Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tài năng trẻ được thèm muốn nhất châu Âu

Thứ Hai 21/03/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh đặt thành tích lên hàng đầu, các CLB lớn vô tình xem nhẹ công tác đào tạo trẻ. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ càng thèm khát những “mầm non” giàu tiềm năng. Dưới đây là một số tài năng trẻ đang được nhiều ông lớn tại châu Âu săn đón (21 tuổi trở xuống).


1. John Stones (Everton)

Sau màn trình diễn nổi bật ở trung tâm hàng thủ Everton mùa giải 2014/15, John Stones đã nhận được sự quan tâm của hàng loạt những ông lớn của châu Âu và nước Anh. Với sự chắc chắn và điềm tĩnh đáng nể ở tuổi 21, anh hiện là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng
nhất của xứ sương mù. Stones mạnh mẽ khi tranh chấp nhưng cũng không kém phần tỉnh táo khi phát động tấn công. Man United, Barcelona và Chelsea đều đã đánh tiếng muốn có trung vệ này trong mùa hè 2015.

Cả 3 cái tên trên đều đang cần bổ sung nhân sự cho hàng phòng ngự và sẵn sàng chi đậm để có Stones. Đặc biệt là trường hợp của Chelsea khi họ 3 lần gửi lời đề nghị tới Everton trong kỳ chuyển nhượng trước với mức giá cao nhất lên tới 40 triệu bảng. Thực tế đội bóng Merseyside cũng đã tính đến khả năng không thể giữ chân Stones trước sức hút của những tên tuổi trên.

Họ đã mua về Ramiro Funes Mori, tạo được nhiều ấn tượng và hiện Stones cũng không còn là bất khả xâm phạm. Không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện “bom tấn” chuyển nhượng trong thời gian tới.

info 2016-01
 
2. Julian Weigl (Dortmund)


Julian Weigl là một trong những phát hiện lớn nhất của Đức trong mùa giải 2015/16. Chỉ mới chuyển tới Dortmund cách đây nửa năm từ 1860 Munich nhưng tiền vệ 20 tuổi đã lập tức đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Thomas Tuchel. Dù đã có Ilkay Gundogan, Nuri Sahin hay Moritz Leitner nhưng Weigl không những vẫn được tin dùng mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong thành tích ấn tượng của Dortmund thời gian qua.

Weigl là mẫu tài năng trẻ bóng đá toàn diện khi có thể hình tốt (1m87) nhưng thi đấu rất sáng tạo, chọn vị trí tốt, đạt tỷ lệ chuyền bóng trung bình lên tới 92% và còn sở hữu những cú sút xa hiểm hóc. Weigl đã từng nhận được lời khen ngợi từ HLV Pep Guardiola và được coi như mục tiêu của ông khi cập bến Man City. Bên cạnh đó, với khả năng làm bóng tiệm cận xuất sắc, tiền vệ này cũng đã được Barcelona để mắt.

info 2016-02
 
3. Ruben Neves (Porto)

Ở tuổi 19, Ruben Neves đã trở thành cầu thủ trẻ nhất được đeo băng đội trưởng của Porto. Chủ yếu đóng vai trò như một tiền vệ phòng ngự nhưng anh thường xuyên dâng cao và là chất xúc tác cho những đợt tấn công của “Những chú rồng”. Với nhãn quan chiến thuật hơn người, Neves được kỳ vọng sẽ là trụ cột của ĐTQG trong tương lai Bồ Đào Nha.

Hiện cầu thủ sinh năm 1997 đã thể hiện được sự ổn định về phong độ, không ngừng tiến bộ và có tố chất lãnh đạo. Porto đã từng từ chối những lời đề nghị của Arsenal và Liverpool về trường hợp của Neves nhưng có vẻ như việc anh chuyển tới một đại gia khác của châu Âu chỉ còn là vấn đề thời gian.

info 2016-3
 
4. Marquinhos (PSG)

Marquinhos được coi là một trong những hậu vệ triển vọng nhất thế giới nhưng sự hiện diện của những đàn anh đồng hương Brazil như Thiago Silva hay David Luiz khiến cơ hội ra sân của anh tại PSG bị hạn chế. Sao trẻ bóng đá 21 tuổi ngoài sự nhạy cảm khi phòng ngự còn đa năng khi có thể đá tốt được cả trung tâm lẫn cánh phải.

