Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Nordsjaelland - Chelsea: Bắt hổ tại hang

Thứ Ba 02/10/2012 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Đan Mạch, Nordsjaelland được NHM đặt cho cái tên khá kêu: The Wild Tigers (Những chú hổ hoang dã). Khổ nỗi, trong lần đầu tiên “bò” ra Champions League, Nordsjaelland có lẽ chỉ như chú mèo ngoan ngoãn khi đứng cạnh Chelsea.

Chẳng cần chờ đến khi được vinh dự nghênh đón nhà ĐKVĐ Chelsea, cái tên FC Nordsjaelland vốn dĩ đã nổi tiếng ngay từ lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa này rồi. Chắc NHM vẫn còn nhớ nụ cười ngượng nghịu và cái môi mấp máy đáng yêu của Fabio Cannavaro, khi anh bốc được lá thăm đưa Nordsjaelland vào bảng E. Cannavaro đọc trơn tru tên của tất cả các CLB anh bốc, ngoại trừ Nordsjaelland. “Nord, nord… gì đó”, Cannavaro rốt cuộc phải nhờ Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino đọc giúp.

Trận đấu sẽ chỉ như chuyến du lịch của Chelsea và có quà là 3 điểm mang về
Trận đấu sẽ chỉ như chuyến du lịch của Chelsea và có quà là 3 điểm mang về

Không thể trách Cannavaro được. Nordsjaelland đúng là vừa vô địch Đan Mạch, nhưng tuổi đời của họ cho đến năm 2012 mới chạm cột mốc… 21 năm, tức là còn thua cả tuổi của Lampard, Terry bên phía Chelsea. Sau 21 năm thành lập, đây mới là lần đầu tiên Nordsjaelland gặp một đối thủ đến từ Anh. May mắn (hay đen đủi?), vị khách ấy lại chính là Chelsea, nhà ĐKVĐ Champions League.

Vậy nên nếu phải miễn cưỡng tìm ra một hy vọng nào đó cho Nordsjaelland trong cuộc chiến không cân sức này, có lẽ cũng chỉ nhắc đến những sức mạnh thủ tục như sức trẻ, sự quyết tâm, chứ về đẳng cấp hay đại loại những yếu tố quan trọng làm nên chiến thắng, Chelsea có 10 thì Nordsjaelland chỉ có 1.

Trước một đối thủ yếu thế này, việc HLV Di Matteo cất đi dăm ba trụ cột là chuyện đương nhiên. Theo tin từ tờ Daily Mail, khả năng Terry được nghỉ ngơi là rất cao. Không cần lo về sự vắng mặt của trung vệ này, bởi thực chất, Chelsea chỉ thắng 49% số trận tại Champions League khi Terry có mặt trên sân.

Ở hàng tiền vệ, Eden Hazard sau màn trình diễn nhạt nhòa thời gian gần đây, có lẽ cần thêm thời gian ra sân để tìm lại cảm giác tốt nhất. Nhưng Mata và Oscar nhiều khả năng sẽ được thay thế bằng Sturridge và Moses. Torres vẫn phải chiến đấu vì Chelsea không còn trung phong cắm nào.

Với lực lượng thế này, sẽ chẳng ngoa nếu coi chuyến đi của Chelsea tới đất Đan Mạch đêm nay chẳng khác nào một chuyến du lịch. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Chelsea ghé thăm bán đảo Scandinavia. The Blues từng 2 lần đến làm khách của Copenhagen trong khuôn khổ Champions League 2010/11 và Cúp C2 1998/99. Ở cả hai chuyến đi đó, Chelsea đều thắng mà không để lọt lưới bàn nào.

Một chiến thắng đậm sẽ đảm bảo hơn cho Chelsea trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng với Juventus khi cần so đến hiệu số bàn thắng-thua.

Thông tin xung quanh

- Chelsea ghi trung bình 1,86 bàn/trận trong 15 trận đấu gần đây tại Champions League.
- 9/11 trận đấu sân khách gần đây của Chelsea đều có ít nhất một bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu. 6/7 trận sân nhà vừa qua của Nordsjaelland cũng có ít nhất một bàn thắng trong hiệp 1.
- Tại Premiership từ mùa trước đến nay, Chelsea luôn xếp thứ nhì giải đấu về số pha lập công trong 15 phút cuối trận (16 bàn mùa trước và 3 bàn sau 6 trận mùa này).
- 8/12 trận đấu gần đây tại Champions League của Chelsea thường kết thúc với tối thiểu 3 bàn thắng.
- Tỉ số chẵn đã xuất hiện trong 7/11 trận đấu gần đây của Chelsea.

Đội hình dự kiến
Nordsjaelland:
Hansen; Parkhurst, Okore, Runje, Mtiliga; Stokholm, Adu; Lorentzen, Christensen, John; Beckmann.
Chelsea: Cech; Azpilicueta, Cahill, Luiz, Bertrand; Romeu, Lampard; Sturridge, Hazard, Moses; Torres
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1


(Theo báo Bóng Đá)


    • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
    • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X