Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những sự kiện không bao giờ xảy ra nếu VAR xuất hiện sớm hơn

Thứ Sáu 01/11/2019 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bắt đầu từ mùa giải 2019/20, Premier League đã đưa công nghệ VAR vào trong các trận đấu để giải quyết mọi tranh cãi. Điều này bước đầu đã đạt hiệu quả, và hãy cùng xem những chiến tích nào đã bị lãng quên nếu VAR có từ trước?

Chức vô địch Champions League 2006 của Barca

Trong suốt sự nghiệp của mình, Arsene Wenger không thường xuyên là một người đàn ông phàn nàn. “Giáo sư” người Pháp đã xoay sở tốt và thắt lưng buộc bụng để giúp CLB xây SVĐ Emirates, thậm chí sẵn sàng bán đi những ngôi sao. Nhưng có một điều mà Wenger sẽ không bao giờ quên khi nhắc lại, đó là ông liên tục chỉ trích trận chung kết C1 năm 2006.
Dù thi đấu thiếu người với tấm thẻ đỏ của Jens Lehmann, Arsenal vẫn dẫn trước đội bóng Tây Ban Nha. Nhưng ở nửa cuối hiệp 2, Barca đã có bàn gỡ trong tình huống Samuel Eto’o việt vị rõ ràng, trước khi Belletti ghi bàn thắng ấn định tỷ số, khiến Pháo thủ ôm hận. Rõ ràng nếu có một chức vô địch Champions League, HLV Wenger sẽ còn được trọng vọng hơn rất nhiều so với hiện tại.

Những sự kiện không bao giờ xảy ra nếu công nghệ VAR xuất hiện hình ảnh

Đây là sự kiện ám ảnh Wenger suốt cuộc đời

Chiếc cúp vàng trong mùa giải bất bại

Nói đi cũng phải nói lại, Arsenal cũng từng nhận được sự ưu ái bởi quyết định sai lầm của các trọng tài. Trước đó vào mùa giải 2003/04, họ đã suýt thua trước Portsmouth ở ngay những trận đầu tiên. 1 điểm gây tranh cãi này của Arsenal giành được bởi cú sút phạt đền của Thierry Henry, khi trước đó Robert Pires đã ngã vờ và khiến trọng tài Alan Wiley bị mắc lừa.
Cuối mùa giải đó, như đã biết, Arsenal lên ngôi mà không nhận bất kỳ thất bại nào, tạo ra chức vô địch đặc biệt nhất lịch sử Premier League. Nhưng nếu công nghệ VAR xuất hiện từ thời đó, Pires trăm phần trăm sẽ ăn thẻ vàng vì thói ăn vạ, còn Arsenal cũng còn mơ mới đạt chiến tích The Invincibles.

Henry va Pires

Henry và Pires tạo ra bàn thắng đáng xấu hổ

Sự chấm dứt của chuỗi bất bại

Cũng liên quan tới chiến tích The Invincibles của Pháo thủ, có lẽ chuỗi 49 trận bất bại của họ vẫn còn kéo dài hơn nữa nếu có VAR, chứ không phải dừng bước trước Man United trên SVĐ Old Trafford. Cụ thể, Wayne Rooney khi đó vẫn là tài năng trẻ của xứ sương mù, đã rất biết cách ngã vờ để kiếm phạt đền, giúp Van Nistelrooy ghi bàn để MU dẫn trước.
Sau đó, Rooney ấn định chiến thắng 2-0 và khép lại chuỗi trận bất bại của Pháo thủ. Nếu VAR được áp dụng từ thời đó, gã Shrek sẽ ăn thẻ vàng, và toàn đội MU sẽ phải có thêm vài chiếc thẻ đỏ bởi những pha phạm lỗi thô bạo với đoàn quân Arsene Wenger.

Rooney an va kiem pen

Rooney ăn vạ kiếm pen khi MU hạ gục Arsenal 2-0



Chức vô địch Premier League 2010 của Chelsea

Đến lượt Quỷ đỏ trở thành nạn nhân của trọng tài, trong trận cầu quyết định tới chức vô địch Premier League 2009/10. Khi đó, tỷ số trận đấu vẫn đang là 1-1, trong bối cảnh Chelsea vẫn kém MU 1 điểm trên bảng xếp hạng. Và rồi, tình huống việt vị của Didier Drogba không bị trọng tài phát hiện, khiến The Blues giành chiến thắng chung cuộc 2-1.
Kết thúc mùa giải, đội bóng thành London vô địch với hiệu số bàn thắng nhiều hơn Man United. Rõ ràng nếu không có 2 điểm đầy may mắn ở cuộc đối đầu trước kình địch, đội bóng của Carlo Ancelotti sẽ không thể đăng quang vào cuối mùa, và Sir Alex Ferguson sẽ có thêm một danh hiệu Premier League nữa.

