Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những tranh cãi về đội hình tiêu biểu FIFA 2014

Thứ Ba 13/01/2015 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên thực tế, dù không có quá nhiều đóng góp nổi bật trong năm 2014 vừa rồi nhưng các cầu thủ như Thiago Silva, David Luiz và Andres Iniesta vẫn xuất hiện ở danh sách đội hình tiêu biểu của FIFA.

Nhung tranh cai ve doi hinh tieu bieu FIFA 2014 hinh anh
Đội hình tiêu biểu FIFA 2014

Đêm qua, kết quả của cuộc bầu chọn đội hình xuất sắc nhất năm 2014 do FIFA và FIFPro (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) công bố đã gây ra không ít bất ngờ đối với người hâm mộ bóng đá thế giới. Cụ thể, sự góp mặt của ba cái tên Thiago Silva, David Luiz và Andres Iniesta đã khiến nhiều người phải thắc mắc bởi trên thực tế, những màn trình diễn mà các cầu thủ này thể hiện là không thực sự thuyết phục.

Cụ thể, bộ đôi trung vệ Silva-Luiz cũng chỉ lọt vào bán kết World Cup 2014 trong màu áo ĐT Brazil, trước khi bị người Đức “vùi dập” với tỷ số 7-1 ngay trên… quê hương. Ngoài ra, bản thân Silva hay Luiz cũng thi đấu không mấy thành công ở cấp CLB (PSG chỉ vô địch Ligue 1, Chelsea trắng tay). Chính bởi vậy, theo đánh giá từ giới quan sát, vẫn còn rất nhiều trung vệ xứng đáng lọt vào đội hình tiêu biểu FIFA 2014 hơn hai cầu thủ này, đơn cử như Mats Hummels hay Diego Godin chẳng hạn.

Về phần Andres Iniesta, rõ ràng năm 2014 không phải một mùa giải mà tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu quá nổi bật. Cần phải nhấn mạnh rằng, cả Barca lẫn ĐT Tây Ban Nha, những đội bóng mà Iniesta phục vụ đều trải qua một năm tương đối thất vọng đồng thời không giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào. Thậm chí, tiền vệ 30 tuổi cũng thường xuyên dính chấn thương và hiếm khi tìm được phong độ ổn định nhất của mình.

Được biết, so với đội hình xuất sắc nhất nhất năm 2013, dàn ngôi sao năm nay có tới 4 sự thay đổi, bao gồm David Luiz (thay Dani Alves), Di Maria (thay Ribery), Toni Kroos (thay Xavi) và Robben (thay Ibrahimovic). Trên phương diện cá nhân, siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo tiếp tục giành Quả bóng Vàng thế giới năm 2014.

ĐỘI HÌNH FIFA NĂM 2014

THỦ MÔN: Manuel Neuer (Đức/Bayern Munich).

HẬU VỆ: Phillip Lahm (Đức/ Bayern Munich), David Luiz (Brazil/PSG), Thiago Silva (Brazil/PSG), Sergio Ramos (TBN/Real Madrid).

TIỀN VỆ: Andres Iniesta (TBN/Barca), Toni Kroos (Đức/Real Madrid), Angel di Maria (Argentina/Manchester United).

TIỀN ĐẠO: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid), Lionel Messi (Argentina/Barca), Arjen Robben (Hà Lan/Bayern Munich).

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X