Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những yếu tố giúp Arsenal thoát hiểm trước CSKA Moscow

Thứ Sáu 13/04/2018 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal thoát hiểm trước CSKA Moscow nhờ hai bàn thắng của Welbeck và Ramsey. Dưới đây là những yếu tố giúp đoàn quân của Wenger bước tiếp vào bán kết Europa League năm nay.

Điền tên Welbeck vào đội hình xuất phát

Sau khi Henrikh Mkhitaryan dính chấn thương ở trận lượt đi với CSKA Moscow hồi tuần trước, suất đá chính ở hành lang trái trở thành cuộc tranh giành giữa Danny Welbeck và Alex Iwobi. Cả hai cầu thủ này đều đã tạo ra màn trình diễn ấn tượng trước Southampton cuối tuần trước. Và HLV Wenger là người ra quyết định cuối cùng về người đá chính trong chuyến hành quân đến sân VEB Arena.

Chiến lược gia người Pháp đã tạo ra một quyết định đúng đắn khi lựa chọn Danny Welbeck. Ngôi sao người Anh đã ghi được 5 bàn trong 4 trận đấu gần nhất. Welbeck đang thi đấu vô cùng thanh thoát vào thời điểm này và có được sự tự tin cao sau một thời gian dài.

Arsenal đã bị đẩy vào tình thế vô cùng nguy hiểm khi bị CSKA Moscow dẫn trước 2-0. Chỉ cần 1 bàn thắng nữa, đội bóng nước Nga sẽ có được một vị trí ở vòng bán kết. Tuy nhiên, Welbeck đã giúp Arsenal thoát hiểm trước CSKA Moscow với một tình huống xử lý khéo léo và một cú dứt điểm tuyệt đẹp tung lưới CSKA ở phút 75 của trận đấu.
Nhung yeu to giup Arsenal thoat hiem truoc CSKA Moscow hinh anh

Welbeck giúp Arsenal thoát hiểm trước CSKA Moscow

Rút Jack Wilshere khỏi sân

Sau một quãng thời gian hồi sinh đầu năm 2018, Wilshere bỗng thi đấu sa sút bất ngờ trong vài tuần gần đây.

Màn trình diễn của Wilshere tại Moscow thật sự là một cú sốc. Anh chuyền hỏng khá nhiều và rê bóng thất bại liên tục. Về khía cạnh hỗ trợ phòng ngự, Wilshere cũng để đối thủ vượt qua dễ dàng không chút kháng cự. Sau khi lợi thế dẫn 3 bàn của Arsenal bị rút ngắn xuống chỉ còn 1, HLV Wenger đã quyết định thay Wilshere bằng Calum Chambers.

Hậu vệ trẻ 23 tuổi giúp hàng phòng ngự của Arsenal chắc chắn hơn đôi chút và phong tỏa đáng kể những khoảng trống ở khu vực cấm địa. Đột nhiên, Pháo thủ trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Nhờ vậy, hàng công của đại diện nước Anh có thể tổ chức tấn công tốt hơn và ghi được 2 bàn vào lưới CSKA Moscow chỉ trong vòng 15 phút cuối cùng của trận đấu.
 

Không gục ngã vì áp lực

Với Arsenal, câu chuyện sụp đổ vì áp lực là khá quen thuộc. Họ thường để thua các trận đấu dù có lợi thế lớn trong quá khứ. Dù đối thủ có nhỏ bé đến đâu, chỉ cần áp lực tăng lên đôi chút là Arsenal sẽ vỡ vụn dễ dàng.

Khi Arsenal để thua tới 2 bàn thắng trên sân của CSKA Moscow, rất nhiều người tin rằng Pháo thủ sẽ lại sụp đổ ở sân chơi châu Âu một lần nữa. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã không làm NHM của mình thất vọng ở trận đấu hôm qua.

Sự có mặt của Chambers tăng cường thêm chất thép cho tuyến tiền vệ của Arsenal. Mohamed Elneny cũng được chỉ đạo lui về sâu hơn để bảo vệ hàng phòng ngự. Nhờ vậy, đoàn quân của HLV Wenger đã lấy lại được bình tĩnh. Bàn thắng của Welbeck càng giúp cầu thủ Arsenal giải tỏa gánh nặng nhiều hơn. Và cuối cùng, Arsenal đã có được một tấm vé lọt vào bán kết Europa League năm nay.
Hòa hú vía CSKA Moscow, HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal quá chủ quan
HLV Arsene Wenger thừa nhận chính sự lơi là của các cầu thủ khiến Arsenal suýt phải nhận trái đắng tại Europa League khi làm khách của CSKA Moscow.

Sự kiên cường của Ramsey
Ramsey

Ramsey vẫn kiên cường thi đấu dù phải rời sân bằng cáng ngay đầu trận

Ramsey đã bị chấn thương ngay trong khoảng thời gian đầu trận đấu sau pha va chạm với một cầu thủ của CSKA Moscow. Anh đã phải rời sân bằng cáng và cũng bước vào đường hầm của sân VEB Arena ngay sau tình huống đó vì một vết rách sâu ở bắp chân.

Nhưng cuối cùng, Ramsey vẫn có thể trở lại sân để thi đấu tiếp sau khi được các bác sĩ vá tạm vết thương. Không chỉ góp mặt cho đủ người, cầu thủ 27 tuổi còn có những đóng góp đáng kể. Anh tạo ra 1 cơ hội, 2 tình huống rê bóng thành công và ghi được 1 bàn thắng vào phút chót. Ở mặt trận phòng ngự, Ramsey cũng có 3 pha cắt bóng thành công trong 90 phút thi đấu.

Nỗ lực của Ramsey quả thực rất đáng khen ngợi. Anh giúp cho HLV Wenger tiết kiệm được 1 quyền thay người để xoay chuyển thế trận và cũng tiếp thêm lửa cho các đồng đội trong trận chiến khó khăn tại nước Nga.

Xem thêm một số thông tin sau trận đấu CSKA Moscow vs Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X