Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi ám ảnh mang tên Marcus Rashford của PSG

Thứ Tư 21/10/2020 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marcus Rashford một lần nữa trở thành người ghi bàn thắng quyết định giúp MU đánh bại PSG ngay trên sân Parc des Princes.

 Ngay trước khi tiếng còi mãn cuộc trong trận đấu ở Paris vang lên, một CĐV nghịch ngợm của MU đã vào trang bách khoa toàn thư mở Wikipedia để sửa thông tin về sân vận động Parc des Princes. Ở mục Quản lý sân, “Hội đồng thành phố Paris” đã bị anh này đổi thành “Marcus Rashford”.

Đây chỉ là một trò đùa nhưng nó lại nói lên một thực tế của Man United, của Ole Gunnar Solskjaer và của Marcus Rashford. Trong sự nghiệp của Ole, ông sẽ luôn nhớ đến Paris như một địa điểm đặc biệt. Dù có đang phải đối mặt với khó khăn như thế nào, thủ đô của nước Pháp luôn mang đến những kỷ niệm tươi đẹp cho chiến lược gia người Na Uy. Solskjaer đã biến Paris thực sự trở thành “thành phố của tình yêu” dành cho riêng mình không chỉ một mà tới hai lần. Và trong cả hai lần ấy, nhân vật chính đều là cái tên Marcus Rashford.
Nỗi ám ảnh mang tên Marcus Rashford của PSG hình ảnh gốc 2
Khoảnh khắc Marcus Rashford sút tung lưới Gianluigi Buffon trên chấm phạt đền cách đây 2 mùa giải

Trong một vài tuần vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng Rashford đánh mất phong độ là vì anh đã chú tâm quá nhiều đến những hoạt động ngoài sân cỏ. Dĩ nhiên, chẳng ai trách Rashford cả vì đó là những việc anh làm cho sự công bằng của trẻ em da màu. Đóng góp và sự đấu tranh lớn lao của Rashford đã giúp anh được trao tặng Huân chương Đế quốc Anh, sánh ngang với những ngôi sao lớn khác của xứ sở sương mù như The Beatles, Ed Sheeran hay Adele.

Để rồi đến trận đấu gặp Paris Saint-Germain, Marcus Rashford một lần nữa cho thấy anh vẫn là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, một cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng vào những thời khắc quan trọng. Cũng giống như quả phạt đền thành công 19 tháng trước, bàn thắng của Rashford đến vào những phút cuối cùng. Không còn là màn ăn mừng bùng nổ như trong chiến thắng cách đây 2 mùa giải nhưng ai cũng có thể nhìn thấy niềm hạnh phúc của Rashford, Solskjaer hay tất cả các cầu thủ trong màu áo trắng – đen.

Nỗi ám ảnh mang tên Marcus Rashford của PSG hình ảnh gốc 2
Một lần nữa, Rashford lại tỏa sáng để mang về chiến thắng cho MU ngay trên sân Parc des Princes

Nếu đánh giá trong cả 90 phút, đây không phải là ngày thi đấu quá nổi bật của Rashford. Thế nhưng, tiền đạo người Anh vẫn giữ được sự tự tin và bản lĩnh của mình để dễ dàng vượt qua Danilo và tung ra cú sút chìm về góc xa khung thành của Keylor Navas. Đó là pha lập công thứ 5 của Rashford trong mùa giải này và nó đã mang về 3 điểm xứng đáng cho MU trong ngày họ trở lại với đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Khác với những gì xảy ra trong quá khứ, MU lần này không đánh bại PSG bằng khả năng pressing và tâm thế bị dồn vào chân tường. Họ chiến thắng với sự lạnh lùng và kỷ luật của lối đá phòng ngự phản công. Trên sân, Mbappe và Neymar bị những Tuanzebe, Wan-Bisssaka hay McTominay theo kèm như hình với bóng. Ở phía bên kia, Di Maria cũng chẳng thể thoát khỏi Shaw và Telles. Thực tế, các tiền đạo của đội chủ nhà không hề ghi bàn vào lưới MU. Người duy nhất đánh bại được hàng phòng ngự Quỷ Đỏ và David De Gea trong trận đấu này lại chính là Anthony Martial. Đoạn băng quay chậm sau này đã cho thấy chân sút người Pháp thậm chí còn chẳng mở mắt khi đánh đầu về lưới nhà.

Manchester United
Chiến thắng này là xứng đáng dành cho những gì các cầu thủ Manchester United đã thể hiện

Bruno Fernandes, người đã đá hỏng quả phạt đền trước Newcastle, tiếp tục thất bại trong lần đầu đối mặt với Navas. Nhưng khi có cơ hội được thực hiện lại, anh vẫn kiên định với cú “nhảy chân sáo” của mình. Góc sút tương tự, lực thậm chí còn nhẹ hơn nhưng nó lại đánh lừa được thủ môn người Costa Rica.

Cần phải dành những lời khen ngợi cho Ole Gunnar Solskjaer vì ông đã xây dựng được đội hình chơi phòng ngự phản công hoàn hảo trong một trận đấu cụ thể. Trong 20 phút đầu tiên, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của MU nhưng đó là vì họ chủ động chơi thấp và tập trung vào việc theo sát các mũi tấn công của đối phương. Cự ly đội hình và sự tập trung được MU duy trì trong suốt thời gian thi đấu và thành quả cuối cùng cũng đã đến. Chiến thắng này càng xứng đáng được hoan nghênh nếu biết rằng PSG đã không thua bất kể một trận đấu nào trên sân nhà ở vòng bảng các cúp châu Âu trong vòng 16 năm qua.

Nỗi ám ảnh mang tên Marcus Rashford của PSG hình ảnh gốc 2
Cái tên Marcus Rashford giờ đây có thể đã trở thành nỗi ám ảnh với các cổ động viên PSG

Còn với Marcus Rashford, có lẽ anh cũng chẳng cần phải quan tâm đến những lời bàn tán vì bàn thắng vào lưới PSG đã chứng minh tất cả. Chừng nào Rashford còn chơi hay và vẫn khát khao như thế này thì hy vọng và cơ hội để Solskjaer có thể giành một danh hiệu nào đó với MU vẫn còn nguyên vẹn.

Thế Trung

Những hình ảnh đẹp nhất trận đấu giữa PSG vs MU
Đêm qua, Champions League đã diễn ra trận đại chiến PSG vs MU, với chiến thắng thuộc về đội khách. Hãy cùng xem lại những hình ảnh đặc sắc nhất trong cuộc chạm...
Marcus Rashford lên tiếng về màn ra mắt của Alex Telles
Hậu vệ Alex Telles đã có màn ra mắt MU trước PSG, ngôi sao người Bồ đã chơi rất tốt. Tiền đạo Marcus Rashford cũng đã lên tiếng khen ngợi tân binh của Man đỏ.
MU hạ gục PSG, Ferdinand muốn Solskjaer tưởng thưởng một người…
Theo Rio Ferdinand, Axel Tuanzebe là không thể thay thế của Man United sau màn trình diễn ấn tượng trước Paris Saint-Germain.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X