Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi hổ thẹn mang tên Vertonghen

Thứ Bảy 01/03/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Jan Vertonghen (Tottenham) đã gặp rất nhiều chỉ trích từ các CĐV, trong đó có cả những CĐV Tottenham, vì hành vi ăn vạ trong trận Tottenham gặp Dnipro ở vòng 1/32 Europa League diễn ra rạng sáng 28-2 (giờ VN).

Phút 63, khi Tottenham đang bị dẫn 2-1 trên tổng tỉ số của lượt đi và về, trong một pha dàn xếp đá phạt của Tottenham, trong lúc các cầu thủ Dnipro đang lập hàng rào thì Vertonghen đã có pha va chạm với tiền đạo Zozulya phía Dnipro.

Sau đó, Vertonghen ngã vật xuống sân và lăn lộn tỏ vẻ đau đớn. Trọng tài chính Antony Gautier lập tức rút thẻ đỏ phạt Zozulya. Kể từ đó, Tottenham quật khởi ghi liền hai bàn thắng do công của Adebayor để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

 

Nhưng những pha chiếu chậm từ nhiều góc độ của truyền hình cho thấy trọng tài Gautier đã phạm sai lầm lớn khi chính Vertonghen mới là người tấn công đối thủ, còn Zozulya là nạn nhân. Trong lúc Zozulya đang tập trung chuẩn bị tư thế phòng ngự trước pha đá phạt của Tottenham thì Vertonghen xông thẳng húc vào người anh hai lần liên tiếp. Trong cú húc thứ hai, Vertonghen đã cố tình cúi đầu để va chạm vào đầu của Zozulya để rồi sau đó ngã vật xuống sân. Vertonghen đã rất khôn khéo khi cố tình chọn thời điểm lúc trọng tài Gautier xoay lưng về phía anh và hoàn toàn không quan sát được sự việc trên.

Sau trận đấu, HLV Ramos (Dnipro) đã “nổi điên” với trọng tài Gautier khi nói với tờ Daily Mail: “Đó là một trận đấu tuyệt vời nhưng đã bị phá hỏng bởi một quyết định sai lầm của trọng tài”. Trong khi đó, những cư dân mạng lại trút sự phẫn nộ lên hành vi ăn vạ của Vertonghen và nhiều CĐV Tottenham đã gọi đó là “nỗi hổ thẹn” của bóng đá. Trên diễn đàn của trang thefightingcock.co.uk, trang web của các CĐV Tottenham, CĐV có nick Snowkarl viết: “Những gì Vertonghen đã làm tối nay thật đáng ghê tởm. Nó mang đến nỗi xấu hổ cho những CĐV Tottenham chúng ta và đây không phải lần đầu anh ta làm điều đó”.

Dù là trung vệ xuất sắc của Tottenham và tuyển Bỉ với khả năng công thủ toàn diện nhưng Vertonghen cũng bị xem là một cầu thủ có nhiều tiểu xảo. Trong trận Tottenham gặp Chelsea diễn ra ngày 28-9-2013, Vertonghen cũng gây ra tranh cãi lớn khi nhiều lần giở tiểu xảo và ăn vạ khiến tiền đạo Fernando Torres (Chelsea) bị đuổi. So với những pha ăn vạ thường thấy của bóng đá Anh, hành vi “vừa ăn cướp vừa la làng” lần này của Vertonghen đáng bị chỉ trích hơn nhiều.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X