Drogba ghi ban trong tu the viet vi

Drogba ghi bàn trong tư thế việt vị năm 2010



Vé dự World Cup của tuyển Pháp

Một trong những scandal lớn nhất lịch sử vòng loại FIFA World Cup, với kết quả trận playoff giữa Pháp và Cộng hoà Ailen. Khi tỷ số đang là 1-1 và bước vào hiệp phụ, pha bóng “bẩn” của Thierry Henry – không chế bằng tay trước khi ghi bàn, đã giúp người Pháp giành chiến thắng chung cuộc. Cả thế giới không thể quên được Gà trống Gaulois đã vượt qua đối thủ bằng trò gian lận.
Sau đó, Ailen đã yêu cầu FIFA về chiếc vé tham dự World Cup 2010, nhưng cuối cùng chấp nhận khoản bồi thường 4 triệu bảng của LĐBĐ Pháp. Cho tới bây giờ, Henry vẫn là kẻ thù của người dân Cộng hoà Ailen với bàn thắng đáng xấu hổ.

Henry dung tay choi bong

Henry dùng tay chơi bóng giúp Pháp đi tiếp, còn Ailen chỉ nhận được 5 triệu bảng



Chiếc vé đi tiếp của Real Madrid

Trong năm cuối cùng triều đại Sir Alex Ferguson tại MU (2013), Ông già gân rất muốn kết thúc sự nghiệp bằng chức vô địch Champions League, nhưng đã bị loại bởi Real Madrid ở vòng 16 đội. Với ngôi sao Robin Van Persie trên hàng công, Quỷ đỏ đã dẫn trước Kền kền trắng ở trận lượt về, qua đó nắm nhiều lợi thế giành chiến thắng chung cuộc.
Nhưng trong bối cảnh MU thi đấu suôn sẻ, ngược lại Real chơi cực kỳ bế tắc, chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Luis Nani đã phá hỏng tất cả. Trọng tài Cuneyt Cakir đã có quyết định nghiệt ngã khi đánh giá tình huống ham bóng của Nani là triệt hạ đối thủ, khiến MU thất bại cay đắng. Nếu vượt qua được Real của Jose Mourinho, MU mới là ứng viên sáng giá nhất tại vòng tứ kết cúp C1 năm đó.

Nani an the do

Nani ăn thẻ đỏ là pha bóng gây tranh cãi


Bàn tay của Chúa

Có lẽ là pha ghi bàn nổi tiếng nhất lịch sử làng túc cầu, được tạo ra bởi Cậu bé vàng Diego Maradona. Nếu công nghệ VAR được áp dụng, đó chắc chắn sẽ là một bàn thắng không hợp lệ, và Maradona sẽ phải ăn một chiếc thẻ vàng – thay vì huênh hoang với Bàn tay của Chúa như bây giờ.
Trong trường hợp Argentina không được công nhận bàn thắng đó, họ chưa chắc đã có thể vượt qua ĐT Anh tại vòng tứ kết, và đương nhiên không thể trở thành nhà vô địch, kéo theo một loạt sự kiện sau này. Dẫu sao, đó cũng là một sự kiện đáng nhớ trong lịch sử bóng đá thế giới, với pha ghi bàn (dù sai luật) rất đặc biệt.

Ban tay cua Chua

Bàn tay của Chúa sẽ không bao giờ xuất hiện nếu có công nghệ VAR

Những cầu thủ đáng ghét nhất giới bóng đá: Thiên tài hay... thiên tai
Bên cạnh những bàn thắng hay màn trình diễn trên sân cỏ, cuộc sống bên ngoài của các cầu thủ nổi tiếng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Dưới đây là Top những...
Những tai nạn hài hước nhất lịch sử bóng đá: Pha sữa, cạo râu cũng dính chưởng
Bên cạnh những chấn thương kinh hoàng trên sân cỏ, bóng đá thế giới cũng chứng kiến những tai nạn bất ngờ và không kém phần hi hữu. Dưới đây là những chấn...
Những cầu thủ được yêu mến nhất thế giới: Kante là số một!
Là những ngôi sao nổi tiếng toàn cầu và có tầm ảnh hưởng lớn tới người hâm mộ, việc giữ hình ảnh với các tuyển thủ là điều rất quan trọng. Dưới đây là những...
Những cầu thủ đi theo con đường chính trị: Tố chất lãnh đạo từ trên sân cỏ ra ngoài xã hội
Chính trị căng thẳng khác xa bóng đá giải trí, nhưng không ít danh thủ sau khi giải nghệ vẫn quyết định dũng cảm dấn thân vào chính trường với mong muốn góp...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X