Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Niềm an ủi lớn nhất với MU sau trận thua Villarreal

Thứ Năm 27/05/2021 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã kết thúc mùa giải 2020/21 theo cách không thể thất vọng hơn khi thất bại trong trận chung kết Europa League. Tuy nhiên trong "cái thua có cái may" bởi khả năng MU rơi vào bảng tử thần ở Champions League mùa sau là rất nhỏ.
Đêm qua, HLV Solskjaer đã có một trận đấu thể hiện sự non nớt tột cùng trước Villarreal với những quyết định chiến thuật đáng bị đặt dấu hỏi. Man United bị Villarreal cầm hòa trong 120 phút rồi bị đối phương kết liễu trên chấm luân lưu 11m mà một phần do quá tin tưởng David De Gea. Không chỉ thể hiện kỹ năng bắt 11m của một thủ môn hạng xoàng, De Gea còn là người đá hỏng quả quyết định khiến MU bại trận sau loạt đấu súng với tỉ số 10-11.

Solskjaer

Man United lỡ hẹn với danh hiệu đầu tiên thời Solskjaer


Thất bại vừa rồi thực sự là quá đau đớn với MU bởi họ đã có một mùa giải không tệ, đoạt ngôi á quân Premier League kèm một suất dự Champions League mùa sau đồng thời đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Solskjaer bởi rõ ràng họ được đánh giá cao hơn Villarreal. Với việc tiếp tục trắng tay, MU hứa hẹn gặp khó khăn hơn trong việc thuyết phục những cầu thủ hàng đầu về đội vào mùa hè này.

Về phần mình, với chiến thắng ở Gdansk, Villarreal đã trở thành đại diện Tây Ban Nha thứ 5 góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League mùa giải 2021-22. Thậm chí, thầy trò Unai Emery còn được xếp vào nhóm hạt giống số 1 theo quy tắc đã được UEFA đặt ra trước đó.

Cụ thể nhóm hạt giống số 1 (gồm 8 đội) sẽ phải bao gồm các nhà VĐQG ở 6 giải đấu đứng đầu châu Âu theo BXH của UEFA cùng nhà vô địch Champions League và nhà vô địch Europa League. Như vậy tính đến thời điểm này, 7/8 cái tên nằm ở nhóm hạt giống số 1 đã được xác định gồm: Man City (VĐ Anh), Bayern Munich (Đức), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Lille (Pháp), Inter Milan (Italia), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) và Villarreal (Europa League).

Đội bóng còn lại sẽ là Chelsea trong trường hợp đánh bại Man City ở trận chung kết Champions League sắp tới. Nếu như Man City vô địch thì đội còn lại của nhóm 1 sẽ là Zenit, nhà vô địch Nga - giải đấu đứng thứ 7 trên BXH UEFA. Trong khi đó, do không vô địch Europa League nên MU sẽ chỉ rơi vào nhóm hạt giống số 2 ở Champions League mùa tới nhưng nhờ vậy, "Quỷ đỏ" lại giảm được nguy cơ rơi vào bảng đấu Tử thần gồm toàn đối thủ mạnh. Cần nhớ mùa giải 2020/21 vừa rồi, MU đã rơi vào bảng đấu được xem là "khoai nhất" gồm PSG (Pháp), Leipzig (Đức) và Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ). Chung cuộc, ai cũng biết thầy trò Solskjaer chỉ xếp thứ 3 và phải xuống Europa League.

Giờ quay lại nhóm hạt giống số 1 tại Champions League mùa sau. Ngoại trừ Bayern Munich quá đáng gờm và chắc chắn vẫn là ứng viên vô địch hàng đầu thì Atletico Madrid, Lille, Inter Milan, Sporting Lisbon hay chính Villarreal đều khá "vừa sức" với MU. Tất nhiên họ chưa thể gặp đội bóng láng giềng Man City ngay vòng bảng vì UEFA vẫn giữ quy tắc bốc thăm (các đội cùng một liên đoàn, cùng một nhóm hạt giống không thể gặp nhau). Nếu Man City vô địch Champions League thì Zenit sẽ là đội cuối cùng góp mặt trong nhóm 1, giúp Man United càng thêm vui mừng trước lễ bốc thăm vòng bảng.

Trong khi đó hãy nhìn vào 6 cái tên đã chắc chắn nằm trong nhóm 2 cùng MU. Đó là Real Madrid, Barcelona, PSG, Juventus, Liverpool và Sevilla - toàn gương mặt đình đám và giàu tiềm lực nhất châu Âu. Cái tên còn lại của nhóm 2 cũng rất mạnh: Chelsea (nếu thua Man City ở chung kết Champions League) hoặc Dortmund (nếu Chelsea thắng Man City ở chung kết). Như quy tắc bốc thăm đã đề cập phía trên thì MU chắc chắn không chung bảng với những đối thủ rất mạnh này.

Hiện tại, UEFA đã xác định được 26 đội bóng tham dự vòng bảng Champions League 2021-22. 6 suất còn lại sẽ được tuyển chọn qua vòng loại.

Danh sách những CLB đã được xác định trong các nhóm hạt giống:
Nhóm 1: Atletico Madrid, Manchester City, Bayern Munich, Lille, Inter Milan, Sporting Lisbon, Villarreal.
Nhóm 2: Real Madrid, Barcelona, Juventus, Man Utd, PSG, Liverpool, Sevilla
Nhóm 3: Porto, Ajax Amsterdam, RB Leipzig, Atalanta
Nhóm 4: AC Milan, Wolfsburg
MU lỡ danh hiệu: Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân vềMU lỡ danh hiệu: Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về
Được đánh giá cao hơn đối phương Villarreal rất nhiều trước trận chung kết, nhưng cuối cùng Man United lại đón nhận một kết cục buồn như vài năm qua vẫn thế.
Người dập tắt hy vọng của MU là… cựu cầu thủ Man CityNgười dập tắt hy vọng của MU là… cựu cầu thủ Man City
Trong loạt sút phạt đền định mệnh tại chung kết Europa League, thủ môn Geronimo Rulli chỉ đẩy được 1 quả, nhưng chừng đó là đủ để đưa Villarreal giành chức vô...
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận thua của MU trước Villarreal3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận thua của MU trước Villarreal
MU đã gây thất vọng khi để thua trên chấm 11m trước Villarreal ở chung kết Europa League 2020/21, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất...
Nhìn lại thất bại cay đắng của MU trước VillarrealNhìn lại thất bại cay đắng của MU trước Villarreal
MU đã để thua 10-11 trước Villarreal trên chấm 11m trong trận chung kết Europa League 2020/21, qua đó chưa thể có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer....
Bruno Fernandes khóc đỏ hết mắt sau thất bại trước VillarrealBruno Fernandes khóc đỏ hết mắt sau thất bại trước Villarreal
Tiền vệ Bruno Fernandes đã khóc nức nở sau thất bại của MU trước Villarreal trong trận chung kết Eurorpa League mùa giải 2020/21.
Solskjaer nhận xét một câu về mùa giải của MUSolskjaer nhận xét một câu về mùa giải của MU
Gục ngã trong trận cầu quyết định thành bại của mùa giải, HLV Solskjaer của Man United đã tỏ ra rất thất vọng.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X