Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tai nạn hài hước nhất lịch sử bóng đá: Pha sữa, cạo râu cũng dính chưởng

Thứ Ba 08/10/2019 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh những chấn thương kinh hoàng trên sân cỏ, bóng đá thế giới cũng chứng kiến những tai nạn bất ngờ và không kém phần hi hữu. Dưới đây là những chấn thương hài hước nhất lịch sử bóng đá.
 

1. Asensio nghỉ thi đấu vì… mụn
 

Vào mùa giải 2017/18, Real Madrid có chuyến làm khách với APOEL tại Champions League, nhưng HLV Zidane không thể đăng ký sao trẻ Marco Asensio vào danh sách thi đấu. Chẳng phải chấn thương nào quá nặng, mà cầu thủ người Tây Ban Nha bị một cái mụn mọc ở cẳng chân, khiến anh không thể nào… kéo tất lên.
 
Sau khi được bộ phận y tế kiểm tra, Asensio được xác định nhiễm trùng do mụn, gây ra bởi lông chân của anh. Dù sao thì cầu thủ này cũng không thể thi đấu và HLV Zidane chẳng thể làm gì hơn.

Những chấn thương hài hước nhất lịch sử bóng đá hình ảnh

Asensio từng bị mụn mọc đến nỗi nghỉ thi đấu


2. Gãy chân vì đánh golf
 

Bóng đá thế giới có lẽ ít ai đen đủi như tiền vệ Alan Tate, thời còn khoác áo Swansea tại Premier League. Cầu thủ này tận hưởng kỳ du lịch ngắn ngày tới một sân golf địa phương, và trở về với cái chân… bị gãy khiến anh mất 6 tháng mới bình phục.
 
Cụ thể, Tate trong khi di chuyển bằng xe chuyên dụng trên sân golf, đã gặp sự cố xe mất lái và chân anh đập thẳng vào… thân cây. Đây là tổn thất lớn với Thiên nga, khi họ vừa lên giải Ngoại hạng và Alan Tate lại là trụ cột không thể thay thế (đội phó Swansea). Gareth Bale hãy chú ý.

Những tai nạn hài hước nhất lịch sử bóng đá Pha sữa, cạo râu cũng dính chưởng hình ảnh 2

Alan Tate gãy chân vì đam mê bộ môn đánh golf

 

3. Chấn thương vì… pha sữa
 

Năm 2006 trong màu áo Sunderland, tiền đạo Kevin Kyle có lẽ đã gặp trải nghiệm kinh hoàng nhất trong sự nghiệp của mình, trong một nỗ lực chăm sóc cậu con trai 8 tháng tuổi. Chân sút của Mèo đen đang ở nhà đun nước nóng để pha sữa cho tiểu hoàng tử, thì bất ngờ ông con Max Kyle vung vẩy nước ra khắp sàn nhà, khiến Kevin Kyle trượt chân ngã sấp mặt.
 
Kết quả, tiền đạo Sunderland bị bỏng đùi và… tinh hoàn, được chuyển thẳng vào bệnh viện và phải nghỉ thi đấu ít lâu. Sau sự cố này, cả ông bố lẫn ông con đều nằm một chỗ để mẹ chăm sóc.

Kevin Kyle chan thuong khi pha sua

Kevin Kyle chấn thương khi pha sữa

 

4. Ngã sấp mặt vì chó
 

Chó là người bạn thân thiết của con người, một câu tuyên ngôn rất hay. Nhưng hãy nói điều đó với cựu tiền vệ Darren Barnard của CLB Barnley, khi anh… rời xa sân cỏ tới 5 tháng vì người bạn 4 chân này.
 
Cụ thể, chú cún con của Barnard đã tiểu ra sàn nhà bếp, và khiến chân sút này vô ý trượt chân đến nỗi… rách dây chằng đầu gối. Có lẽ chẳng phải nói thêm về mức độ nghiêm trọng của chấn thương này.

Darren Barnard truot chan vi bai tieu cua cho

Darren Barnard trượt chân vì bãi tiểu của chó

 

5. Thảm hoạ máy khoan
 

Thời còn thi đấu, cựu tiền đạo Darius Vassell của Villa và tuyển anh từng bị phồng móng chân của ngón chân cái năm 2007. Đó chỉ là chấn thương không nghiêm trọng và chỉ cần điều trị vài ngày là khỏi. Tuy nhiên, Vassell cảm thấy muốn đẩy nhanh quá trình hồi phục, và thay vì gặp đội ngũ y tế của CLB, anh đã tự mình làm điều đó.
 
Vassell lấy chiếc khoan nhỏ (dùng trong nha khoa) để… chọc thẳng vào móng chân cái. Kết quả, tiền đạo này bị nhiễm trùng và nghỉ thi đấu vài tuần, còn móng chân của anh cũng bị bác sĩ cắt bỏ.

