Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những yếu tố "tâm linh" ủng hộ Chelsea vô địch Champions League

Thứ Bảy 29/05/2021 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận Chung kết Champions League 2020/21, NHM Chelsea chỉ ra không ít điểm tương đồng ở hiện tại so với thời điểm The Blues vô địch 9 năm về trước.

Sau 9 năm, Chelsea mới lại lọt vào một trận Chung kết Champions League. Các CĐV The Blues đang mơ dần về ngôi vô địch khi thời điểm hiện tại có không ít những điểm tương đồng với mùa giải 2011/12, năm mà Chelsea đăng quang ở C1.

Trong cả hai mùa giải, Chelsea đều thay HLV giữa mùa. Hồi tháng 1 vừa qua, Frank Lampard chịu cảnh ngộ tương tự như người thầy cũ Villas Boas 9 năm về trước khi bị sa thải sau chuỗi thành tích không tốt của đội bóng.

Tại Champions League 2011/12, Chelsea đánh bại một đại diện của Bồ Đào Nha (Benfica) ở Tứ kết và một đại diện Tây Ban Nha (Barca) ở Bán kết trên đường tiến vào Chung kết. Điều tương tự xảy ra mùa này khi The Blues đã vượt qua Porto và Real Madrid để góp mặt trong trận đấu tranh ngôi vô địch.

Chelsea
Giống như Champions League 2011/12, Chelsea đánh bại một đội bóng của Bồ Đào Nha ở Tứ kết và một đội bóng của Tây Ban Nha ở Bán kết.

Ngoài ra, Chelsea năm vô địch Champions League và hiện tại cũng đều sở hữu một tiền đạo tóc vàng chuyên gia bỏ lỡ cơ hội: Fernando Torres và Timo Werner. Song, cả hai vẫn góp công không nhỏ giúp Sư Tử Xanh thành London giành những tấm vé vào Chung kết C1.

Thêm một điểm chung nữa đến từ việc Chelsea đều dẫn đầu bảng E trước khi ghi tên mình vào knock out Champions League. 9 năm trước, The Blues nằm cùng bảng với Bayer Leverkusen, Genk và Valencia. Năm nay, đội chủ sân Stamford Bridge bất bại khi chạm trán các đối thủ Sevilla, Rennes và Krasnodar.

Timo Werner
Cũng giống như Torres 9 năm về trước, Timo Werner tuy thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhưng góp công không nhỏ giúp Chelsea vào Chung kết Champions League.

Ngoài ra, còn không ít những sự kiện bóng đá trùng hợp đến khó tin giữa 2 mùa giải: Man City vô địch Premier League, Bale lập hattrick tại Premier League, HLV Antonio Conte giành ngôi vô địch Serie A hay MU bị loại ngay từ vòng bảng Champions League và phải xuống chơi tại Europa League... 

Rõ ràng với những dữ kiện trùng hợp đến mức khó tin giữa năm 2012 và năm 2021 tính đến thời điểm hiện tại, NHM Chelsea có quyền đặt niềm tin vào đội bóng con cưng của mình sẽ lại được ngôi vương Champions League. 

Trận Chung kết Champions League 2020/21 giữa Man City vs Chelsea diễn ra vào 2h rạng sáng 30/5 (theo giờ Việt Nam).

Nhận định Man City vs Chelsea (2h00 ngày 30/5): Ước hẹn 10 nămNhận định Man City vs Chelsea (2h00 ngày 30/5): Ước hẹn 10 năm
Thua đối phương trong 2 lần đối đầu gần nhất, liệu lần thứ 3 sẽ khác cho thầy trò Pep Guardiola? Dưới đây là những nhận định Man City vs Chelsea chung kết...
Jorginho tiết lộ cả đội Chelsea luyện penalty để trừng phạt Man CityJorginho tiết lộ cả đội Chelsea luyện penalty để trừng phạt Man City
Tiền vệ Jorginho tiết lộ anh đã tập luyện đá penalty để chuẩn bị trong trường hợp trận chung kết Champions League sắp tới phải bước vào loạt đấu súng.
Chelsea nhận tin cực vui ở buổi tập mới nhất tại PortoChelsea nhận tin cực vui ở buổi tập mới nhất tại Porto
Các cầu thủ Chelsea đã có buổi tập để làm quen sân trước khi bước vào trận chung kết Champions League với Man City. Các ngôi sao của The Blues đều tỏ ra sung...
Pep Guardiola và những trận thua ối dồi ôi trước ChelseaPep Guardiola và những trận thua ối dồi ôi trước Chelsea
Xuyên suốt sự nghiệp vĩ đại của mình, không ít lần Pep Guardiola nếm trái đắng với những trận thua chẳng thể nuốt trôi trước Chelsea. Hãy cùng điểm qua một số...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X