Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những siêu sao chơi đầu hay nhất lịch sử: Ronaldo và phần còn lại

Thứ Bảy 28/12/2019 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngày qua, bóng đá châu Âu phát sốt với siêu phẩm ghi bàn bằng đầu của Cristiano Ronaldo. Dưới đây là những cầu thủ đánh đầu hay nhất thế giới trong lịch sử.
 

Jan Koller 

 

Cầu thủ người Cộng hoà Séc được xem là Quái thú chơi đầu. Anh nổi tiếng nhất qua kỳ EURO 2004 được tổ chức tại Bồ Đào Nha, khi cùng ĐT quốc gia của mình tiến vào trận bán kết với lối chơi tấn công đẹp mắt. Jan Koller nổi bật với khả năng chơi đầu lợi hại, hợp với Milan Baros thành cặp tiền đạo đáng xem nhất giải đấu đó.
 
Với chiều cao 2m02 và nặng tới 107kg, Koller là nỗi ác mộng với các hậu vệ. Thời kỳ đỉnh cao của Koller gắn liền với màu áo Dortmund, sau đó anh chuyển sang Monaco và giải nghệ năm 38 tuổi. Một điều thú vị khác, Koller từng sắm vai thủ môn của Dortmund trong trận gặp Bayern, khi đội nhà hết quyền thay người vì Lehmann bị đuổi. Có lẽ, chiều cao của Koller đã giúp Dortmund bảo toàn mành lưới, còn bản thân anh có mặt trong đội hình tiêu biểu ở vị trí… thủ môn. 

Những cầu thủ đánh đầu hay nhất thế giới Ronaldo và phần còn lại hình ảnh

Jan Koller bên cạnh những Pavel Nedved và Milan Baros là thế hệ vàng của CH Séc

 


Carlos Santillana

 

Carlos Santillana là một huyền thoại của Real Madrid, với tổng cộng 16 danh hiệu trong 17 năm gắn bó, trong đó có 9 lần vô địch La Liga. Có tổng cộng 645 lần khoác áo CLB Hoàng gia Real Madrid, Santillana đóng góp 290 bàn và rất nhiều trong số đó là những pha đánh đầu.
 
Đặc biệt ở chỗ, ông chỉ sở hữu chiều cao 1m75. Và trái với sự thống trị trên không như những chân sút khổng lồ kiểu Jan Koller, tiền đạo Los Blancos nổi tiếng với những tình huống bay người đánh đầu trong vòng cấm địa.
 
Những siêu sao chơi đầu hay nhất lịch sử Ronaldo và phần còn lại hình ảnh gốc 2

Carlos Santillana huyền thoại Real Madrid


 

Cristiano Ronaldo

 

Cái tên xuất sắc bậc nhất thế giới bóng đá đương đại, và chắc chắn là người giỏi không chiến nhất hiện tại, với sự thay đổi vị trí tiền đạo từ khi bước sang tuổi 30. Cris Ronaldo mới đây có pha bật nhảy 2m56 để đánh đầu ghi bàn vào lưới Genoa, nhưng đó vẫn chưa phải pha bật cao nhất của cầu thủ này (kỷ lục là 2m93 vào lưới đội bóng cũ Man United).
 
Bên cạnh khả năng chọn vị trí xuất sắc, điểm khiển siêu tiền đạo Ronaldo khác biệt với những trung phong giỏi không chiến khác, đó là khả năng “bay như chim” của anh. CR7 có thể lơ lửng trên không rất lâu, khiến anh chiếm lợi thế so với các hậu vệ đối phương. Khả năng thiên phú này của anh khiến nhiều người liên tưởng tới huyền thoại Michael Jordan của làng bóng rổ.

Ronaldo vs Mu

Ronaldo là cái tên chơi đầu xuất sắc nhất hiện tại trong giới cầu thủ

 


Horst Hrubesch
 

Hrubesch khi còn thi đấu là một tiền đạo xuất sắc. Ông có biệt danh 'Das Kopfball-Ungeheuer' (nghĩa là 'Quái vật đánh đầu') để chỉ khả năng đánh đầu siêu hạng. Hrubesch ghi cả hai bàn trong trận chung kết Euro 1980, trong đó bàn ấn định tỉ số 2-1 là từ tình huống đánh đầu dũng mãnh.
 
Sau khi giải nghệ, cựu danh thủ người Đức tham gia công tác huấn luyện trẻ, và đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng đào tạo trẻ của bóng đá Đức, giữ chức HLV đội U21 trong 16 năm từ 2000 đến 2016.

Horst Hrubesch co biet danh Quai vat danh dau

Horst Hrubesch có biệt danh Quái vật đánh đầu

 


Oliver Bierhoff
 

Cùng năm mà Horst Hrubesch nghỉ hưu (1986), bóng đá Đức chứng kiến một cái tên sáng giá khác bắt đầu sự nghiệp cầu thủ - Oliver Bierhoff. Và cũng như người tiền bối, Bierhoff nổi bật ở khả năng không chiến, và là nỗi kinh hoàng ở các giải vô địch quốc gia Đức, Italia hay Áo – những nơi mà ông thi đấu.
 
