Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những sao”tuổi teen được kỳ vọng sẽ vươn tầm trong mùa tới

Chủ Nhật 07/07/2013 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá thế giới đang nở rộ những tài năng kiệt suất, dù tuổi của họ vẫn chưa bước sang tuổi 20. Rất có thể, những cái tên dưới đây sẽ khuynh đảo làng túc cầu trong mùa giải tới.

Gerard Deulofeu (Barcelona)

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho đội chính của Barcelona nhưng Gerard Deulofeu đang được định giá tới 15 triệu euro. Điều đó cho thấy tài năng của “báu vật” này. Trong vai trò tiền đạo cánh, Deulofeu sở hữu tốc độ nhanh như điện, cùng kỹ thuật vô cùng tuyệt vời. Sau 33 trận ở Barcelona B, tiền đạo này đã “nổ súng” tới 19 bàn thắng và đóng góp 6 đường chuyền thành bàn. Hiện tại, Liverpool và Tottenham đều quan tâm tới cầu thủ 18 tuổi này và tài năng của Gerard Deulofeu sẽ nở rộ hơn nữa nếu như rời khỏi Barcelona (theo hợp đồng cho mượn).

Gerard Deulofeu
Gerard Deulofeu

Julian Draxler (Schalke)

Vẻ mặt non choẹt của cầu thủ mới bước sang tuổi 19 không đồng nhất với sự chững chạc của Julian Draxler trên sân trong vai trò nhạc trưởng của Schalke. Dù được đôn lên đội 1 từ năm 2011 nhưng tới mùa giải năm ngoái, Julian Draxler mới thực sự bước ra ánh sáng sau những màn trình diễn tuyệt vời. Tới mức, HLV J.Low đã phải gọi Julian Draxler vào ĐTQG (thi đấu 6 trận, ghi 1 bàn thắng). Tài năng “sao trẻ” này sẽ không dừng lại và chắn chắn, anh sẽ tiến xa hơn trong mùa giải tới. Những CLB lớn đang xếp hàng chờ đợi cái gật đầu của tiền vệ này.

Marquinhos (AS Roma)

Hồi mùa giải, nhiều người còn nhầm Marquinhos với người đồng hương Marquinho (cùng thi đấu cho AS Roma) nhưng qua những gì thể hiện, Marquinhos đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Barcelona sẵn sàng trả giá 30 triệu euro cho trung vệ trẻ tài năng này. Một chương mới trong sự nghiệp có thể mở ra trước mắt Marquinhos.

Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal)

Chưa bước sang tuổi 20 nhưng Alex Oxlade-Chamberlain đã thường xuyên có mặt trong danh sách triệu tập ĐT Anh của HLV Roy Hodgson. Trong màu áo CLB, dù tiền vệ trẻ này chưa chiếm được vị trí chính thức nhưng với đà thăng tiến này, trong tương lai không xa, Alex Oxlade-Chamberlain sẽ là trụ cột của Arsenal.

Theo Van Persie, Chamberlain sẽ là tương lai của Arsenal giống như điều mà Rooney đã-đang làm được ở MU
 

Mateo Kovacic (Inter)

Mateo Kovacic đang được xem là hiện thân của Pirlo ở Serie A. Thi đấu thấp nhất trong hàng tiền vệ Inter, nhưng cầu thủ Croatia lại là nhà kiết thiết đại tài. Sự xuất hiện của Kovacic trong giai đoạn 2 mùa giải trước đã mang lại nét tươi mới cho Nerazzurri và chắc chắn, mùa giải tới, nhạc trưởng này sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực phục hưng của Inter.

Lucas Digne (Lille)

Tới thời điểm này, Lucas Digne vẫn còn khá vô danh nhưng nếu chứng kiến Ligue 1 mùa giải qua, hậu vệ cánh trái đầy tài năng này cũng không phải là cái tên quá lạ lẫm. Đóng vai trò trụ cột ở Lille, trong tương lại, Lucas Digne sẽ thay thế Evra ở ĐT Pháp.

Lucas Ocampos (Monaco)

Những “ngôi sao” liên tiếp đổ bộ tới Monaco trong mùa Hè này nhưng có lẽ, vị trí của Lucas Ocampos vẫn được bảo toàn. Cập bến đội bóng xứ Công quốc vào đầu mùa giải trước, cầu thủ sinh năm 1994 nhanh chóng trở thành trụ cột, góp công lớn giúp Monaco thăng hạng Ligue 1. Mùa tới, khi được thi đấu ở “biển lớn”, Lucas Ocampos sẽ được thỏa chí vùng vẫy.

Viktor Fischer (Ajax)

Cũng sinh năm 1994, Viktor Fischer là một trong những tài năng trẻ được mong đợi sẽ tỏa sáng ở châu Âu. Mùa vừa qua, Viktor Fischer đá tiền đạo trái trong sơ đồ 4-3-3 nhưng trong trường hợp người đồng hương Eriksen rời khỏi Ajax, tiền vệ trẻ này hoàn toàn có thể thay thế trong vai trò nhạc trưởng của đội bóng.

M'Baye Niang (AC Milan)

Ít ai ngờ rằng 1 cầu thủ vô danh mới bước qua tuổi 18 lại có thể chiếm được vị trí chính thức tại AC Milan. Thậm chí, Niang-Balotelli- El Shaarawy còn hợp thành bộ ba tấn công đáng sợ nhất Serie A. Với khởi đầu mỹ mãn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Rossoneri, Niang sẽ tỏa sáng rực rỡ trong tương lai.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X