Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thông số chứng minh Man Utd đã thiếu may mắn trong trận hoà Bayern

Thứ Tư 02/04/2014 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đã chứng tỏ được khát vọng tại giải đấu duy nhất có thể cứu họ khỏi một mùa giải thảm họa.

Quỷ đỏ của David Moyes đã bước vào trận tứ kết lượt đi Champions League với Bayern Munich với thế cửa dưới hoàn toàn. Dù được chơi trên sân nhà nhưng các ngôi sao thành Manchester vẫn chủ động đá phòng ngự, lùi sâu đội hình và kiên trì chờ đợi thời cơ khi cần.

Cùng với một chút may mắn, các nhà ĐKVĐ Premier League đã kết thúc 90 phút với tỷ số hòa 1-1. Đó chưa hẳn là một bất lợi với đội bóng áo đỏ, đặc biệt là khi nhìn vào những con số vô cùng ấn tượng mà họ đã thể hiện đêm qua

manchester united
Vidic thực sự là cơn ác mộng của Bayern Munich đêm qua

Vidic toàn thắng không chiến

Nemanja Vidic trong một lần hiếm hoi được sát cánh cùng người đồng đội ăn ý ngày nào, Rio Ferdinand đã chơi xuất thần. Anh trực tiếp ghi bàn mở tỷ số, được nhiều tờ báo bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, và đặc biệt là chiến thắng 100% trong những pha không chiến. Đây là điều khá bất ngờ, bởi phong độ của thủ quân Man Utd thời gian qua là không cao. Anh thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ trong trận thua Liverpool 0-3 cách đây vài tuần. Tuy nhiên, trước Bayern Munich, kinh nghiệm và đẳng cấp ngôi sao của Vidic đã lên tiếng.

Man Utd sút trúng đích nhiều hơn

Bị ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu, chỉ kiểm soát bóng 26%, và tung ra vỏn vẹn 6 cú dứt điểm (so với 16 của Bayern Munich), nhưng Quỷ đỏ mới là đội bóng sút trúng đích nhiều hơn. Thống kê sau trận đấu cho thấy, trong 6 lần dứt điểm, Man Utd đưa bóng trúng khung thành tới 4 lần. Con số này thậm chí còn cao hơn so với Bayern Munich (3 lần trúng đích). Điều này chứng tỏ thước ngắm của chân sút áo đỏ là rất chuẩn. Họ đã sút là nguy hiểm hoặc ghi bàn. Tuy nhiên, điều ấy cũng nói lên rằng Hùm xám đêm qua đã phung phí quá nhiều cơ hội, trong đó đáng trách nhất chính là Arjen Robben.

Valencia chạm bóng 65 lần

So với hơn 100 lần chạm bóng của những Lahm, Schweinsteiger, Ribery...thì con số này của tiền vệ người Ecuador chẳng bõ bèn gì. Nhưng nên nhớ rằng đêm qua Quỷ đỏ có rất ít bóng, còn Valencia là một cầu thủ chạy cánh, anh chỉ biết chạy chứ gần như không có thói quen bật nhả mỗi khi có bóng. Chính vì vậy, 65 lần chạm bóng (nhiều nhất phía Man Utd) mà ngôi sao 28 tuổi này có được là do nguồn thể lực gần như vô tận của anh mang lại. Valencia đeo bám kiên trì suốt dọc hành lang cánh phải, thậm chí sau khi Buttner được rút ra khỏi sân, anh còn chơi hậu vệ phải thay Phil Jones. Lên công về thủ như một động cơ vĩnh cửu, Valencia cùng Phil Jones (sau đó là Ashley Young) đã không cho Ribery có một khoảng trống nào. Bayern Munich hầu như chỉ tấn công cánh của Robben, và đó là thành công cực lớn của tiền vệ chạy cánh Man Utd.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X