Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những con số bất ngờ xoay quanh hattrick thần thánh của Mbappe

Thứ Tư 17/02/2021 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất hôm nay trong làng túc cầu, với chiến tích ghi 3 bàn vào lưới Barca ngay tại Camp Nou.

Những thống kê ấn tượng về Mbappe

230 – Sau 252 trận đấu chuyên nghiệp trong màu áo CLB và ĐT quốc gia, Kylian Mbappe đã đóng góp dấu giày vào 230 bàn thắng (gồm 154 bàn và 76 kiến tạo). Trung bình, tiền đạo này góp bàn thắng/kiến tạo sau mỗi 77 phút/lần.
1997 – Trước Kylian Mbappe, có 2 cầu thủ từng lập hattrick vào lưới Barca là Faustino Asprilla (Newcastle) và Andriy Shevchenko (Dynamo Kiev) đều vào năm 1997. Khi đó, Mbappe còn chưa ra đời (sinh tháng 12/1998).
Hattrick của Kylian Mbappe và những con số đặc biệt hình ảnh

Kylian Mbappe rực sáng với cú hattrick vào lưới Barca


1 – Tính từ vòng đấu loại trực tiếp, Mbappe là cầu thù đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi hattrick vào lưới Barca. Ấn tượng hơn, anh làm được điều này ngay tại thánh địa Camp Nou của đối thủ.
Đến nay, Mbappe cho thấy anh là cầu thủ của những trận đấu lớn khi đã từng ghi bàn ở Champions League tại những SVĐ khó khăn nhất thế giới, từ Anfield, Allianz Arena, Allianz Stadium, Old Trafford, Signal Iduna Park, Santiago Bernabeu và giờ là Camp Nou.
40 – Tính từ trận ra mắt Champions League vào mùa giải 2016/17, Kylian Mbappe đã trải qua 41 trận đấu, đóng góp 40 bàn thắng (gồm 24 bàn và 16 kiến tạo).

Mbappe lap hat trich Barca vs PSG 2

Những con số ấn tượng về Kylian Mbappe

22 tuổi, 1 tháng và 27 ngày – Mbappe trẻ hơn Lionel Messi (22 tuổi, 9 tháng 14 ngày) và Cristiano Ronaldo (31 tuổi, 2 tháng 7 ngày) khi lần đầu lập hattrick tại vòng knock-out Champions League.
2 – Mbappe đã đối mặt với Messi 2 lần trong sự nghiệp và đều là những chiến thắng (Pháp 4-3 Argentina, World Cup 2018, ghi 2 bàn; PSG 4-1 Barca, Champions League 2020/21, ghi 3 bàn).
20 – Mbappe giờ đã ghi ít nhất 20 bàn/mùa giải, trong 5 mùa từ khi lên chơi chuyên nghiệp.

Pochettino tiết lộ ‘lời hứa’ đặc biệt của Mbappe trước màn huỷ diệt BarcaPochettino tiết lộ ‘lời hứa’ đặc biệt của Mbappe trước màn huỷ diệt Barca
Rạng sáng nay, Kylian Mbappe đã chiếm trọn mặt báo với cú hattrick thần thánh vào lưới Barca. Sau trận, HLV Pochettino đã chia sẻ câu chuyện thú vị về cậu học...
Xót xa với hình ảnh ông lão Pique túm áo xin chữ ký vua tốc độ MbappeXót xa với hình ảnh ông lão Pique túm áo xin chữ ký vua tốc độ Mbappe
Trung vệ Gerard Pique đã liên tục bị tiền đạo Kylian Mbappe làm khổ trong chiến thăng 4-1 của PSG trước Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X