Messi đang đi nghỉ hè tại Mỹ
Lionel Messi đã đi du lịch suốt 3 tuần từ Argentina, Mỹ và Tây Ban Nha. Anh cũng đang trải qua 4 tuần thất nghiệp

Thực tế, bản hợp đồng với Barcelona cũng sẽ sớm được cầu thủ này đặt bút. Anh sẵn sàng ở lại đội chủ sân Camp Nou – ngôi nhà của mình, thêm 5 năm nữa, với khoản lương giảm một nửa.
 
La Liga mới đây cảnh báo Barca khó lòng đăng ký những tân binh của mình – bao gồm cả Messi, nếu không giải quyết quỹ lương đang phình to. Động thái chấp nhận giảm lương của Messi giúp Chủ tịch Joan Laporta kê cao gối ngủ.
 
Trong một thời gian dài, Gã khổng lồ xứ Catalonia làm mọi cách để khiến Lionel Messi được vui, tiêu biểu là mùa hè 2020 với những lời đề nghị gia hạn hấp dẫn chỉ chờ ngôi sao này ký kết. Nhưng giờ, sau khi giành chức vô địch Copa, Messi đã chủ động giảm lương để ở lại Barca. Mà như ta đều biết, mối quan hệ đến từ 2 phía là một mối quan hệ bền vững, lâu dài.

Barca vs Stuttgart 3-0
Barca và Messi sẽ sớm tái hợp

Barca cũng không phải “ăn chặn” tiền lương của Messi. Với khoản tiền tiết kiệm được do ngôi sao này chủ động giảm lương, CLB có thể đem về Memphis Depay, Sergio Aguero và Eric Garcia theo dạng chuyển nhượng tự do, đồng thời chiêu mộ Emerson Royal với mức phí gần 8 triệu bảng. Tất cả những điều đó đều nhằm mục đích giúp Barcelona giàu sức cạnh tranh hơn.
 
Và khi Barcelona mạnh mẽ, Messi cũng sẽ tiếp tục nở nụ cười.
 

Chủ tịch Barca xác nhận tương lai của MessiChủ tịch Barca xác nhận tương lai của Messi
Chủ tịch Joan Laporta đã cập nhật tình hình hợp đồng của Messi, đồng thời khẳng định Barca vẫn hài lòng với Antoine Griezmann trước tin đồn thanh lý cầu thủ...
Messi gửi lời cảm ơn tới “fan cứng” 100 tuổiMessi gửi lời cảm ơn tới “fan cứng” 100 tuổi
Lionel Messi đã gửi một video cảm ơn chân thành đến một người hâm mộ 100 tuổi đã dành nhiều năm để ghi lại mọi bàn thắng mà ngôi sao của Barcelona và ĐT...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X