Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin thú vị về đội hình tiêu biểu năm 2017 của UEFA

Thứ Sáu 12/01/2018 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA vừa công bố đội hình tiêu biểu năm 2017 do CĐV bình chọn với những thông tin thú vị về 11 cái tên góp mặt.

thu mon Buffon
Thủ môn - Gianluigi Buffon (Juventus - Italia): Đây là lần thứ 5 xuất hiện trong ĐHTB của năm, chỉ kém đúng 1 lần so với Iker Casillas. Buffon cũng là cầu thủ nhiều tuổi nhất từng lọt vào ĐHTB (39).

Dani Alves
Hậu vệ - Dani Alves (Juventus/Paris Saint Germain - Brazil): Có số lần xuất hiện tương đương với Gerard Pique và Philipp Lahm (5), đồng thời lọt vào ĐHTB ở mọi đội bóng từng khoác áo tại châu Âu (trước đó là Sevilla và Barcelona).

Ramos vs Barca
Hậu vệ - Sergio Ramos (Real Madrid - Tây Ban Nha): Được bình chọn nhiều nhất trong năm nay. Đây cũng là lần thứ 7 Sergio Ramos lọt vào ĐHTB, một kỷ lục với các hậu vệ.

Trung ve Chiellini ghi hai ban trong chien thang cua Juventus
Hậu vệ - Giorgio Chiellini (Juventus - Italia): Lần đầu tiên lọt vào ĐHTB sau khi để lỡ vào 4 năm trước. Là trung vệ tiếp theo của Juventus xuất hiện trong năm thứ hai liên tiếp (Bonucci - 2016).

Marcelo thua nhan gap kho trong viec bao ve chuc vo dich La Liga
Hậu vệ - Marcelo (Real Madrid - Brazil): Lần thứ hai xuất hiện kể từ năm 2011, có số phiếu bầu nhiều thứ hai chỉ sau Sergio Ramos.

De Bruyne vs Tottenham
Tiền vệ - Kevin De Bruyne (Manchester City - Bỉ): Một trong hai cầu thủ Bỉ lọt vào ĐHTB, trước đó chưa có cầu thủ Bỉ nào được vinh danh ở hạng mục này. De Bruyne cũng là cầu thủ đầu tiên của Man City xuất hiện trong ĐHTB do UEFA đứng ra tổ chức bình chọn.

tien ve Toni Kroos
Tiền vệ - Toni Kroos (Real Madrid - Đức): Là 1 trong số 6 tiền vệ xuất hiện 3 lần trong ĐHTB, ít hơn 1 lần so với Andres Iniesta và 2 lần so với Xavi. Năm thứ 6 liên tiếp, ĐHTB có ít nhất 1 đại diện người Đức.

tien ve Luka Modric
Tiền vệ - Luka Modric (Real Madrid - Croatia): Năm thứ hai liên tiếp xuất hiện trong ĐHTB sau lần đầu vào năm 2016. Cầu thủ duy nhất người Croatia từng lọt vào ĐHTB.

tien ve Eden Hazard
Tiền vệ - Eden Hazard (Chelsea - Bỉ): Là cầu thủ Chelsea đầu tiên lọt vào ĐHTB sau Ashley Cole năm 2010. Lần đầu tiên xuất hiện sau ba lần có tên trong danh sách đề cử.

Lionel Messi dang dung trong bao chi trich cua nguoi xu Catalonia.
Tiền đạo - Lionel Messi (Barcelona - Argentina): Nhận được nhiều phiếu bầu chỉ sau Ramos và Marcelo, cũng là lần thứ 9 lọt vào ĐHTB, chỉ sau Cristiano Ronaldo.

Ronaldo va 5 Qua bong vang
Tiền đạo - Cristiano Ronaldo (Real Madrid - Bồ Đào Nha): Lần thứ 12 lọt vào ĐHTB, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử. Năm thứ 11 liên tiếp lọt vào ĐHTB, 4 trong số đó với tư cách tiền vệ (2007-10), 7 lần còn lại là tiền đạo.

Doi hinh tieu bieu nam 2017 cua UEFA do CDV binh chon.
Đội hình tiêu biểu năm 2017 của UEFA do CĐV bình chọn.

9 ngôi sao có phí giải phóng hợp đồng lớn hơn Philippe Coutinho
Với số tiền 400 triệu euro, Philippe Coutinho lọt top 10 cầu thủ có phí giải phóng hợp đồng cao nhất thế giới.

N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X