Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Niềm tin của Real: Ronaldo sẽ lại “tiêu diệt” Galatasaray?

Thứ Ba 09/04/2013 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ từ đầu năm 2013 đến giờ. Sự bùng nổ của ngôi sao người Bồ Đào Nha mang đến cho người Madrid những niềm tin rằng giấc mơ Decima đã đến rất gần. Ronaldo là người mở màn cho chiến thắng 3-0 của Real ở trận lượt đi và đêm nay, trên đất Thổ, ngôi sao người Bồ vẫn sẽ là người được kì vọng nhiều nhất.

2013, năm đẹp nhất của Ronaldo

Nếu để tìm ra người xuất sắc nhất trong cả mùa giải, đó chỉ có thể là Messi. Nhưng nếu chỉ ra người xuất sắc nhất từ đầu năm 2013, Ronaldo xứng đáng được ca ngợi. Với pha lập công vào lưới của Levante trong trận chiến tại Bernabeu cuối tuần qua, Ronaldo đã có bàn thứ 29 ở Liga. Tính riêng trong năm 2013, Ronaldo đã có 23 bàn sau 20 trận chính thức trên mọi đấu trường, vượt qua cả Messi (22).

Ronaldo đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp
Ronaldo đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp

Ở đấu trường Champions League, Ronaldo đang thực sự bùng nổ. Ngôi sao người Bồ đang có 9 bàn sau 9 trận (trung bình 1 bàn/trận) và ấn tượng hơn, ở cả 4 trận gần đây, Ronaldo đều nổ súng. Đó đều là những bàn thắng có ý nghĩa tối quan trọng. Tại Bernabeu ở lượt đi vòng 1/8, chính Ronaldo là người ghi bàn gỡ hòa cho Real trước M.U. Sau đó, anh lại là người ấn định chiến thắng 2-1 trên thánh địa Old Trafford. Chưa dừng lại ở đó, bàn thắng ở ngay phút thứ 9 trong trận tứ kết lượt đi đã giúp Real Madrid đè bẹp Galatasaray 3-0.

Kể từ khi đến Real Madrid (Hè năm 2009), mùa nào Ronaldo cũng chơi bùng nổ và kết thúc mùa giải với số bàn thắng rất cao (trung bình 40 bàn/mùa ở mọi mặt trận). Nhưng nếu tính sau dịp năm mới, đây là mùa bóng mà anh cho thấy sự thăng hoa cao nhất. Cứ ra sân, Ronaldo lại tìm được mành lưới đối phương, dù đó là một vị trí cực khó hay một góc dứt điểm tưởng như không thể. Hiệu suất ghi bàn đáng sợ của anh giúp Real Madrid duy trì mạch trận bất bại và tự tin bước vào giai đoạn cuối của mùa giải với sự hưng phấn cao nhất.

Cầu thủ lớn mang tham vọng lớn

Trái ngược với những mùa trước, hình ảnh của Ronaldo đã thay đổi rất nhiều trong mắt người hâm mộ. Trước đây, CR7 thường bị chỉ trích là cầu thủ lớn trong những trận cầu nhỏ thì hiện tại, ngôi sao người Bồ được ca ngợi như "người hùng" trong những trận cầu có tính chất quyết định cho Real Madrid. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong 5 trận gặp Barcelona gần đây mà Ronaldo ra sân, ngôi sao người Bồ đều ghi bàn (trận duy nhất Ronaldo không đá chính là khi Real thắng Barca 2-1 trong trận lượt về ở Liga). Nhờ những bàn thắng của Ronaldo, Real đã vượt qua Barca để giành Siêu cúp TBN và lọt vào chung kết cúp Nhà Vua.

Việc Ronaldo chơi hay trong những trận cầu lớn khiến cho người Madrid càng có quyền để hy vọng. Chức vô địch Liga coi như đã mất vào tay Barca và đó là lý do Real buộc phải dồn toàn lực cho đấu trường quan trọng nhất là Champions League. Đã 10 năm qua, Real không còn biết đến hương vị chiến thắng ở giải đấu danh giá này và chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử vẫn trở thành một nỗi khắc khoải. Họ có thể chấp nhận mất ngôi vua Liga nhưng không muốn tiếp tục lỗi hẹn với chiếc cúp Champions League và Ronaldo chính là người mang đến những niềm tin lớn nhất về giấc mơ "Decima".

Mourinho ý thức được tầm quan trọng của Ronaldo. Ông cũng không dám chủ quan với Galatasaray dù lượt đi đã thắng tới 3-0. Trong trận đấu với Levante cuối tuần qua, Mourinho đã chủ động giữ chân Ronaldo khi không để anh đá chính. Nhưng chỉ trong ít phút vào sân từ băng ghế dự bị, ngôi sao người Bồ vẫn kịp để lại dấu ấn bằng một bàn thắng. Điều đó cho thấy sự hưng phấn vẫn luôn được duy trì trong CR7. Trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo có thể sẽ lại là người mở đường cho một chiến thắng khác.

Vòng bán kết đã ở rất gần rồi, giờ là lúc Real cần Ronaldo tiếp tục phải bùng nổ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X