Thành tích chói lọi nhất trong sự nghiệp của Bierhoff, đó là ông ghi bàn thắng vàng trong hiệp phụ vào lưới Cộng hoà Séc tại EURO 1996, giúp ĐT quốc gia Đức lên ngôi vô địch (trước đó ông cũng ghi bàn gỡ hoà cho Những cỗ xe tăng ở thời gian đá chính). Đáng ngạc nhiên ở chỗ, đó cũng là 2 bàn thắng duy nhất của Bierhoff tại giải đấu này.

Oliver Bierhoff va ban thang lich su vao luoi CH Sec

Oliver Bierhoff ăn mừng bàn thắng lịch sử vào lưới CH Séc

 


Dixie Dean
 

Bill Shankly từng nói một câu để đời: “Dixie Dean chung mâm với Beethoven và Shakespeare”. Nên nhớ, đó là nhận xét của một HLV vĩ đại của Liverpool, về chân sút của… Everton, điều đó nói lên tài năng kiệt xuất của Dean. Trong suốt sự nghiệp, tiền đạo này ghi tới 425 bàn thắng sau 489 lần ra sân – một hiệu suất kinh hoàng. Nếu ai đó đã nghe nói về kỷ lục ghi bàn một mùa giải của Premier League với 67 bàn thắng trong 46 trận, thì đúng rồi đấy, đó chính là Dixie Dean.
 
Sir Matt Busby – huyền thoại Man United mô tả khả năng đánh đầu của Dean là phi thường, với độ chính xác và uy lực ngang với một cú sút. Kho tư liệu của bóng đá thời bấy giờ còn rất sơ sài, vì vậy không thể thống kê được số lượng bàn thắng bằng những pha không chiến của Dixie Dean – nhưng có nhiều ý kiến khẳng định ông ghi bàn bằng đầu nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử.

Dixie Dean huyen thoai Everton

Dixie Dean huyền thoại Everton, vẫn là người nắm giữ kỷ lục không ai phá được về số bàn thắng trong một mùa giải

 
 

Uwe Seeler
 

Tiền đạo người Đức này không sở hữu chiều cao ấn tượng (chỉ 1m70), nhưng bù lại ông có khả năng bật nhảy như lò xo. Gắn bó với CLB Hamburg trong 19 năm và ghi tổng cộng hơn 500 bàn thắng trong sự nghiệp, Uwe Seeler được xem là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử. Bên cạnh những pha bay người đánh đầu, ông còn sở hữu những cú nã đại bác cực kỳ uy lực.
 
Pha ghi bàn đáng nhớ nhất sự nghiệp Uwe Seeler là bàn thắng bằng đầu ở phút bù giờ vào lưới ĐT Anh – những nhà đương kim vô địch thế giới, tại tứ kết World Cup 1970. Đó có thể xem như một màn trả thù ngọt ngào, khi chính Seeler và Những cỗ xe tăng bị Tam sư đánh bại ở chung kết World Cup 1966.

Uwe Seeler nho con nhung choi dau cuc dinh

Uwe Seeler nhỏ con nhưng chơi đầu cực đỉnh, cùng pha đánh đầu ngược trứ danh vào lưới Tam Sư



Sandor Kocsis
 

Sẽ có rất nhiều tranh cãi (như mọi bảng xếp hạng), nhưng chắc chắn không ai có thể so được với Sandor Kocsis về khả năng đánh đầu trong suốt lịch sử. Bạn đã nghe tới giải thưởng FIFA Puskas dành cho những bàn thắng đẹp, tưởng nhớ tới huyền thoại Ferenc Puskas. Sandor Kocsis chính là người đá cặp với Puskas trên hàng tiền đạo của ĐT Hungary, kiêm đối thủ trực tiếp về khả năng săn bàn.
 
Sandor Kocsis la cau thu choi dau hay nhat lich su

Sandor Kocsis là số 1 trong danh sách những cầu thủ đánh đầu hay nhất thế giới bóng đá


Ông từng yêu cầu các đồng đội của mình tại ĐT sử dụng nhiều hơn những quả tạt bổng, với lời hứa toàn đội sẽ có nhiều bàn thắng hơn. Khi đó, Puskas là cầu thủ số 1 của Hungary, và Sandor Kocsis là người duy nhất trên thế giới dám nói những lời như vậy.
 
Laszlo Budai, ngòi nổ của Hungary thời đó, từng thừa nhận dù sử dụng những đường chuyền như thế nào, ông cũng khiến hoặc Puskas, hoặc Kocsis phải thất vọng. Nhưng tin tốt là chỉ cần đưa bóng vào vòng cấm địa (dù thấp hay cao), cứ 10 lần thì Hungary sẽ có 9 bàn thắng. Trong suốt sự nghiệp, Sandor Kocsis đạt hiệu suất ghi bàn 1,103 bàn/trận, và là kẻ thách thức lớn nhất đối với Puskas huyền thoại.

Thế giới bóng đá ngày Giáng sinh: Câu chuyện về một truyền thống huyền thoại
Đối với các fan bóng đá, khoảng thời gian Giáng Sinh chính là những ngày hội thật sự, với hàng loạt những trận đấu được diễn ra liên tục trên lịch trình, như...
Những cựu danh thủ trở về giải cứu đội bóng cũ: Không ai bằng thầy Arteta
Với thông tin mới nhất, cựu cầu thủ Mikel Arteta quyết định trở lại Arsenal và đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng, bóng đá thế giới chứng kiến thêm một trường hợp...
 
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X