Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những yếu tố khiến Barca bị Roma ngược dòng ngoạn mục

Thứ Tư 11/04/2018 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca bị Roma ngược dòng ngoạn mục và phải nói lời chia tay sân chơi Champions League ngay ở vòng tứ kết. Dưới đây là 3 yếu tố khiến thầy trò Valverde có một trận đấu đáng quên tại sân Olimpico.

Dứt điểm thiếu sắc bén

Ở chuyến làm khách tới sân Roma vừa qua, Barca thật sự cần một bàn thắng. Chỉ cần có được bàn sân khách quan trọng đó, Los Blaugrana coi như chắc suất lọt vào vòng bán kết Champions League. Bởi vì Roma sẽ bị đẩy vào tình thế phải ghi 4 bàn để đưa trận đấu vào hiệp phụ và 5 bàn để thắng chung cuộc.

Nói ngắn gọn, Barca chỉ cần 1 bàn thắng để đi tiếp. Nhưng định mệnh không cho họ có được bàn thắng quan trọng đó.

Hàng công của Barca vẫn đáng gờm với bộ đôi Messi và Suarez. Họ tung ra tổng cộng 9 cú sút và có 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Nhưng trong một ngày cần ghi bàn, màn trình diễn đó vẫn là chưa đủ. Và gã khổng lồ xứ Catalonia đã phải trả cái giá quá đắt cho một ngày làm việc thiếu hiệu quả trong tấn công.
Nhung yeu to khien Barca bi Roma nguoc dong ngoan muc hinh anh

Barca bị Roma ngược dòng ngoạn mục

Phòng ngự hời hợt

Nhiệm vụ ghi 1 bàn thắng vào lưới Roma rất quan trọng với Barca. Nhưng song song với đó, họ cũng có một cách khác để giành lấy tấm vé đi tiếp. Đó là bố trí phòng ngự để ngăn Roma ghi được 3 bàn thắng. Nghe qua thì nhiệm vụ này cũng không quá khó khăn.

Ở mùa giải năm nay, hàng phòng ngự của Barca được đánh giá là chắc chắn nhất nhì châu Âu. Tính riêng ở sân chơi Champions League, họ mới thủng lưới 3 bàn từ đầu mùa tới giờ.

Các cầu thủ phòng ngự của Barca có vẻ đã quá chủ quan và họ đã chọn sai ngày để thi đấu một cách xả hơi. Trước trận đấu, HLV Valverde khẳng định Barca phải tập trung chú ý tới Dzeko, người đã ghi được bàn thắng sân khách quan trọng cho Giallorossi.

Và Dzeko đã chứng minh được sự e ngại của mình là có lý do. Một nỗ lực phòng ngự tệ hại đầu trận của Barcelona đã trao đủ khoảng trống để Dzeko ghi bàn mở tỉ số. Gerard Pique sau đó lóng ngóng đốn ngã Dzeko trong vòng cấm và tặng cho Roma một quả penalty. Với kinh nghiệm lâu năm, De Rossi không mắc sai lầm nào để đem về bàn thắng trên chấm penalty cho đội bóng áo bã trầu.
4 điều xảy ra sau thảm bại lịch sử của Barca
Không tưởng, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League đã bị loại theo cách không ai ngờ. Dưới đây là những hệ quả sau trận thua của Barca...

Bàn thắng thứ 3 của Roma đến sau một pha đá phạt góc. Manolas thoải mái đánh đầu trong tư thế không người kèm và hoàn tất cú ác mộng cho thầy trò Valverde.

Nhìn chung, Roma đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Nhưng rõ ràng, sự sa sút của Barca cũng là nguyên nhân giúp Roma tạo ra màn lội ngược dòng in dấu lịch sử tại Olimpico vừa qua.
 

Quá lệ thuộc vào Messi

Messi đã giải cứu Barcelona không biết bao nhiêu lần trong quá khứ cũng như ở mùa giải năm nay. Nhưng đáng tiếc cho Los Blaugrana, trận đấu với Roma không phải một trong số đó. Trên thực tế, trận đấu tại thành Rome còn là một trong những màn trình diễn tệ hại nhất trong quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của M10.

Trái ngược với hình ảnh xuất sắc thường thấy, những gì Messi làm được chỉ là gây thất vọng cho giới mộ điệu. Trong vai trò chủ công, ngôi sao người Argentina tung ra được 5 cú dứt điểm và có 2 lần đưa bóng trúng đích. Anh rê bóng thành công 3 lần nhưng lại bị đối phương cướp bóng tới 4 lần trong cả trận đấu, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào góp mặt trên sân.
Roma vs Barcelona Jesus va Messi

Messi không thể cứu nổi Barca


Khả năng giữ bóng của Messi bóng kém đi lạ thường. Trong khi đó, anh chỉ tạo ra được 26 đường chuyền chính xác, đạt tỉ lệ 74%. Có 2 đường chuyền của Messi dẫn đến cú sút nhưng cơ hội cũng không thực sự rõ ràng.

Điều đáng nói là trong một ngày Messi chơi không đúng sức, Barca cũng không có một cầu thủ nào khác có thể tỏa sáng để đưa đội bóng vượt qua khó khăn. Thậm chí, Messi còn là người được trang thống kê WhoScored chấm điểm cao nhất bên phía Barca ở trận đấu vừa qua (6.6 điểm).

Sự phụ thuộc của Barca vào Messi là điều đã thấy rõ vào mùa giải này mặc dù họ đã chiêu mộ được hàng loạt tân binh như Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho. Đó sẽ là vấn đề cần Valverde tìm cách giải quyết bởi Messi giờ đã bước sang tuổi 30 và chắc chắn sẽ có nhiều trận tàng hình như trước Roma đêm qua.

Xem thêm những tin tức sau trận đấu Roma vs Barca:


Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X