Vassell

Vassell dính chấn thương ngu ngốc vì máy khoan

 


6. Tập làm thủ môn và cái kết
 

Emerson, một tiền vệ năng nổ và tốc độ, có vị trí sở trường đá phòng ngự. Anh là một cầu thủ quan trọng của ĐT Brazil và sẵn sàng đá tiền vệ trung tâm, thậm chí tấn công khi cần. Có lẽ quá tự tin vào sự đa năng của mình, Emerson muốn làm gì đó khác biệt mà chưa từng thử trước đây, đó là thủ môn.
 
Và trong một buổi tập, anh đã cản phá cú sút của đồng đội Rivaldo và bị… trật khớp vai. Chấn thương này khiến Emerson không được gọi lên tuyển để tham dự World Cup 2002 – giải đấu mà như tất cả đã biết, ĐT Brazil lên ngôi vô địch thế giới. Quả là một đòn đau nhớ đời của cầu thủ này.

Emerson trong mau ao DT Brazil

Những chấn thương hài hước nhất lịch sử bóng đá gọi tên Emerson

 

7. Chấn thương vì nghiện sex
 

Cũng là một tai nạn chẳng biết phải nói thế nào, khi tiền vệ Kevin-Prince Boateng thời còn khoác áo AC Milan đã quá đam mê với bộ môn sân nhỏ, thay vì sân cỏ. Anh thừa nhận từng sex với bạn gái Melissa Satta quá độ, 7-10 lần/tuần và dính chấn thương đùi. Một tai nạn đáng xấu hổ và khiến CLB chủ quản chẳng biết nói gì.
 
Suy cho cùng, đây cũng là “lỗi” của cô nàng Melissa vì quá nóng bỏng. Bởi sau sự cố của bạn trai, người đẹp Italia còn lên báo chia sẻ lần tới họ sẽ thử làm tình trên phao.

Melissa Satta

Boateng xuống sức vì người đẹp Melissa Satta


8. Tội lùn đòi đi siêu xe
 

Chiều cao chẳng mấy ảnh hưởng tới sự nghiệp của các cầu thủ chuyên nghiệp, khi Alan Wright vẫn là một hậu vệ cánh trái chất lượng của giải Ngoại hạng, trong màu áo Aston Villa và Blackburn. Nhưng ngoài đời thì không, vì Wright đã gặp sự cố bởi cái tội lùn và chân ngắn.
 
Hớn hở sắm siêu xe Ferrari và dành thời gian thoả chí bộ môn tốc độ, Wright đã khiến mình tự căng đầu gối và gặp chấn thương, trong một nỗ lực… duỗi chân để nhấn bàn đạp ga. Một tai nạn hài hước và đáng xấu hổ, đến nỗi chiếc Ferrari bị bán ngay lập tức bởi người chủ hơi khiêm tốn về chiều cao.

Alan Wright va moi thu voi Ferrari

Alan Wright và mối thù với Ferrari


9. Rách mi mắt vì giày bay
 

Một trong những tai nạn hài hước nhất lịch sử bóng đá gọi tên David Beckham, khi anh đòi “ăn thua đủ” với Sir Alex Ferguson trong phòng thay đồ. HLV Man United tức giận và đá thẳng chiếc giày trúng mắt Beckham, khiến cầu thủ này chảy máu đầm đìa. Đây cũng là giọt nước tràn ly cho mối quan hệ thầy trò, khi Becks phải rời MU tới Real Madrid ngay sau đó.

Tai nạn này hy hữu đến mức sau này nhắc lại, Sir Alex phải thừa nhận ông không thể đá chính xác cho dù thử lại cả triệu lần. Tuy nhiên, Ferguson vẫn khẳng định, giá mà ông được tái hiện khoảnh khắc này với cậu học trò.

Beckham giay bay

Sự cố giày bay của David Beckham khiến anh rách mi mắt

 

10. Mất cả sự nghiệp vì cạo râu
 

Vốn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ ĐT Tây Ban Nha, nhưng Santi Canizares lại dính chấn thương hài hước trong một nỗ lực cạo râu. Anh vô tình đánh rơi lọ kem cạo râu và đứt gân chân, sau đó bị loại khỏi World Cup 2002 và biến mất luôn khỏi sự nghiệp đỉnh cao cùng Bò tót.
 
Chỉ sau tai nạn này của đàn anh, Iker Casillas mới có suất bắt chính và làm nên tên tuổi sau này. Một chấn thương đáng buồn (cười) của Canizares, và sự khởi đầu cho một huyền thoại của Tây Ban Nha, cũng như Real Madrid.

Santiago Canizares va Iker Casillas (trai) tung mot thoi than thiet trong mau ao doi tuyen Tay Ban Nha.

Santiago Canizares mất vị trí vào tay đàn em, người sau này trở thành huyền thoại

Những cầu thủ từng bị chấn thương dây chằng đầu gối hành hạ
Được đánh giá là chấn thương có thể phá hỏng sự nghiệp các cầu thủ, ACL vẫn là bài toán khó đối với các bác sĩ, khi có thể chữa trị nhưng tỉ lệ tái phát không...
Những bản hợp đồng thất vọng nhất lịch sử MU
Song song với những thương vụ thành công, Quỷ đỏ cũng không ít lần mắc sai lầm trên thị trường chuyển nhượng – ngay cả khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Dưới... 

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X