Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Những nhà VĐ châu Âu, các anh đang ở đâu?

Thứ Bảy 29/09/2012 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas, David Silva và Fernando Torres đã tỏa sáng trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012. Nhưng khi trở lại CLB, họ đang gây khá nhiều thất vọng.

Torres khép lại EURO 2012 với danh hiệu Vua phá lưới với 3 pha lập công. Fabregas và Silva mỗi người đều ghi 2 bàn. Dù chỉ được HLV Vicente del Bosque cho đá chính 2 trận nhưng mỗi lần góp mặt trên sân, Torres đều có những màn trình diễn đáng khen ngợi và thi đấu rất nỗ lực, quyết tâm. Cặp Fabregas - Silva thì chơi bóng sắc nét, tràn đầy sự hứng khởi và tự tin. Họ thay nhau giữ vai trò tiền đạo cắm ảo của Tây Ban Nha trong những trận đấu mà Del Bosque cho Torres ngồi dự bị.

cesc fabregas
 

Tuy nhiên, hình ảnh của bộ ba Torres - Fabregas - Silva tại CLB lại khác hoàn toàn. Họ không chơi tốt khi trở lại khoác áo Chelsea, Barcelona và Man City. Thực tế ngay từ giai đoạn cuối năm ngoái và đầu năm nay, Silva đã có dấu hiệu xuống phong độ tại Man City. Sau tháng 12/2011, Silva chỉ ghi 1 bàn cho Man City.

Sau tháng 1/2012, cựu cầu thủ Valencia chỉ đóng góp 3 đường chuyền dọn cỗ cho The Citizens. Những màn trình diễn nghèo nàn của Silva là một trong những nguyên nhân khiến Man City mất ngôi đầu bảng vào tay Man Utd. Đúng là đến những vòng cuối, nửa xanh thành Manchester đã đòi lại vị trí số 1 và lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, chiến thắng ấy mang dấu ấn của cặp tiền đạo đến Argentina là Carlos Tevez - Sergio Aguero nhiều hơn.

Trường hợp của Fabregas cũng tương tự. Sau khi rời Arsenal đến Barca Hè 2011, chàng trai gốc Arenys de Mar này ngay lập tức tỏa sáng rực rỡ. Trong năm 2011, Fabregas ghi 8 bàn và có 5 đường kiến tạo thành công sau 12 lần ra sân cho CLB chủ sân Nou Camp tại La Liga. Mặc dù vậy sang năm 2012, Fab đánh mất hoàn toàn phong độ của mình. Chẳng phải ngẫu nhiên mà anh chỉ có thêm một lần nổ súng và 3 đường kiến tạo thành công nữa trong 19 trận thuộc năm nay tại La Liga 2011/12.

Torres thì dù đang là chân sút tốt nhất của Chelsea mùa này với 4 bàn thắng, nhưng cách anh thi đấu trên sân không thể khiến các CĐV The Blues hài lòng. El Nino vẫn tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm của mình. Bên cạnh đó, cựu tiền đạo Atletico Madrid còn chơi với phong cách khá lười nhác và thiếu sự nhiệt tình. Đang có tin cho rằng Chelsea đã hết sự kiên nhẫn với Torres, và muốn chiêu mộ Radamel Falcao nhằm thay thế vị trí của El Nino ngay trong tháng 1 năm sau.

Có thể thấy trong năm 2012, những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà Torres, Silva và Fabregas có được đều là tại kì EURO tổ chức ở Ukraine và Ba Lan. Có một rào cản nào đó khiến bộ ba này không thể chơi hay khi chơi cho các đội bóng chủ quản của họ như khi khoác áo đội bóng quê hương mình.

Điều gì đang xảy ra với Torres, Silva và Fabregas? Hy vọng họ sẽ sớm tìm lại hình ảnh của mình thay vì tiếp tục nối dài những tháng ngày lặng lẽ tại Chelsea, Man City và Barca.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X