Còn cả tương lai phía trước và đúng như lời Thiago Silva đã nhận định: “Marquinhos là cầu thủ có phẩm chất tuyệt vời, người có thể chơi ở bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu”. HLV Blanc tuyên bố sẽ để Marquinhos rời PSG vào cuối mùa và hiện M.U, Man City và Barca đã xếp hàng chào đón cùng khoản tiền không dưới 30 triệu Euro trả cho đội bóng Pháp.

info 2016-04
 
5. Renato Sanches (Benfica)

Cầu thủ trẻ Renato Sanches đã liên tục được liên hệ chuyển tới M.U trong thời gian qua. Mới chỉ 18 tuổi nhưng ở anh đã phát tiết những tố chất của một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Sanches có thể lực, giàu năng lượng nhưng đi bóng cũng không kém phần điêu luyện bên cạnh những pha nã pháo tầm xa uy lực. Trước khi tiền vệ này ra mắt đội 1, Benfica chỉ thắng có 8 trong số 14 trận trên mọi đấu trường nhưng sau đó con số lần lượt là 16/19 trận khi có anh.

M.U được cho là sẵn sàng “phá két” để có Sanches nhưng Benfica tuyên bố sẽ giữ anh trong tương lai gần. Không chỉ nói suông, họ mới gia hạn hợp đồng với cầu thủ 18 tuổi đến tận năm 2021 với điều khoản giải phóng lên tới 45 triệu Euro.

info 2016-05
 
6. Aymeric Laporte (Athletic Bilbao)

Aymeric Laporte đang tiến bộ không ngừng trong vài năm qua. Là một sản phẩm của lò đào tạo Athletic Bilbao nổi tiếng, anh đã được trọng dụng từ khi còn rất trẻ. Và trung vệ người Pháp đã không khiến ai phải thất vọng khi thi đấu chững chạc và thường xuyên có mặt trong đội 1 của CLB xứ Basque. Laporte có khả năng đọc tình huống cực nhanh và can thiệp kịp thời. Với tốc độ không hề tồi, anh cũng có khả năng thu hồi bóng nhanh chóng ở những tình huống khó khăn.

Laporte cũng là gương mặt quen thuộc của các ĐT trẻ của Pháp từ U17, U19 tới U21. Anh được xem là cơn thèm khát của nhiều CLB lớn trong đó có M.U, Man City và Barcelona. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Laporte lên tới 50 triệu Euro nhưng có tin Bilbao sẽ chấp nhận nhả người nếu nhận được 35 triệu.

info 2016-06
 
7. Leroy Sane (Schalke 04)

Leroy Sane có tất cả những tố chất cần thiết để trở thành một ngôi sao lớn: tốc độ, kỹ thuật và tự tin. Mới chỉ 20 tuổi nhưng cầu thủ mang hai dòng máu Đức và Senegal đã khiến cả thế giới phải dõi theo. Sau những những thể hiện nổi trội ở học viện của Schalke, Sane được đôn lên đội 1 năm 2014 và chẳng mất nhiều thời gian để có vị trí chính thức.

Hiện tại, từ Man City, Liverpool, Barca tới Real Madrid đều đã chuẩn bị sẵn bản hợp đồng cho tài năng trẻ này. Chính HLV Andre Breitenreiter của Schalke cũng phải thừa nhận rằng khó giữ chân Sane trước sự mời gọi của những ông lớn như Barca hay Real: “Chúng tôi hiểu rằng được chơi cho Barcelona hoặc Real Madrid là ước mơ của mọi cầu thủ trẻ. Sane sẽ phải cân nhắc giữa một trong hai cái tên đó.”

info 2016-07
 

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X