Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ứng viên cho danh hiệu vô địch Europa League 2017/18

Thứ Sáu 16/03/2018 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốc thăm tứ kết Europa League 2017/18 sắp diễn ra, cùng điểm qua những ứng viên cho danh hiệu vô địch giải đấu này.

 

Atletico Madrid (Tây Ban Nha)

Ở vòng bảng Champions League mùa giải này, Atletico Madrid đã gây thất vọng khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng C (sau Roma và Chelsea), điều đó khiến họ phải xuống thi đấu ở Europa League. Với chất lượng đội hình cùng kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, đại diện của thành Madrid được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch giải đấu hạng 2 của bóng đá châu Âu cấp độ CLB. Đúng như dự đoán, thầy trò Diego Simeone đã chứng tỏ sự khác biệt khi đánh bại những đối thủ với những tỷ số cách biệt.
Nhung ung vien cho danh hieu vo dich Europa League 201718 hinh anh

Các đội bóng đều ngại gặp Atletico Madrid ở lễ bốc thăm tứ kết Europa League

Ở vòng 1/16, Atletico dễ dàng đánh bại FC Copenhagen với tỷ số 5-1 sau hai lượt trận, sau đó đội bóng của La Liga tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại Lokomotiv Moscow của Nga với tổng tỷ số 8-1 ở vòng 1/8. Atletico Madrid đang đạt phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa giải, họ đã thắng 12/13 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tối nay, lễ bốc thăm tứ kết Europa League 2017/18 sẽ được tiến hành, có lẽ 7 đội bóng còn lại đều muốn tránh lá thăm mang tên Atletico Madrid.

Arsenal (Anh)

Ngay từ đầu giải đấu, Arsenal đã được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Europa League mùa giải này, và đội chủ sân Emirates đang chứng tỏ sức mạnh của mình. Ở vòng bảng, Arsenal dù chỉ sử dụng đội hình B nhưng cũng dễ dàng dẫn đầu bảng H với 4/6 chiến thắng, họ ghi 14 bàn và chỉ nhận 4 bàn. Ở vòng 1/16, Pháo thủ dễ dàng vượt qua Oestersunds FK với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. Đội bóng của nước Anh được dự đoán sẽ gặp khó khăn ở vòng 1/8 khi phải gặp AC Milan, song họ cho thấy sức mạnh vượt trội so với đại diện của Italia.
Nhung ung vien cho danh hieu vo dich Europa League 201718 hinh anh 2
Arsenal 
Arsenal dễ dàng đánh bại AC Milan 2-0 ở trận lượt đi trên sân San Siro, sau đó họ tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại đại diện của Italia với tỷ số 3-1 trên sân Emirates. Với chiến thắng 5-1 sau hai lượt trận, thầy trò Wenger đã có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Arsenal chỉ xếp thứ 6 ở Premier League và kém Top 4 đến 12 điểm, mùa giải chỉ còn 8 vòng, họ gần như không thể cạnh tranh một trong bốn vị trí dẫn đầu. Đội chủ sân Emirates sẽ buộc phải dồn toàn lực vào đấu trường Europa League để hy vọng vào một danh hiệu đồng thời giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Lazio (Italia)

Lazio cũng đang gây ấn tượng khá lớn ở Europa League mùa này, họ dễ dàng vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng K. Đại diện của Italia giành 4 chiến thắng sau 6 trận vòng bảng, họ ghi 12 bàn và để thủng lưới 7 bàn. Ở vòng 1/16, Lazio dễ dàng vượt qua FC FCSB với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận, sau đó đại diện của Italia tiếp tục đánh bại Dynamo Kyiv với tổng tỷ số 4-2 sau 180 phút thi đấu. 
Nhung ung vien cho danh hieu vo dich Europa League 201718 hinh anh 3
Lazio
Đội bóng do HLV Simone Inzaghi cũng đang duy trì phong độ khá tốt ở Serie A, những kết quả ấn tượng gần đây giúp họ đang nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Với sự ổn định của mình, Lazio cũng được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Europa League mùa giải 2017/18.

Marseille (Pháp)

Marseille thi đấu không quá ấn tượng ở vòng bảng Europa League mùa giải này, họ chỉ xếp thứ 2 ở bảng I sau Salzburg, nhưng càng chơi đội bóng nước Pháp càng gây ấn tượng. Marseille dễ dàng vượt qua Braga 3-1 sau hai lượt trận ở vòng 1/16, sau đó họ tiếp tục chơi ấn tượng trong hai trận đấu với Bilbao ở vòng 1/8. Thầy trò Rudi Garcia đánh bại đại diện của Tây Ban Nha 3-1 trên sân nhà, sau đó tiếp tục giành chiến thắng 2-1 trên sân khách.
Nhung ung vien cho danh hieu vo dich Europa League 201718 hinh anh 4

Tránh được Arsenal hoặc Atletico ở lễ bốc thăm tứ kết Europa League, Marseille có thể gây bất ngờ ở giải đấu năm nay

Với chiến thắng 5-2 sau hai lượt trận, Marseille hiên ngang bước vào tứ kết. Ở Ligue 1 đội bóng này cũng đang chơi ấn tượng khi nằm trong Top 3 đội dẫn đầu, phong độ của Marseille ở giai đoạn cuối mùa cũng khá ấn tượng với 13 chiến thắng trong 19 trận gần nhất. Nếu tránh được Arsenal hoặc Atletico ở lễ bốc thăm tứ kết Europa League 2017/18 vào tối nay, khả năng đội bóng này gây bất ngờ ở giải đấu năm nay là hoàn toàn có thể.

Danh sách 8 đội bóng có mặt ở lễ bốc thăm tứ kết Europa League 2017/18

Atletico Madrid (đánh bại Lokomotiv Moscow 8-1 sau hai lượt trận ở vòng 1/8)
Marseille (đánh bại Atletico Bilbao 5-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8)
Lazio (đánh bại Dynamo Kiev 4-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8)
RB Leipzig (đánh bại Zenit St Petersburg 3-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8)
Sporting Lisbon (đánh bại Viktoria Plzen 3-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8)
Arsenal (đánh bại AC Milan 4-1 sau hai lượt trận ở vòng 1/8)
Red Bull Salzburg (đánh bại Borussia Dortmund 2-1 sau hai lượt trận ở vòng 1/8)
CSKA Moscow (hòa 3-3 trước Lyon sau hai lượt trận ở vòng 1/8 nhưng đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách)

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X