Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người mẹ nổi tiếng nhất giới cầu thủ

Thứ Tư 24/08/2022 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống các cầu thủ vì ơn sinh thành và chăm sóc, một số người mẹ còn kiêm luôn vai trò đại diện cho những ngôi sao bóng đá hàng đầu. Hãy cùng điểm qua những người mẹ nổi tiếng nhất bóng đá thế giới.

Veronique – Adrien Rabiot

Mới đây, thương vụ Man United liên hệ với tiền vệ Adrien Rabiot đã chính thức đổ vỡ. Mức giá chuyển nhượng đã được CLB Juventus thông qua, nhưng MU không thể đi đến tiếng nói chung với người đại diện của tiền vệ này – chính là bà mẹ Veronique.

Bà Verinique có tiếng không nể nang ai, sẵn sàng va chạm với nhiều thành viên của BLĐ các đội bóng để bảo vệ quyền lợi cho cậu con trai yêu quý. Trước đây khi Rabiot còn khoác áo PSG, bà đã có cuộc đụng độ với HLV Laurent Blanc khi cậu con trai bị đẩy xuống đội dự bị. Bà cũng sẵn sàng chỉ trích cha của Kylian Mbappe không biết dạy con, khi tiền đạo trẻ người Pháp sút hỏng quả phạt đền trước Thuỵ Sỹ tại EURO 2020.

Bởi vậy, dù là Man United hay bất kỳ CLB nào muốn có chữ ký của Adrien Rabiot trong tương lai, họ sẽ phải vượt qua “cửa ải” của người mẹ. Đó không chỉ là những thoả thuận về lương bổng, mà còn những yêu cầu trong thời gian thực hiện bản hợp đồng.

nhung nguoi me noi tieng nhat gioi cau thu
Bà Veronique quyết định chuyện đi ở của Adrien Rabiot

Feyza Lamari – Kylian Mbappe

Mẹ Rabiot có thể đứng trước mặt cha Mbappe để chỉ trích, nhưng nếu đó là mẹ của tiền đạo này – bà Feyza Lamari thì chưa chắc. Dù không phải người đại diện của cậu con trai, nhưng bà Lamari luôn đóng vai trò quyết định để đưa ra những lời khuyên, gợi ý cho Mbappe lựa chọn bến đỗ. Bà là người đứng đằng sau những quyết định quan trọng của cầu thủ này.

Có thông tin cho rằng trong quãng thời gian Real Madrid đàm phán chiêu mộ Mbappe, bà Lamari yêu cầu mức phí chuyển nhượng 125 triệu bảng cùng khoản lương khổng lồ. Tuy nhiên, gia đình Mbappe cùng lúc cũng đạt thoả thuận cá nhân với những điều khoản tương tự với PSG. Sau cùng, bà Lamari lên tiếng trả lời truyền thông rằng tương lai của Mbappe do chính cầu thủ này lựa chọn.

Như đã biết, tiền đạo sinh năm 1998 đã quyết định ở lại nước Pháp thêm 3 mùa giải nữa. Tác nhân quan trọng trong quyết định này chính là từ bà mẹ với những lời khuyên về pháp lý.

Me Mbappe
Mẹ Kylian Mbappe luôn đứng sau ủng hộ cậu con trai

Julie – Maitland Niles

Tình yêu của người mẹ dành cho đứa con là điều thiêng liêng, nhưng nếu liên quan tới sự nghiệp thì đó có thể trở thành một vấn đề. Đơn cử như trường hợp của bà Julie, mẹ cầu thủ Ainsley Maitland-Niles. Thông tin cho rằng bà Julie đã có nhận xét khiếm nhã với Dick Law, người từng đứng đầu bộ phận đàm phán chuyển nhượng của Arsenal. Hành động này thậm chí khiến bà bị cảnh sát bắt giữ, đồng thời bị cấm vào sân tập của Arsenal để gặp con trai.

Sau đó, bà Julie được thả tự do mà không mất khoản phí nào, và quay trở lại sân tập Arsenal 1 tuần sau sự cố nói trên. Bà cũng đe doạ CLB rằng sẽ đưa Maitland-Niles trở về nhà, dù thời điểm đó cầu thủ này phải chơi cho đội U21. Một lần nữa, CLB đã gọi cảnh sát đến giải quyết sự việc và mời bà Julie đi về. Ở mùa giải tiếp theo, Maitland-Niles được gửi sang Ipswich dưới dạng cho mượn.

Khi còn nhỏ, gia đình tiền vệ Arsenal có hoàn cảnh khó khăn và bà Julie phải làm 2 công việc để nuôi dưỡng anh, vì vậy bà vẫn luôn coi Maitland-Niles là cậu con trai bé bỏng ngày nào. Điều đáng buồn của câu chuyện này là mối quan hệ giữa họ đã xấu đi. Hiện tại, bà Julie phải ở trong một hộp container 10m vuông, nhưng “căn phòng” vẫn được trang trí bằng những bức ảnh của cậu con trai thời thơ ấu – hiện đang lĩnh 30 nghìn bảng/tuần và sống sung túc trong căn hộ 700 nghìn bảng.

Me Maitland Niles
Bà Julie trải qua cuộc sống khó khăn vì mâu thuẫn với con trai Maitland Niles

Maria Dolores Aveiro – Cristiano Ronaldo

CR7 sẽ không thể đi xa đến vậy nếu không có người mẹ yêu quý của mình – bà Dolores. Thực tế là bà đã quyết định giữ thai và sinh ra Ronaldo. Bà đã hy sinh mọi thứ để giúp Cristiano Ronaldo trở thành một trong những siêu sao xuất sắc nhất mọi thời đại. Mẹ Ronaldo cũng là một tín đồ của bóng đá và thường xuyên dành thời gian theo dõi. Đó cũng chính là lý do mà đôi khi, tiền đạo người Bồ cấm mẹ xem một số trận đấu nhiều áp lực, vì điều đó có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ bà.

Ngoài ra, bà Dolores cũng bóng gió rằng rất muốn con trai mình trở lại khoác áo Sporting Lisbon một lần nữa. Trong trường hợp Ronaldo không thể, bà sẽ gửi gắm mục tiêu này cho đứa cháu nội Cristiano Jr.

Gia dinh Ronaldo
Gia đình nổi tiếng của Cristiano Ronaldo

Claire – Phil Foden

Không chỉ là một người mẹ giàu tình thương, bà Claire còn có tinh thần chiến đấu để bảo vệ đứa con mình. Trong một trận quyền anh giữa Kell Brook và Amir Khan, bà Claire đã phản ứng lại những lời chỉ trích của một nhóm fan cuồng nhắm vào Phil Foden, thời điểm cầu thủ này vướng scandal. Bà thậm chí còn đuổi theo nhóm CĐV gồm toàn đàn ông này để làm cho ra nhẽ.

Sau đó, bà đã bị một đối tượng trong đó đấm vào mặt trong cuộc xô xát. Sự việc sau đó nổi tiếng trên mạng với đoạn video được ghi lại, cho thấy tình yêu thương tuyệt vời của mẹ Claire với tiền vệ Man City giữa bão chỉ trích.

Gia dinh Phil Foden
 Mẹ Phil Foden từng gặp sự cố khi cùng con trai xem boxing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X